Mặc Đẹp

OISP press xin giới thiệu bài viết của nhóm F.R.I.E.N.D.S – Lớp Kỹ năng Báo chí 2012!

Ngày nay, thời trang dành cho nữ giới rất đa dạng về chất liệu lẫn kiểu dáng. Vậy, các bạn nữ mặc làm sao để gây thiện cảm cho người khác? Chúng tôi ghi nhận một số ý kiến của các bạn trẻ. 

Mặc Đẹp

Ngày nay, thời trang dành cho nữ giới rất đa dạng về chất liệu lẫn kiểu dáng. Vậy, các bạn nữ mặc làm sao để gây thiện cảm cho người khác? Chúng tôi ghi nhận một số ý kiến của các bạn trẻ.

NguyenThiTrucQuynhNguyễn Thị Trúc Quỳnh  (Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại Tp.HCM)

Theo mình, mặc đẹp hay không phụ thuộc vào vóc dáng của bạn. Quan trọng là bạn biết cách tạo nên điểm nhấn trong cách chọn trang phục để tạo cá tính cho bản thân,  thêm chút tự tin, bạn sẽ nổi bật. Con trai rất thích phụ nữ mặc đơn giản, kín đáo, có phong cách.

Nguyễn Ngọc Thanh Mai (OISP – Đại học Bách Khoa TP.HCM):NguyenNgocThanhMai

Mặc đẹp là khoác lên mình  những bộ quần áo phù hợp  với bản thân, chứ không chạy theo mốt. Ví dụ như bây giờ mốt áo thụng đang thịnh hành, nhưng sẽ có những người mặc không đẹp. Cứ áo thun, quần jeans là ok rồi, vừa năng động, lại trẻ trung, thoải mái, không quá cầu kì. Tóm lại, ăn mặc lịch sự, phù hợp với hoàn cảnh là ĐẸP. Quan trọng hơn cả, mình cảm thấy thoải mái và tự tin.

Lương Thị Thu Trang (Nhân viên Công ty Long Thành)

Mình thì thích phong cách trẻ trung,thoải mái và hợp thời trang. Khi ra đường mình thường mặc những bộ quần áo đơn giản nhưng luôn tạo được điểm nhấn nhất định. Khi gặp bạn trai thì mình thích điệu một tí.Tuy nhiên, mình không quá cầu kì trong việc chọn trang phục. Bạn trai mình thường khen mình rất biết cách ăn mặc đó.

NguyenNgocQuangNguyễn Ngọc Quang (OISP – Trường Đại học Bách KhoaTp.HCM ) :

Con gái ăn mặc phải sành điệu tí (không quá kín đáo và lỗi thời) nhưng cũng đừng  ăn diện theo mốt lòe loẹt quá. Mình không thích bạn gái thay đổi style liên tục.Như vậy, cho thấy bạn ấy không có gu ăn mặc mà chỉ “gió chiều nào theo chiều ấy” thôi. Bạn gái mặc theo phong cách trẻ trung, không hở hang, giản đơn nhìn rất đẹp.

Bạn Lương Hoàng Huy (Nhân viên Ngân hàng Nam Á)LuongHoangHuy

Mình thích những cô gái dịu dàng, thướt tha, không quá lòe loẹt, trang phục phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp.

ThoMai Chí Thọ (Trường Đại học Kinh tế)

Mình thì theo chủ nghĩa cổ điển nên thích con gái mặc gọn gàng tươm tất, phù hợp với quan niệm phụ nữa Á Đông. Mình  nghĩ con gái mặc váy đến đầu gối, nhìn rất dịu dàng và  nữ tính.

Nguyễn Nhật Quang (OISP – Trường Đại học Bách Khoa Tp.HCM) :nguyen_nhat_quang_2

Mình có 4 tiêu chí đánh giá về ăn mặc ĐẸP của con gái:

  1. Mặc những bộ cánh phù hợp với bản thân.
  2. Trang phục  tôn vẻ đẹp của hình thể.
  3. Ăn mặc phải phù hợp với hoàn cảnh
  4. Trang phục thích hợp với tính cách

Một chiếc áo mới, một chiếc váy xinh, một đôi giày hợp thời trang, một kiểu tóc trẻ trung …đều làm cho bạn đẹp hơn trong mắt mọi người. Tất cả phụ thuộc vào cách lựa chọn thông minh của bạn. Con trai không phải lúc nào cũng thích bạn gái ăn mặc “hớ hênh” hay quá “mát mẻ”. Các chàng thường bị hút hồn bởi những bạn gái trang phục gọn gàng, trẻ trung, pha chút dịu dàng, kín đáo đầy nữ tính. Các bạn hãy thử “làm mới” hình ảnh mình nhé!

Nhóm F.R.I.E.N.D.S – Lớp Kỹ năng Báo chí 2012

(Kim Lê – Bích Hằng – Thảo Nguyên)

Bài trước

Bài tiếp