Khai giảng chương trình JFE Lecture Series for the Development of Steel Structure, khóa V-2020

Ngày 13/10, tại Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM), Văn phòng Đào tạo Quốc tế phối hợp cùng Khoa Kỹ thuật Xây dựng và Tập đoàn Thép JFE (Nhật Bản) tổ chức Lễ Khai giảng chương trình JFE Lecture Series for the Development of Steel Structure lần thứ V-2020.

Quang cảnh Lễ Khai giảng chương trình JFE Lecture Series for the Development of Steel Structure lần thứ V-2020.

Đến tham dự Lễ Khai giảng, về phía Tập đoàn JFE, có sự hiện diện của ông Isao Fukushima – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thép JFE Việt Nam – cùng đại diện các Phòng, Ban của Tập đoàn.

Về phía Trường Đại học Bách khoa, có sự hiện diện của TS. Đặng Đăng Tùng – Trưởng Văn phòng Đào tạo Quốc tế; PGS.TS. Lương Văn Hải – Trưởng Khoa Kỹ thuật Xây dựng; PGS.TS. Ngô Hữu Cường – Trưởng Bộ môn Công trình, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Tuấn – Trưởng Bộ môn Cầu đường, cùng các thầy cô giảng dạy trong chương trình và đặc biệt là 27 học viên tham gia chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Đăng Tùng cho biết Tập đoàn Thép JFE và Trường Đại học Bách khoa là đối tác chiến lược lâu dài và đã hợp tác nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực. Các kết quả nghiên cứu được ứng dụng trong thực tế và đạt được nhiều thành công. Đây là năm thứ tư hai bên cùng hợp tác tổ chức khóa học này. Đặc biệt hơn nữa, vượt qua khó khăn của đại dịch COVID-19, khóa học thứ năm đã khai giảng và được kỳ vọng sẽ mang lại những kiến thức và trải nghiệm quý báu cho học viên – những kỹ sư về kết cấu thép.

TS. Đặng Đăng Tùng phát biểu tại Lễ Khai giảng chương trình.

Cũng trong buổi lễ, ông Isao Fukushima cho biết chương trình học này do chính phủ Nhật Bản khởi xướng và tài trợ. Từ năm 2014, chương trình tập trung phát triển ở các nước trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tập đoàn JFE đã hợp tác với Trường Đại học Bách khoa để triển khai khóa học này cho sinh viên và cựu sinh viên từ năm 2017. Mặc dù tình hình dịch COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn thế giới nhưng chương trình vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn từ học viên, và đó chính là động lực để chương trình tiếp tục phát triển trong năm nay. Ông tin rằng khóa học sẽ trang bị cho người học nguồn kiến thức và kinh nghiệm tốt nhất về công nghệ thép của Nhật Bản, từ đó đóng góp cho sự phát triển hạ tầng của Việt Nam.

Ông Isao Fukushima – đại diện Tập đoàn Thép JFE.

Được biết, khóa học diễn ra trong vòng ba tháng. Kết thúc chương trình, học viên sẽ được nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học.

Tin, ảnh: HOÀNG ANH

Bài trước

Bài tiếp