Tư vấn tuyển sinh: (028) 7301.4183 – 03.9798.9798
tuvan@oisp.edu.vn

CHIA SẺ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY HIỆU QUẢ ĐỐI VỚI SINH VIÊN GEN Z

Ngày 03, 04/8 vừa qua, Văn phòng Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) đã phối hợp cùng T-Education Training & Consulting (TEDU – đơn vị cung cấp các chương trình đào tạo, tư vấn về kỹ năng mềm cho tổ chức, doanh nghiệp) tổ chức buổi chia sẻ “Các phương pháp giảng dạy kỹ năng mềm phù hợp với sinh viên Gen Z” dành cho các giảng viên giảng dạy kỹ năng. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Đề án Giáo dục kỹ năng và Giáo dục thể chất giai đoạn 2024-2028 của Trường ĐHBK.

Tham gia buổi chia sẻ, CEO & Founder TEDU – BTV Tú Trinh (15 năm kinh nghiệm chuyên môn và 8 năm giảng dạy chuyên nghiệp về kỹ năng mềm tại các Trường ĐH-CĐ) đã trao đổi với các giảng viên về phương pháp dẫn – giảng phù hợp, phương pháp duy trì năng lượng tích cực, phương pháp giảng dạy thông qua short video và sử dụng nguyên tắc 3V (verbal – voice – visual) trong giảng dạy để thu hút đối tượng sinh viên gen Z. CEO & Founder Tổ chức Hướng nghiệp Quốc tế Mr. Q – Tiến sĩ Nguyễn Vinh Quang (tác giả sách “Khởi nghiệp cuộc đời”) đã chia sẻ các phương pháp, kỹ thuật xây dựng bài giảng thông qua trò chơi, bài tập nhóm để thu hút, hấp dẫn sinh viên.

CEO & Founder TEDU – BTV Tú Trinh tại buổi chia sẻ
Tiến sĩ Nguyễn Vinh Quang tại buổi chia sẻ

Các chuyên gia đã chia sẻ nhiều thông tin hữu ích, giúp các giảng viên tiếp cận với đặc điểm của Gen Z, ngôn ngữ hội nhập Gen Z và những phương pháp giảng dạy hiệu quả, thu hút, mang tính ứng dụng cao dành cho thế hệ sinh viên Gen Z. Với sự đầu tư bài bản, tâm huyết, nghiêm túc trong công tác đào tạo kỹ năng của đội ngũ vận hành và giảng dạy chương trình, trong năm học sắp tới, sinh viên 2K6 sẽ được trải nghiệm một học kỳ kỹ năng bổ ích với nhiều hoạt động sôi nổi, hứng thú và mang tính ứng dụng cao.

Đây cũng là nền tảng để nhà trường tiếp tục xây dựng, phát triển các nội dung trong Đề án Giáo dục kỹ năng và thể chất giai đoạn 2024-2028.

Đề án hướng đến mục tiêu xây dựng hình ảnh sinh viên Bách khoa không chỉ giỏi chuyên môn, thạo ngoại ngữ mà còn vững vàng các kỹ năng và khỏe mạnh về thể chất. Đây là một phần trong Chiến lược Phát triển đào tạo quốc tế giai đoạn 2023 – 2025, tầm nhìn tới năm 2030.

* Một số hình ảnh tổng kết buổi chia sẻ:

TIN: NGỌC HUỲNH

Bài trước