Sinh viên Bách khoa gặp gỡ giao lưu với Giáo sư đoạt giải Nobel Vật lý 1979 Sheldon Lee Glashow

Ban giám đốc Đại học Quốc gia cùng với Ban Giám hiệu trường Đại học Bách khoa, lãnh đạo các Khoa phòng , ban cùng với gần 300 sinh viên trường Đại học Bách khoa đã đến chào đón và cùng giao lưu với GS. Sheldon Lee Glashow.

Sinh viên Bách khoa gặp gỡ giao lưu với Giáo sư đoạt giải Nobel Vật lý 1979 Sheldon Lee Glashow

alt
        Tham gia chương trình “Gặp gỡ Việt Nam lần thứ IX” tại Quy Nhơn –  Bình Định, các nhà Vật lý đoạt giải Nobel đến Việt Nam để tham gia hội thảo “”Windows on the universe”. Đại học Quốc gia Tp.HCM đã mời 02 Giáo sư l David Gross và Sheldon Lee Glashow đến thăm và giao lưu thuyết trình tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên và trường Đại học Bách Khoa ngày 10/8/2013.

alt
       Ban giám đốc Đại học Quốc gia cùng với Ban Giám hiệu trường Đại học Bách khoa, lãnh đạo các Khoa phòng ban cùng với gần 300 sinh viên trường Đại học Bách khoa đã đến chào đón và cùng giao lưu với GS. Sheldon Lee Glashow.

alt
       PGS.TS Vũ Đình Thành – Hiệu trưởng hoan nghênh chuyến viếng thăm của GS. Sheldon Lee Glashow, đây chính là cơ hội để cán bộ và sinh viên của trường được giao lưu học hỏi trong lĩnh vực Vật lý.

alt

       GS GS. Sheldon Lee Glashow sinh năm 1932 và đoạt giải Nobel vật lý năm 1979. Tuy đã có tuổi song bài thuyết trình của giáo sư Sheldon Lee Glashow với chủ đề: “Câu chuyện Khoa học cơ bản và ứng dụng. Vì sao chúng ta phải theo nghiên cứu khoa học cơ bản” đã thuyết phục các sinh viên về con đường nghiên cứu khoa học của ông. Giáo sư Sheldon Lee Glashow cho biết khi mới ra trường ông được đề nghị rất nhiều công việc, trong đó có những việc rất nhiều tiền như nghiên cứu các đầu đạn của tên lửa phục vụ cho chiến tranh, nhưng là người yêu hòa bình ông đã không đi theo hướng này. Sau này khi cộng tác với bộ quốc phòng, riêng ông không chọn nghiên cứu “những vấn đề bảo mật” và rồi ông đã từ chối khi “người ta đưa đề tài thì nói đề tài không bảo mật, nhưng khi nghiên cứu lại nói tối mật”. Hội trường B4 của trường Đại học Bách khoa trở nên sôi nổi bởi các câu hỏi được các bạn sinh viên đam mê chuyên ngành khoa học Vật lý và ngưỡng mộ quá trình nghiên cứu của Giáo sư Sheldon Lee Glashow.

alt

            GS. Sheldon Lee Glashow được viện Hàn lâm Khoa học Thuỵ Điển vinh danh năm 1979 vì những đóng góp cho thông nhất tương tác điện yếu và dự đoán về dòng trung hoà yếu. GS. Sheldon Lee Glashow sinh năm 1932 tại New York trong một gia đình Do Thái nhập cư từ Nga. Ông tốt nghiệp trường Trung học khoa học Bronx năm 1950, nhận bằng cử nhân của Đại học Cornell năm 1954 và nhận bằng Tiến sĩ Vật lý Đại học Harvard. Giai đoạn 1962 – 1966, Ông là PGS tại trường Đại học California, Berkeley. Ông gia nhập bộ môn Vật lý tại Đại học Harvard và trở thành Giáo sư năm 1966. GS. Sheldon Lee Glashow còn tham gia giảng dạy và nghiên cứu tại nhiều trung tâm khoa học, giáo dục tên tuổi khác như: Cern, Đại học Marseiles, Mit, Đại học Houston, Đại học Boston…

alt

 Tin PCTCT

Bài trước

Bài tiếp