TS. Đặng Đăng Tùng được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư

Mới đây, TS. Đặng Đăng Tùng đã được Hội đồng Giáo sư (HĐGS) Nhà nước ban hành quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Phó Giáo sư Ngành Giao thông vận tải và được Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư.

TS. Đặng Đăng Tùng được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư
TS. Đặng Đăng Tùng vinh dự được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư

Tiến sỹ (TS) Đặng Đăng Tùng hiện đảm nhiệm vai trò Giám đốc Văn phòng Đào tạo Quốc tế – Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM). Đây là đơn vị quản lý và vận hành toàn bộ các chương trình đào tạo chính quy quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh và định hướng Nhật Bản của nhà trường, thực hiện sứ mệnh quan trọng trong chiến lược quốc tế hóa của Trường Đại học Bách khoa.

TS. Tùng du học tại Nhật trong thời gian dài theo chương trình học bổng của Chính phủ Nhật Bản (MEXT), tốt nghiệp đại học và hoàn tất cả hai bậc Sau Đại học (Thạc sỹ, Tiến sỹ) đều tại Đại học Công nghệ Nagaoka (Nagaoka University of Technology).

Chuyên môn nghiên cứu của TS. Tùng là xây dựng cầu với các hướng nghiên cứu về phát triển phương pháp định dạng và giải tích kết cấu dây treo; ứng dụng vật liệu mới trong xây dựng hạ tầng giao thông; ứng dụng vật liệu sợi gia cường trong sửa chữa gia cường cầu.

Đợt này, cùng với tân Phó Giáo sư (PGS) Đặng Đăng Tùng, Trường Đại học Bách khoa còn đón nhận thêm một nhà giáo được bổ nhiệm chức danh Giáo sư (GS) và năm nhà giáo được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư (PGS). Cụ thể:

  • GS. TS. Lê Minh Phương, Khoa Điện – Điện tử, HĐGS liên ngành Điện – Điện tử – Tự động hóa
  • PGS. TS. Phạm Sơn Tùng, Khoa Kỹ thuật Địa chất & Dầu khí, HĐGS ngành Thủy lợi
  • PGS. TS. Đỗ Tiến Sỹ, Khoa Kỹ thuật Xây dựng, HĐGS liên ngành Xây dựng – Kiến trúc
  • PGS. TS. Nguyễn Thanh Hải, Khoa Cơ khí, HĐGS liên ngành Cơ khí – Động lực
  • PGS. TS. Lê Đức Hạnh, Khoa Cơ khí, HĐGS liên ngành Cơ khí – Động lực
  • PGS. TS. Ngô Hà Quang Thịnh, Khoa Cơ khí, HĐGS liên ngành Cơ khí – Động lực
PGS. TS. Đăng Đăng Tùng đại diện các Tân Giáo sư, Phó Giáo sư phát biểu tại lễ vinh danh
PGS. TS. Đăng Đăng Tùng đại diện các Tân Giáo sư, Phó Giáo sư phát biểu tại lễ vinh danh

PGS. TS. Đặng Đăng Tùng đại diện các Tân Giáo sư, Phó Giáo sư được bổ nhiệm đợt này, chia sẻ: “Mỗi tân Tân Giáo sư, Phó Giáo sư đều có chuyên môn tương đối khác nhau nhưng đều trưởng thành dưới mái trường giàu truyền thống, đều nhận được sự ủng hộ của Nhà trường, đồng nghiệp, gia đình và bạn bè. Tôi xác định đây là niềm vinh dự lớn và cũng là trách nhiệm nặng nề. Thay mặt cho các tân Tân Giáo sư, Phó Giáo sư tôi xin hứa sẽ phát huy hết năng lực của mình để cống hiến nhiều hơn nữa, xứng đáng với kỳ vọng của Nhà trường, gia đình,…”

Bài: YẾN ĐỖ – Hình: Trường ĐH Bách khoa

Bài trước

Bài tiếp