Hội thảo chuyên đề Mỹ học và Cảm Nhận Mỹ Thuật trong cuộc sống

Sáng ngày 17/10, tại Trường Đại Học Bách Khoa đã diễn ra buổi hội thảo chuyên đề “Mỹ học và Cảm Nhận Mỹ Thuật trong cuộc sống” với sự trình bày của diễn giả Huỳnh Chí Viễn. Diễn giả Huỳnh Chí Viễn tốt nghiệp đại học năm 2007 tại Nicholls State University, USA. Sau khi tốt nghiệp, anh về nước và hiện đang là cố vấn chuyên môn tại Premier Language School.

Đây là hoạt động ngoại khóa do Văn Phòng Đào Tạo Quốc Tế tổ chức cho các bạn sinh viên các chương trình Đào Tạo Liên Kết nhằm mở rộng kiến thức văn hóa xã hội, giúp các bạn sinh viên hoàn thiện nhân cách sống cũng như các kỹ năng khác.

hoi-thao-my-hoc-2

Buổi hội thảo thu hút sự quan tâm của hơn 200 bạn sinh viên thế hệ 9x.

Tại buổi hội thảo, diễn giả Huỳnh Chí Viễn giúp các bạn sinh viên có những kiến thức cơ bản về Mỹ học và vai trò của mỹ thuật trong đời sống tinh thần và xã hội. Anh cho rằng: “ý thức thẩm mỹ giúp con người làm giàu đời sống tinh thần bên cạnh sự phát triển của đời sống vật chất, nó tồn tại cùng với sự phát triển tư duy của con người xuất phát từ nguyện vọng tái tạo và sáng tạo cái đẹp”. Anh cũng nhấn mạnh: “nghệ thuật giúp kết nối con người, làm thay đổi chuẩn mực và qui ước xã hội nhưng cũng có tính tuyên truyền kích động”. Do đó, các bạn sinh viên cũng cần phải tiếp thu có chọn lọc, tránh đi ngược với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

hoi-thao-my-hoc-1

Diễn giả Huỳnh Chí Viễn tốt nghiệp đại học tại Nicholls State University, USA.

Những ví dụ thực tế về vai trò của mỹ thuật trong đời sống tinh thần và xã hội mà diễn giả đưa ra như hâm nóng bầu không khí của buổi hội thảo. Các bạn sinh viên trẻ đã nhiệt tình đặt câu hỏi thảo luận về những tác phẩm “để đời” như: Mona lisa (Leonardo da Vinci), kền kền chờ đợi (Kevin Carter), tranh Đông Hồ, … cho thấy lĩnh vực mỹ thuật cũng là một lĩnh vực mà các bạn sinh viên BK – OISP (BK Quốc tế) đặt biệt quan tâm. Hay chủ đề về “phong cách ăn mặc ngày nay của các bạn trẻ có phải là nghệ thuật hay không khi nó phá vỡ các nguyên tắc chuẩn mực về mỹ học” cũng là vấn đề làm cho buổi hội thảo thêm phần sôi nổi.

hoithaomyhoc-mh“Gu” thời trang của giớ trẻ hiện nay là một chủ đề được các bạn sinh viên đặt biệt quan tâm tại hội thảo (ảnh mang tính minh họa).

Cũng tại buổi hội thảo, diễn giả Huỳnh Chí Viễn khuyên các bạn sinh viên nên làm quen với một loại hình văn hóa nghệ thuật mà các bạn thích, tham gia những nhóm bạn có cùng sở thích hoặc năng khiếu, du lịch hoặc tham quan các viện bảo tàng hay khu di tích, …  để có thể nâng cao trình độ cảm nhận nghệ thuật của mình. Qua đó nâng cao trình độ văn hóa để có thái độ tích cực đối với các loại hình nghệ thuật khác nhau, đồng thời tiếp nhận một cách có chọn lọc những sản phẩm nghệ thuật.

hoi-thao-my-hoc-3

Cô Bành Thị Uyên Uyên – Giảng viên ĐH Bách Khoa tặng hoa Đại Biểu và diễn giả Huỳnh Chí Viễn


Bài trước

Bài tiếp