Mở rộng Đội Chủ lực – Ban Tiếng Anh OISP

Sau một năm thành lập và vận hành hiệu quả, Đội Chủ lực – Ban Tiếng Anh (Văn phòng Đào tạo Quốc tế) được gia cường đội ngũ nhằm đẩy mạnh phát triển chương trình tiếng Anh.

Chiều 1/3/2022, Văn phòng Đào tạo Quốc tế (OISP) – Trường Đại học Bách khoa đã tổ chức buổi ra mắt đội hình mới của Đội Chủ lực (Core Team) – Ban Tiếng Anh, trực thuộc Bộ phận Học vụ.

Core Team được thành lập vào tháng 4/2021 với mục tiêu cải tiến cấu trúc, nội dung giảng dạy chương trình tiếng Anh Pre-University (OISP English Program – OEP), từ đó góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập tiếng Anh của thầy trò Bách khoa Quốc tế.

English-Core-Team-2022
Đội hình Core Team 2022 của Ban Tiếng Anh OISP.

Một số dự án tiêu biểu đã được Core Team triển khai năm 2021 như: các workshop IELTS cho sinh viên, các workshop về phương pháp giảng dạy cho giảng viên, xây dựng giáo trình IELTS nội bộ cho sinh viên OISP, tư vấn học thuật cho sinh viên và thí sinh dự tuyển, thực hiện các sản phẩm media quảng bá cho OEP, v.v.

Năm 2022, với việc mở rộng đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, Đội Chủ lực – Ban Tiếng Anh mong muốn đẩy mạnh hơn nữa các dự án phát triển chương trình tiếng Anh. Cũng trong năm nay, với việc áp dụng chuẩn tiếng Anh sơ tuyển IELTS 4.5 (hoặc tương đương) vào các chương trình chính quy giảng dạy bằng tiếng Anh (Chất lượng cao, Tiên tiến, Chuyển tiếp Quốc tế), đội ngũ Core Team sẽ thường xuyên tham gia các buổi tư vấn cho thí sinh về chuẩn tiếng Anh sơ tuyển cũng như định dạng các bài thi tiếng Anh quốc tế thông dụng được chấp nhận để tham gia xét tuyển như IELTS, TOEFL iBT, TOEIC 4 kỹ năng, Duolingo.

OEP bắt đầu được triển khai từ 2009 tại Trường Đại học Bách khoa với mục tiêu nâng cao trình độ tiếng Anh của sinh viên các chương trình đào tạo chính quy quốc tế. Chương trình không chỉ giúp các bạn sinh viên hoàn thiện khả năng sử dụng tiếng Anh phục vụ cho học tập và nghiên cứu ở bậc đại học, mà còn đồng hành cùng sinh viên OISP chinh phục cột mốc tiếng Anh quan trọng như IELTS 6.0 và những bước tiến xa hơn nữa.

Tin, đồ họa: THI CA – Hình: MAI KHUYÊN

Bài trước

Bài tiếp