Thi hùng biện tiếng Nhật: SV VJEP đạt giải Khuyến khích

Năm thứ hai liên tiếp, SV chương trình Kỹ sư Việt – Nhật (VJEP) gặt hái thành tựu tại Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật dành cho các trường ĐH phía Nam – lần thứ V/2022.

Nguyễn Huỳnh Nhật Nam, SV ngành Kỹ thuật Hệ thống Công nghiệp, đang theo học VJEP khóa 3

Với chủ đề “Hơi thở của thời đại và suy ngẫm vấn đề giao thông”, Nguyễn Huỳnh Nhật Nam, SV ngành Kỹ thuật Hệ thống Công nghiệp, đang theo học VJEP khóa 3, đã đem về giải Khuyến khích cho Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Vòng Chung kết cuộc thi diễn ra vào hôm 19/3/2022. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các bên trong tình hình dịch COVID-19, phần hùng biện của các thí sinh được ghi hình sẵn và phát trong vòng thi cuối để Ban Giám khảo chấm giải.

Nhật Nam (ngồi bìa phải) tại Vòng Chung kết cuộc thi.

Mặc dù lịch học chuyên môn và lịch học tiếng Nhật theo chương trình VJEP dày đặc, song Nhật Nam vẫn đảm bảo được chất lượng học tập khá tốt với GPA 7,5 và JLPT N3. Bên cạnh đó, Nam còn dành niềm đam mê cho kiếm đạo nói riêng và văn hóa Nhật Bản nói chung. Mục tiêu trong tương lai của Nam là hoàn thành chương trình học tiếng Nhật và tốt nghiệp Bách khoa đúng hạn để có thể lên đường sang Nhật làm việc theo đúng lộ trình đào tạo của VJEP.

Nhật Nam (phải) chụp hình lưu niệm cùng cô Huỳnh Thị Thu Thủy – Ban Chủ nhiệm chương trình VJEP.

Năm nay có tổng cộng 13 trường ĐH tham gia, đông gần gấp đôi so với lần đầu tiên tổ chức (2017), và cũng có nhiều thí sinh nam dự thi hơn mọi năm.

Cuộc thi do Trung tâm Giao lưu văn hóa & nghiên cứu Nhật Bản thuộc Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) phối hợp cùng ĐH Hiroshima (Nhật) và Quỹ Komaru tổ chức. Thông qua cuộc thi, những người tổ chức mong muốn nâng cao nhận thức về an toàn giao thông, lan tỏa niềm yêu thích ngôn ngữ và văn hóa Nhật đến rộng khắp sinh viên các trường ĐH phía Nam.

Quán quân cuộc thi ngoài giải thưởng hiện vật có giá trị còn nhận được một chuyến trao đổi học tập sang ĐH Hiroshima (Nhật).

Kỹ sư Việt – Nhật (VJEP) là chương trình đào tạo và hướng nghiệp trọn gói dành cho sinh viên năm thứ Nhất và Hai chương trình Đại trà, có nguyện vọng làm việc lâu dài tại xứ sở mặt trời mọc sau khi tốt nghiệp. Không chỉ đào tạo ngôn ngữ Nhật, VJEP còn trang bị kiến thức về văn hóa, kỹ năng, tác phong làm việc, tư duy quản trị kiểu Nhật, để SV khi tốt nghiệp có thể sớm thích nghi và đáp ứng môi trường làm việc tại Nhật. Cho đến nay, chương trình đã tuyển sinh được bốn khóa (bắt đầu từ năm 2017). Hiện đã có lứa tốt nghiệp đầu tiên và sang Nhật làm việc.

Tin: THI CA – Hình: Ban Tổ chức cuộc thi

Bài trước

Bài tiếp