Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Làm sao biết mình có khả năng đậu Bách Khoa?

Dựa vào đâu để biết mình có khả năng đậu Bách Khoa?

Dựa vào đâu để biết mình có khả năng đậu Bách Khoa? Đây là câu hỏi mà rất nhiều thí sinh và phụ huynh thắc mắc với OISP.

Để biết khả năng trúng tuyển Bách Khoa có cao hay không, các bạn thí sinh căn cứ vào điểm chuẩn ngành mình thích ở các năm trước, rồi so sánh với điểm thi THPT Quốc gia 2016 (tổ hợp môn tương ứng ngành dự tuyển) của mình.

Đáp án chính thức của Bộ đã có, hẳn các thí sinh đã tự ước lượng được điểm số của mình là bao nhiêu rồi, đúng không nè?!

Nếu điểm thi của bạn cao hơn nhiều so với điểm chuẩn năm trước: khả năng đậu của bạn rất cao. 😉

Nếu điểm thi của bạn bằng hoặc chênh lệch cao thấp hơn một chút so với điểm chuẩn năm trước: đừng quá lo lắng, vì với mức độ phân hóa đề thi cao như năm nay, các chuyên gia dự đoán điểm chuẩn có thể giảm nhẹ. Do vậy, cơ hội vào Bách Khoa vẫn còn đó.

Cần hiểu rằng, điểm chuẩn được xác định tùy thuộc vào chỉ tiêu của ngành đó, số lượng thí sinh nộp hồ sơ và điểm thi của thí sinh. Sau khi kết thúc thời gian nhận hồ sơ, trường sẽ căn cứ vào chỉ tiêu, xét tuyển theo điểm từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu.

Chưa chắc ngành có điểm chuẩn cao năm ngoái sẽ tiếp tục cao trong năm nay, nếu số lượng hồ sơ giảm.

Ngược lại, những ngành không nằm ở tốp điểm chuẩn cao năm ngoái, cũng có khả năng tăng điểm chuẩn do nhu cầu xã hội thay đổi, khiến nhiều thí sinh quan tâm và dự tuyển. Đó có thể là các ngành Quản lý & Công nghệ Môi trườngKỹ thuật Môi trườngKỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông, để giải quyết bài toán về bảo vệ môi trường bền vững, phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đang ngày một cấp bách.

Tham khảo điểm chuẩn 2014 – 2015 chương trình Chất lượng cao, Tiên tiến, Liên kết Quốc tế, Tăng cường Tiếng Nhật của ĐH Bách Khoa tại đây.

Mặt khác, các bạn 98-er lưu ý, việc chọn ngành, ngoài yếu tố vừa sức (điểm chuẩn), còn phải dựa trên sự mong muốn, yêu thích, sức khỏe và khả năng tài chính của mình nữa, các bạn nhé!

Ban Tư vấn tuyển sinh – Văn phòng Đào tạo Quốc tế
ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM)

Liên hệ tư vấn và nộp hồ sơ tại:

Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM – Văn phòng Đào tạo Quốc tế

Địa chỉ: 306, Nhà A4, 268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: (028) 7300.4183 | 03.9798.9798

Website: http://oisp.hcmut.edu.vn

E-mail: tuvan@oisp.edu.vn

Bài trước

Bài tiếp