Kiểm định AQAS: Bách khoa trở thành Trường ĐH Việt Nam đầu tiên đạt chuẩn

Với ba chương trình đào tạo của Khoa Cơ khí, Bách khoa trở thành ĐH đầu tiên ở Việt Nam đạt kiểm định chất lượng AQAS(*).

Bài viết liên quan
Trường ĐH Bách khoa có 3 chương trình đạt chuẩn kiểm định AQAS
Bách khoa lọt vô top 7 ĐH Việt Nam đạt chuẩn nước ngoài
Trường ĐH Bách khoa ký thỏa thuận hợp tác đào tạo bằng đôi với ĐHQG Yokohama

Chiều 31/3/2022, tổ chức kiểm định AQAS đã trao giấy chứng nhận đạt chuẩn cho ba chương trình của Khoa Cơ khí, Trường ĐH Bách khoa: Kỹ thuật Cơ khí (chương trình Chất lượng cao, chương trình Đại trà), Kỹ thuật Cơ Điện tử (chương trình Chất lượng cao, chương trình Đại trà) và Kỹ thuật Hệ thống Công nghiệp (chương trình Đại trà) thông qua hình thức trực tuyến. Tin vui này là kết quả của công tác kiểm định vào ngày 7-10/12/2021. Như vậy, Bách khoa trở thành trường ĐH đầu tiên của Việt Nam được tổ chức AQAS công nhận chất lượng đào tạo.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Ronny Heintze – Phó Giám đốc Phát triển Quốc tế của tổ chức kiểm định AQAS. Về phía nhà trường, có PGS. TS. Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng, lãnh đạo các phòng ban liên quan cùng đại diện ba ngành đào tạo đạt chuẩn.

Dịp này, PGS. TS. Mai Thanh Phong nhấn mạnh: “Trường ĐH Bách khoa đã đề ra chiến lược phát triển hoạt động đào tạo và nghiên cứu theo hướng tăng cường và coi trọng hợp tác quốc tế. Định hướng này đảm bảo vị thế của nhà trường như một trung tâm xuất sắc về giáo dục kỹ thuật và nghiên cứu khoa học – chuyển giao công nghệ trong quá trình quốc tế hóa và toàn cầu hóa. Với thành tích được AQAS công nhận ba chương trình đạt chuẩn, đến nay, nhà trường đã có tổng số 40 chương trình đào tạo bậc đại học được nhiều tổ chức kiểm định quốc tế uy tín công nhận. Thành tích trong kiểm định là một minh họa sống động cho các nguyên tắc, cam kết của chúng tôi đối với sinh viên, xã hội và các bên liên quan”.

Thành phần tham dự buổi lễ phía Trường ĐH Bách khoa

Vừa qua, Trường ĐH Bách khoa vinh dự đạt chuẩn kiểm định quốc tế trong tám chương trình ngành Kỹ thuật Ô tô, Kỹ thuật Dầu khí, Kỹ thuật Hóa học, Công nghệ Thực phẩm, Công nghệ Sinh học. Tính tới thời điểm hiện tại, nhà trường có 44 chương trình đạt chuẩn kiểm định quốc tế (chiếm gần 31% tổng số chương trình đào tạo). Như vậy, nhà trường tiếp tục dẫn đầu cả nước về số lượng chương trình đào tạo được các tổ chức kiểm định chất lượng quốc tế uy tín công nhận.

—–

(*) AQAS (Agency for Quality Assurance through Accreditation of Study Programs): AQAS đặt trụ sở ở Đức, là thành viên của Hiệp hội Đảm bảo Chất lượng Giáo dục Đại học châu Âu và được Hội đồng Kiểm định Đức công nhận.

Bài trước

Bài tiếp