Bế giảng khóa học chuyên sâu về kết cấu thép JFE Lecture Series 2020

Diễn ra trong 10 tuần, từ 13/10 đến 15/12/2020, JFE Lecture Series for Development of Steel Structure Engineers là khóa học chuyên sâu về kết cấu thép dành cho các sinh viên ngành Kỹ thuật Xây dựng, Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông, Kỹ thuật Cơ khí, Kỹ thuật Cơ Điện tử, Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM).

Lễ bế giảng vừa được tổ chức tại Cơ sở 1 của trường vào ngày 15/12.

Lễ bế giảng khóa học JFE Lecture Series for Development of Steel Structure Engineers.

Đây là khóa đào tạo thứ năm từ 2017 đến nay dưới sự hợp tác giữa Trường Đại học Bách khoa và Tập đoàn Thép JFE (Nhật Bản) – một trong những nhà sản xuất thép tổng hợp hàng đầu thế giới. Văn phòng Đào tạo Quốc (Trường Đại học Bách khoa) là đơn vị đảm trách quản lý và vận hành khóa học này.

Tham dự lễ bế giảng có ông Isao Fukushima – Tổng Giám đốc Công ty JFE Việt Nam, TS. Đặng Đăng Tùng – Giám đốc Văn phòng Đào tạo Quốc tế, PGS.TS. Ngô Hữu Cường – Trưởng Bộ môn Kỹ thuật Công trình, các vị đại diện khác từ JFE Việt Nam, cùng 28 học viên.

Tham dự lễ bế giảng có đại diện JFE Việt Nam, Văn phòng Đào tạo Quốc tế, Khoa Kỹ thuật Xây dựng và các học viên tốt nghiệp.

Xuyên suốt khóa học, các sinh viên trải qua sáu buổi học với giảng viên Bách khoa, hai buổi học chuyên biệt với TS. Jumpei Yasunaga đến từ JFE Nhật Bản, một buổi đi thực tập tại Công ty J-Spiral (thuộc JFE Việt Nam). Toàn bộ khóa học được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Các học viên nhận chứng chỉ hoàn tất khóa học từ PGS.TS. Ngô Hữu Cường (thứ ba từ trái qua).

Dự kiến năm sau, khoá học chuyên sâu về kết cấu thép sẽ được đưa vào chương trình học chính khóa của sinh viên nhóm ngành Kỹ thuật Xây dựng – chương trình Chất lượng cao.

Tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam đang thúc đẩy nhu cầu về cơ sở hạ tầng quy mô lớn, trong đó có cầu đường và tàu điện ngầm. Tuy nhiên, những công trình như vậy ở Việt Nam thường được xây dựng bằng bê tông, không giống như ở Nhật Bản – nơi thường sử dụng thép. Một trong những nguyên do dẫn tới điều đó là sự thiếu hụt các kỹ sư địa phương thông thạo các kỹ thuật, kết cấu thép tiên tiến.
Xuất phát từ thực trạng đó, JFE Nhật Bản đã phối hợp cùng Trường Đại học Bách khoa triển khai khóa học chuyên sâu về kết cấu thép JFE Lecture Series for Development of Steel Structure Engineers nhằm trang bị kiến thức, nâng cao năng lực của kỹ sư địa phương về kết cấu thép, thiết kế và công nghệ thành phần được sử dụng trong xây dựng kết cấu thép, các dự án ODA của Nhật Bản tại Việt Nam có sử dụng kết cấu thép…

Tin: THI CA – Hình: HOÀNG ANH

Bài trước

Bài tiếp