Ngày hội Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2015 tại ĐH Bách khoa TP.HCM

Chương trình do Báo Tuổi Trẻ, Bộ Giáo dục & Đào tạo phối hợp tổ chức cùng Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và việc làm – ĐH Bách Khoa TP.HCM, nhằm hỗ trợ các thí sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015 sắp tới.

Chương trình do Báo Tuổi Trẻ, Bộ Giáo dục & Đào tạo phối hợp tổ chức cùng Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và việc làm – ĐH Bách Khoa TP.HCM, nhằm hỗ trợ các thí sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015 sắp tới.

Ngay hoi Tu van tuyen sinh TT 2015 01 1fc9b

Quang cảnh Ngày hội Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2014 tại ĐH Bách Khoa TP.HCM.

Đây là một phần trong loạt chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp do Báo Tuổi Trẻ chủ trì diễn ra ở khắp các tỉnh thành trên cả nước từ cuối tháng 12/2014 đến cuối tháng 3/2015, đồng thời cũng là năm thứ 13 liên tiếp ngày hội được tổ chức.

Tại TP.HCM, chương trình sẽ diễn ra từ 7g-17g ngày 18/1/2015 tại ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), 268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, TP.HCM.

Đến với ngày hội, các thí sinh cũng như phụ huynh, học sinh sẽ được được các chuyên gia tư vấn uy tín và giàu kinh nghiệm giải đáp mọi thắc mắc, tâm tư, nguyện vọng liên quan đến chính sách, chủ trương, quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo về tuyển sinh, tư vấn chuyên sâu theo nhóm ngành nghề, gỡ rối hướng nghiệp, sức khỏe mùa thi…

Ngay hoi Tu van tuyen sinh TT 2015 02 74f90

Học sinh THPT tham quan mô hình sản phẩm robot do sinh viên Khoa Điện – Điện tử, Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM chế tạo.

Đặc biệt, 2015 là năm đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia được tổ chức, do đó, ban tư vấn sẽ trả lời mọi thắc mắc của thí sinh về những điểm mới nhất của kỳ thi và các vấn đề liên quan đến tuyển sinh và định hướng chọn nghề.

Ban tư vấn bao gồm các lãnh đạo Bộ Giáo dục & Đào tạo; các cục, vụ chức năng của Bộ Giáo dục & Đào tạo; các chuyên gia đến từ ĐH Quốc gia TP.HCM; lãnh đạo nhiều trường ĐH, CĐ, trung cấp chuyên nghiệp, trung tâm dạy nghề, trung tâm ngoại ngữ trong địa bàn TP.HCM; các chuyên gia tuyển sinh uy tín, chuyên gia tư vấn tâm lý, sức khỏe… hứa hẹn mang đến nguồn thông tin phong phú cho thí sinh.

Qua đó, chương trình giúp phụ huynh và học sinh có cái nhìn tổng quan và tường tận về ngành đào tạo của từng trường ĐH, CĐ, trung cấp chuyên nghiệp để chọn đúng ngành nghề yêu thích và phù hợp năng khiếu.

Chương trình còn là cầu nối để chuyên gia trong công tác hướng nghiệp ở các trường ĐH, CĐ, trung cấp và giáo viên phụ trách công tác hướng nghiệp của các trường THPT cùng chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến trong công tác hướng nghiệp, tư vấn, giúp học sinh chọn ngành nghề phù hợp sở trường, chọn trường phù hợp học lực và điều kiện bản thân…

Dịp này, Văn phòng Đào tạo Quốc tế (OISP) – ĐH Bách Khoa TP.HCM trân trọng thông báo, gian tư vấn của chúng tôi được đặt tại kiosk số 79-80-81-82, bên hông hội trường A5 (nằm phía cánh trái nếu đi từ cổng Lý Thường Kiệt vào). Sát đó là gian tư vấn của Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM tại kiosk 77-78.

Ngay hoi Tu van tuyen sinh TT 2015 03 cd9cc

Gian hàng của OISP tại ngày hội năm 2014 luôn nhận được sự quan tâm và tham gia đông đảo của học sinh và phụ huynh.

So do Ngay hoi Tu van TT 2015 ee19d

Sơ đồ vị trí gian hàng của OISP và ĐH Bách Khoa TP.HCM tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2015. (Nhấn chuột phải > chọn “Save image as”, lưu về máy tính để xem hình gốc ở kích cỡ to hơn)

Tại đây, mọi thắc mắc của các thí sinh, học sinh, quý vị phụ huynh về ngành học, môi trường học, các chương trình đào tạo Liên kết Quốc tế, Chất lượng cao, Tiên tiến… sẽ được các chuyên viên tư vấn tuyển sinh của OISP giải đáp thấu đáo và tận tình.

THI CA (tổng hợp từ BKTPHCM, Tuổi Trẻ)

Bài trước

Bài tiếp