Đã có gần 8.000 hồ sơ đăng ký dự thi THPTQG 2017

Sau hai ngày đầu tiên triển khai, đã có gần 8.000 hồ sơ đăng ký dự thi THPTQG 2017 và xét tuyển đại học được các đơn vị trên cả nước tiếp nhận.

Sau hai ngày đầu tiên triển khai, đã có gần 8.000 hồ sơ đăng ký dự thi THPTQG 2017 và xét tuyển đại học được các đơn vị trên cả nước tiếp nhận.

Ngày 2/4, PGS. TS. Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Khảo thí & kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, mặc dù hai ngày đầu tiên đăng ký dự thi trùng vào thứ Bảy và Chủ nhật, nhưng tính đến 16g ngày 2/4 các đơn vị đăng ký dự thi trên cả nước đã nhập lên hệ thống chung dữ liệu hồ sơ đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển của 7.900 thí sinh.

Theo quy định của Bộ, từ 1 – 20/4 thí sinh trên toàn quốc làm thủ tục đăng ký dự thi THPTQG và xét tuyển đại học 2017.

Ước tính năm nay có khoảng 1 triệu thí sinh tham gia. Trong khi đó, chỉ tiêu tuyển sinh đại học và cao đẳng sư phạm khoảng 400.000, giảm gần 30.000 chỉ tiêu so với năm 2016.

8000 ho so THPTQG 2017

Học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh (Q.1, TP.HCM) nghe hướng dẫn cách ghi hồ sơ dự thi THPTQG năm 2017. – Ảnh: NHƯ HÙNG

Thí sinh là học sinh lớp 12 sẽ đăng ký dự thi tại trường THPT nơi mình đang học. Thí sinh tự do đăng ký dự thi tại những điểm thi do các Sở GD&ĐT quy định.

Thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT nộp hồ sơ đăng ký tại cụm thi nào phải dự thi ở cụm thi đó. Còn thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT dự thi chỉ để xét tuyển ĐH có thể đăng ký ở một cụm thi nhưng dự thi ở một cụm thi khác.

Khi đăng ký số CMND hoặc Thẻ Căn cước (TCC), thí sinh lưu ý: mỗi người chỉ có một số CMND/TCC. Phần mềm sẽ quản lý số CMND/TCC từ lúc thí sinh đăng ký dự thi đến nhận được giấy báo nhập học. Trên thực tế, có những thí sinh có nhiều số CMND/TCC. Để đảm bảo quyền lợi của mình, tránh rắc rối, thí sinh chỉ khai một số CMND/TCC duy nhất.

Sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi, thí sinh sẽ được đơn vị tiếp nhận cấp một tài khoản và mật khẩu cá nhân dựa trên số CMND/TCC để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Với tài khoản này, thí sinh có thể:

  • Kiểm tra thông tin đã đăng ký và chỉnh sửa các sai sót (nếu có)

  • Tra cứu điểm, xét công nhận tốt nghiệp

  • Điều chỉnh trực tuyến nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường

CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH CỦA BỘ GD&ĐT ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG

Cũng từ ngày 1/4, thí sinh có thể tra cứu thông tin tuyển sinh của tất cả các trường đại học, cao đẳng sư phạm tại địa chỉ http://thituyensinh.vn.

Tại đây tích hợp các thông tin liên quan đến các ngành tuyển sinh năm 2017, điều kiện đảm bảo chất lượng, phương thức xét tuyển, điều kiện xét tuyển thẳng; thông tin liên lạc của các Sở GD&ĐT, các trường đại học, cao đẳng sư phạm để giải đáp thắc mắc tuyển sinh; thông tin về quy chế thi, quy chế tuyển sinh; văn bản chỉ đạo, điều hành của Bộ GD&ĐT về kỳ thi THPTQG, việc phân chia các cụm thi…

Hiện đã có trên 300 cơ sở đào tạo đại học và cao đẳng sư phảm công khai đề án tuyển sinh năm 2017 trên cổng thông tin này.

THI CA tổng hợp từ Tuổi Trẻ, Thanh Niên

Bài trước

Bài tiếp