Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Những thay đổi quan trọng trong tuyển sinh ĐH 2018

Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo quy chế tuyển sinh ĐH 2018, trong đó điều chỉnh được quan tâm nhất là giảm điểm ưu tiên khu vực.

Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo quy chế tuyển sinh ĐH 2018, trong đó điều chỉnh được quan tâm nhất là giảm điểm ưu tiên khu vực.

Dieu chinh diem uu tien 2018

Học sinh lớp 12 Trường THPT Hùng Vương (Q.5, TP.HCM) chỉnh sửa hồ sơ dự thi THPT Quốc gia 2017 trước khi nộp. – Ảnh: NHƯ HÙNG

HẠ KHUNG ĐIỂM ƯU TIÊN

Theo dự thảo mới, từ năm 2018, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai khu vực kế tiếp0,25 điểm.

Trước đây quy định cũ áp mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai khu vực kế tiếp là 0,5 điểm.

Như vậy, mức chênh lệch này đã giảm một nửa so với các năm trước đây, nhằm đảm bảo sự công bằng hơn giữa các thí sinh ở các vùng miền khác nhau.

Mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp vẫn được giữ nguyên là như các năm trước là 1 điểm.

ĐIỂM THI ĐƯỢC LÀM TRÒN ĐẾN HAI CHỮ SỐ THẬP PHÂN

Việc chấm thi sẽ theo thang điểm 10.

Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài/môn thi tương ứng với tổ hợp môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên đối tượng và khu vực.

Điểm xét tuyển được làm tròn đến hai chữ số thập phân. Ví dụ, nếu thí sinh đạt từ 4,991 đến 4,994 điểm thì được làm tròn thành 4,99 điểm. Nếu đạt từ 4,995 đến 4,999 điểm mới được làm tròn thành 5 điểm

Theo PGS. TS. Trần Văn Nghĩa, Phó Cục Trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT, việc sửa đổi này nhằm mục đích phản ánh sát hơn kết quả bài thi của thí sinh và đảm bảo công bằng giữa các thí sinh.

Năm 2017, Bộ quy định điểm thi được làm tròn đến 0,25.

TUYỂN SINH NHIỀU ĐỢT TRONG NĂM

Năm 2018, các trường có thể thực hiện nhiều đợt tuyển sinh. Đề án tuyển sinh các đợt phải được công bố trên trang thông tin điện tử của trường và cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT trước khi thí sinh đăng ký xét tuyển ít nhất 15 ngày.

Trước các ngày cuối cùng của tháng chẵn, các trường phải cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và thí sinh nhập học của các đợt tuyển sinh lên trang thông tin điện tử của mình và cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

CÔNG KHAI TỈ LỆ SINH VIÊN CÓ VIỆC LÀM

Năm nay, lần đầu tiên Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường phải công khai tỉ lệ sinh viên chính quy tốt nghiệp 2 năm gần nhất cách 1 năm tuyển sinh theo khối ngành trong đề án tuyển sinh có việc làm sau 12 tháng ra trường. Những trường không công khai đầy đủ các thông tin theo quy định thì không được thông báo tuyển sinh.

Bên cạnh đó, các trường cũng phải cung cấp thông tin khác về điều kiện bảo đảm chất lượng như cơ sở vật chất (phòng học, phòng thực hành/thí nghiệm, các trang thiết bị chính yếu, học liệu), đội ngũ giảng viên, quy mô đào tạo…

Nếu thay đổi nội dung đề án, các trường phải công bố trước ít nhất 10 ngày tính đến ngày đầu tiên thí sinh điều chỉnh nguyện vọng, đồng thời có trách nhiệm thông báo với thí sinh liên quan về việc thay đổi này.

THI CA tổng hợp

Bài trước

Bài tiếp