Sinh viên OISP tham dự hội thảo Hướng dẫn thực hiện dự án cộng đồng

Chiều ngày 16/10, hơn 150 sinh viên chương trình liên kết quốc tế OISP tham gia hội thảo Hướng dẫn thực hiện dự án cộng đồng. Đây là hội thảo do văn phòng đào tạo quốc tế OISP tổ chức nhằm hỗ trợ cho các bạn sinh viên khóa 2012 thực hiện tốt dự án cộng đồng của nhóm mình.

 

 

Sinh viên OISP tham dự hội thảo

 Hướng dẫn thực hiện dự án cộng đồng

Chiều ngày 16/10, hơn 150 sinh viên chương trình liên kết quốc tế OISP tham gia hội thảo Hướng dẫn thực hiện dự án cộng đồng. Đây là hội thảo do văn phòng đào tạo quốc tế OISP tổ chức nhằm hỗ trợ cho các bạn sinh viên khóa 2012 thực hiện tốt dự án cộng đồng của nhóm mình.

Tham gia buổi hội thảo là 2 diễn giả: anh Phạm Trường Sơn – phó giám đốc tổ chức cộng đồng LIN và anh Trần Công Bình – Chuyên gia quyền trẻ em, tổ chức UNICEF Liên Hiệp Quốc. Hai diễn giả đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xã hội, cộng đồng.

Mở đầu hội thảo,anh Phạm Trường Sơn trình bày về cách thực hiện dự án cộng đồng. Đây là một nội dung quan trọng mà các bạn sinh viên cần nắm để thực hiện tốt được dự án của nhóm mình. Anh Sơn đã cho các bạn sinh viên thấy toàn cảnh về các hoạt động cộng đồng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Các bạn được chia sẻ về cách thức hiện dự án cộng đồng. Đó là 4 bước cơ bản: thiết đặt mục tiêu rõ ràng, lên có kế hoạch hành động, hành động và báo cáo dự án. Phương pháp gây quỹ cho dự án được các bạn sinh viên đặt biệt quan tâm, anh Sơn đã chia sẻ về các nguồn gây quỹ, cách thức gây quỹ cũng như là một số lưu ý khi gây quỹ cho dự án cộng đồng.

IMG_2853_1600x1200

Cách thức thực hiện dự án cộng đồng được anh Sơn chia sẻ rõ ràng

“Trong quá trình đi gây quỹ, khi găp đại diện công ty, sinh viên chúng em chưa kịp trình bày thì đã bị phán cho 1 câu: “Em là sinh viên, ăn học chưa tới đâu mà làm cộng đồng chi?” Trong tình huống này em nên làm gì?” Câu hỏi của bạn Nam Dư làm cho buổi hội thảo trở nên sôi động hơn. Anh Sơn đã chia sẻ khá chi tiết về thư ngõ gây quỹ, cách thức tiếp cận người tài trợ, thiết lập mối quan hệ, …

IMG_2901_1600x1200

Bạn Nam Dư – đặt câu hỏi cho diễn giả

Anh Trần Công Bình tiếp theo phần trình bày của anh Sơn bằng một bài hát thể hiện khí thế của một người làm công tác xã hội. Bài hát Lên Đường được các bạn sinh viên và diễn giả cùng hát lên hội trường sôi động hơn. Sau bài hát là phần chia sẻ kiến thức về công tác xã hội. Các bạn sinh viên được nhận thức về các khái niệm như: Công tác xã hội, công tác từ thiện,… Các bạn cũng biết được các nhà tham vấn, nhà giáo dục, người trung gian, người thương thuyết, người vận động, nhà lập kế hoạch,… là ai và có vai trò gì trong khi thực hiện dự án cộng đồng.

IMG_2930_1600x1200

Anh Trần Công Bình cung cấp cho các bạn sinh viên về các khái niệm liên quan đến Công tác xã hội

Kết thúc buổi hội thảo là một loạt các câu hỏi về sự trăn trở của sinh viên các lớp softskill về các hoạt động cộng đồng của mình.

IMG_2913_1600x1200

Các bạn sinh viên tham gia hỏi sôi nổi

IMG_2994_1600x1200

Đại diện văn phòng tặng quà cho 2 diễn giả

Các file trình bày của anh Sơn và anh Bình.

Cach_thuc_hien_du_an_cong_dong_DHBK_16Oct12.pdf

Khai_quat_ve_CTXH_Non-SW_Student.pdf

Chúc các bạn sinh viên thực hiện dự án thành công!

B.B

Bài trước

Bài tiếp