Hạnh kiểm ảnh hưởng đến xét tuyển ĐH thế nào?

Ngoài điểm thi, điểm trung bình học tập thì hạnh kiểm cũng ảnh hưởng phần nào đến kết quả thi THPT Quốc gia và xét tuyển ĐH-CĐ của thí sinh.

Ngoài điểm thi, điểm trung bình học tập thì hạnh kiểm cũng ảnh hưởng phần nào đến kết quả thi THPT Quốc gia và xét tuyển ĐH-CĐ của thí sinh.

Hanh kiem anh huong THPT Quoc gia

Hạnh kiểm ảnh hưởng thế nào đến thi THPT Quốc gia và xét tuyển ĐH?

Thí sinh bị hạnh kiểm Yếu, Kém, Trung bình sẽ không được đánh giá cao như những thí sinh khác khi tham dự thi THPT Quốc gia hoặc xét tuyển đại học – cao đẳng (ĐH-CĐ). Thậm chí, những thí sinh này sẽ không thể vượt qua vòng sơ tuyển để tiến sâu hơn vào cánh cổng trường ĐH.

OISP tổng hợp một số quy định liên quan đến hạnh kiểm của thí sinh khi tham gia kỳ thi THPT Quốc gia trong hai năm gần đây (2015-2016). Thông tin chính thức của năm 2017 sẽ được OISP cập nhật trong thời gian sớm nhất.

ĐỐI VỚI THÍ SINH THI THPT QUỐC GIA ĐỂ XÉT TỐT NGHIỆP

– Phải đạt hạnh kiểm lớp 12 đạt từ Trung bình trở lên.

– Riêng thí sinh tự do chưa tốt nghiệp: Nếu hạnh kiểm Yếu thì phải xin xác nhận của địa phương công nhận có đủ tư cách, phẩm chất đạo đức và nghiêm túc chấp hành luật pháp, chính sách của nhà nước

ĐỐI VỚI THÍ SINH THI THPT QUỐC GIA ĐỂ XÉT TỐT NGHIỆP VÀ XÉT TUYỂN ĐH-CĐ

– Các trường ĐH-CĐ xét tuyển bằng điểm thi THPT Quốc gia: một số trường ĐH tốp đầu như ĐH Quốc gia TP.HCM (ĐH Bách Khoa, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc tế…), ĐH Ngoại thương, ĐH Sư phạm TP.HCM… yêu cầu thí sinh phải đạt hạnh kiểm từ Khá trở lên cả 3 năm học THPT hoặc riêng năm lớp 12.

– Các trường ĐH-CĐ xét tuyển bằng học bạ: đa phần các trường đòi hỏi thí sinh phải có hạnh kiểm Tốt hoặc Khá trong cả 3 năm học THPT. Một số ít trường chấp nhận cả thí sinh có hạnh kiểm Trung bình.

– Các trường ĐH-CĐ xét tuyển bằng kỳ thi đánh giá năng lực, năng khiếu chuyên biệt: một số trường tổ chức thi riêng như ĐH Quốc gia Hà Nội, Học viện Báo chí Tuyên truyền, các trường nghệ thuật, kiến trúc… đều yêu cầu thí sinh phải đạt hạnh kiểm từ Trung bình trở lên trong cả 3 năm học THPT hoặc riêng năm lớp 12.

– Các trường công an, quân đội: chỉ sơ tuyển và xét tuyển những thí sinh đạt hạnh kiểm từ Khá trở lên trong cả 3 năm THPT.

Năm 2015, để tham gia xét tuyển vào Trường ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), thí sinh phải có trung bình cộng điểm trung bình 5 học kỳ cấp 3 (học kỳ I, II lớp 10; I, II lớp 11; I lớp 12) đạt từ 6,5 trở lên và hạnh kiểm học kỳ I lớp 12 đạt từ loại Khá trở lên. Sang năm 2016, điều kiện xét tuyển được điều chỉnh: trung bình cộng điểm trung bình cả năm lớp 10, 11, 12 đạt từ 6,5 trở lên (bỏ yêu cầu hạnh kiểm Khá).
 

Tổng hợp từ VTC

Bài trước

Bài tiếp