Đề thi & Đáp án môn Hóa học – Kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Chiều 3/7, gần 460.000 thí sinh đã hoàn tất môn thi Hóa học – kỳ thi THPT Quốc gia 2015. Nhận định tổng quan về đề Hóa năm nay, các thí sinh cho biết đề Hóa có khoảng 50% câu hỏi dễ, lý thuyết nhiều, đặc biệt là phần hóa hữu cơ.

Chiều 3/7, gần 460.000 thí sinh đã hoàn tất môn thi Hóa học – kỳ thi THPT Quốc gia 2015. Nhận định tổng quan về đề Hóa năm nay, các thí sinh cho biết đề Hóa có khoảng 50% câu hỏi dễ, lý thuyết nhiều, đặc biệt là phần hóa hữu cơ.

Bạn Lý Minh Hoàng (THPT Mạc Đình Chi, TP.HCM) cho rằng đề Hóa đạt điểm 5-6 rất dễ lấy, những muốn được 8-9 điểm không dễ. Vì đề thi ra phần câu dễ thì quá dễ, mà khó thì khá khó nên phổ điểm ít tập trung vào 6-7 điểm. Hoàn thành cả ba môn khối A, Hoàng nhận định có thể năm nay điểm chuẩn khối A của các trường sẽ tăng lên đáng kể vì đề chung cho tốt nghiệp nên hầu hết các bạn đều làm tốt.

Tại điểm thi Trường ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) ra khỏi cổng trường với gương mặt rầu rĩ. Theo đa số thí sinh, mười câu cuối khó và phải tính toán nhiều.

Tại điểm Trường trung học thực hành Sài Gòn, đa số các bạn đánh giá đề môn Hóa khá hay, có tính phân loại cao. Trong 50 câu, 60% câu hỏi nằm trong sách giáo khoa, thí sinh nắm chắc kiến thức có thể làm tốt, còn lại 40% là những câu hỏi phân loại học sinh khá, giỏi.

Thí sinh Phan Văn Hiếu, học tại Trường THPT Châu Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết mình làm được hơn 6 điểm, khá hài lòng về kết quả. Có 5 câu rất khó, tốn thời gian suy nghĩ và câu khó nhất là về phần amino axit. Thí sinh Trần Văn Bảo, học tại Trường THPT Trần Hưng Đạo, Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đề khá dài, có những câu hỏi gài bẫy, phải đọc kỹ để không tính nhầm.

Thí sinh Vũ Lê Ngụy Yến, học tại Trường THPT Nguyễn Trãi, Q.4 (TP.HCM) cho biết những câu dài là những câu khó, nhiều dữ kiện rối rắm, phải bình tĩnh đề xử lý dữ liệu. Thí sinh đánh giá đề hay và độc đáo, câu hình vẽ minh họa thí nghiệm không quá phức tạp.

Tại điểm thi trường THPT Hoàng Hoa Thám, quận Bình Thạnh, TP.HCM, thí sinh Nguyễn Ngọc Tiến (THPT Trần Phú, TP.HCM) nhận định đề có khoảng 70% cơ bản, đối với đề này, những bạn nào nắm vững lý thuyết sẽ đạt phần lớn số điểm. Tiến ước lượng mình được trên 8 điểm.

Thí sinh Anh Phương (THPT Nguyễn Khuyến, TP.HCM) cho biết đề có cấu trúc sát đề minh họa của bộ. Đề này tương đương đề Lý, câu nào dễ rất dễ và khó rất khó. Phương học khối A và có sức học khá tốt. Nhiều thí sinh “than” đề có khoảng 5 câu rất khó, học sinh học giỏi Hóa mới làm được.

Tương tự, tại điểm thi Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, nhiều thí sinh cho rằng dài và có sự phân hóa lớn. “Em chỉ làm được 40%, đề có 50 câu, những câu đầu đơn giản nhưng càng về sau càng khó dần và cực khó” – Nguyễn Thị Oanh (THPT Thạnh Lộc, Q.12), thí sinh đầu tiên ra khỏi cổng trường thi, cho biết.

Tương tự, thí sinh Thái Văn Lợi (THPT Hiệp Bình, Q.12), nhận xét: “Đề thi quá dài, Đang dễ rồi đùng cái gặp liền 5 câu khó rồi lại tiếp tục dễ. Khó nhất là phần hữu cơ. Vì thi khối A1 nên em mong môn hóa được 5 điểm”.

Một số thí sinh thi khối A cũng nói ra đề thi khó lấy được điểm cao. “Em ước chừng mình làm được 70%. Một số câu bài tập rất khó. Trong đó, có câu về điện phân muối sunphat em không biết bắt đầu từ đâu.”

Tại điểm thi Trường ĐH Khoa học Tự nhiên thuộc cụm thi ĐHQG TP.HCM, nhiều thí sinh chỉ làm được 30/50 câu trong đề Hoá.

Với đề này học sinh trung bình có thể làm được 50%,để đạt điểm cao phải có kiến thức nâng cao.

Đánh giá về đề thi môn Hóa học, thầy Đặng Văn Thành, giáo viên Trường THPT Vĩnh Viễn (TP.HCM) cho biết đề thi cơ bản đáp ứng được yêu cầu xét tốt nghiệp THPT và ĐH bởi tính phân loại rất cao. Đề thi đi từ dễ đến khó và rất khó. Khoảng 30 câu đầu tương đối dễ, hầu hết là lý thuyết, chỉ cần nắm kiến thức cơ bản là làm được, không cần phải tính toán nhiều.

10 câu tiếp theo mức độ khó tăng dần lên và học sinh khá mới có thể làm được. Trong đề có 10 câu cực khó, tương đương với các câu khó nhất trong đề thi ĐH khối A, B năm 2014. Đây là các câu dành cho học sinh giỏi và xuất sắc.

Thí sinh phải tính toán nhiều, nắm vững lý thuyết và rèn luyện nhiều với những dạng bài này mới có thể làm. Với học sinh trung bình và khá có thể sẽ không biết bắt đầu từ đâu.

Như vậy, học sinh trung bình nếu học kỹ có thể làm được 5 điểm, khá có thể đạt 7 điểm và để đạt điểm 8, 9 phải là học sinh rất giỏi.

ĐỀ THI VÀ ĐÁP ÁN GỢI Ý MÔN HÓA HỌC – KỲ THI THPT QUỐC GIA 2015

De thi Dap an Hoa hoc THPT Quoc gia 2015 01

★ ĐỀ THI & ĐÁP ÁN MÔN VẬT LÝ – KỲ THI THPT QUỐC GIA 2015

★ ĐỀ THI & ĐÁP ÁN MÔN ANH VĂN – KỲ THI THPT QUỐC GIA 2015

★ ĐỀ THI & ĐÁP ÁN MÔN TOÁN – KỲ THI THPT QUỐC GIA 2015

Tổng hợp: THI CA – Đồ họa: DÊ CON

Nguồn: Tuổi TrẻMoon

Bài trước

Bài tiếp