Hội trại truyền thống OISP Camp 2020

OISP Camp là hội trại truyền thống dành cho sinh viên chương trình Chất lượng cao (tiếng Anh, tiếng Nhật), Tiên tiến, Liên kết Quốc tế của Trường ĐH Bách khoa. Với mục tiêu tạo nên sự gắn kết của các sinh viên trong lớp và để lại những kỷ niệm đáng nhớ trong đời sinh viên, OISP Camp là món ăn tinh thần không thể thiếu trong hơn 10 năm vận hành các chương trình chính quy quốc tế.

oisp-camp-2020
Sinh viên khóa 2020 chụp hình lưu niệm sau khi tham gia minigame

OISP Camp là một trong nhiều hoạt động của môn học Kỹ năng mềm trong học kỳ Pre University. Ngoài bài học về các kỹ năng mềm, kỹ năng xã hội, dự án cộng đồng và OISP Camp rất được chú trọng trong học kỳ này. Sinh viên được học và trải nghiệm để có bước đệm sẵn sàng vào các môn học chính khóa. Mỗi năm, tùy thuộc vào số lượng sinh viên và các chủ đề của hội trại, OISP Camp được tổ chức ở những địa điểm khác nhau.

Năm 2020, hội trại đặc sắc nhất Trường ĐH Bách khoa chọn Khu du lịch thác Đamb’ri ở thành phố Bảo Lộc làm nơi dừng chân. Với khí hậu mát mẻ, không gian thoáng đãng, mùa Camp năm nay hứa hẹn sẽ “chất” như sinh viên Bách khoa Quốc tế.

minigame-oisp-camp-2020
Sinh viên khóa 2020 tham gia minigame

Năm nay, Ban tổ chức chọn ba hạng mục chính để các lớp tranh tài bao gồm Dựng cổng trại, Nấu cơm niêu và Bắn tên lửa nước. Các hạng mục trò chơi không quá khó nhưng đòi hỏi sinh viên phải thực hành tất cả các kỹ năng đã được học trong môn Kỹ năng mềm, Kỹ năng xã hội.

Với tất cả các phần thi, sinh viên thể hiện được tinh thần đồng đội, cách làm việc nhóm, phân chia công việc, thuyết trình,… Ở phần thi Bắn tên lửa nước, trò chơi này ắt hẳn quá quen thuộc khi còn là học sinh THPT. Tuy nhiên, với nhiều tiêu chí khắt khe và mang tính kỹ thuật nhiều hơn, các đội cần phát huy thế mạnh là sinh viên trường đại học kỹ thuật. Bên cạnh yếu tố về chuyên môn, tính thẩm mỹ và khéo léo cũng được vận dụng trong cả ba trò chơi.

Cuộc thi ảnh dành cho các lớp Kỹ năng mềm

Điểm đặc biệt của OISP Camp là sinh viên sẽ tham gia tất cả hoạt động của hội trại ngay từ lên ý tưởng, xây dựng khung chương trình, điều phối… Đây là nét riêng của chương trình, sinh viên học được rất nhiều từ khâu tổ chức, sắp xếp công việc, hậu cần, phân bổ nhân sự và giải quyết vấn đề. Ngoài các trò chơi vận động, hội trại không thể thiếu tiết mục âm nhạc đặc sắc và nhảy Flashmob.

Sôi động, thú vị là không khí của hội trại. Với hơn gần 1400 sinh viên cùng giảng viên và trợ giảng, hội trại năm nay sẽ bùng cháy và mang lại những điều không thể nào quên.

Bài: GIA NGHI – Hình: OISP

Bài trước

Bài tiếp