Ấm áp lễ bế giảng chương trình Kỹ sư Việt – Nhật

Tại Lễ Bế giảng, Ban chủ nhiệm chương trình Kỹ sư Việt – Nhật (VJEP) đã vinh danh 17 sinh viên có thành tích Xuất sắc trong học tập và hoạt động ngoại khóa.

Sinh viên nhận giấy khen và quà từ Ban chủ nhiệm VJEP

Ngày 6/8 vừa qua, Lễ Bế giảng năm học 2019 dành cho sinh viên chương trình Kỹ sư Việt – Nhật (VJEP) diễn ra trong không khí ấm áp. Cả nước đang trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19 nên buổi lễ không được tổ chức náo nhiệt như mọi năm. Tuy vậy, thầy và trò VJEP vẫn giữ được không khí long trọng và lắng đọng nhiều cảm xúc.

Trong đợt này, có 11 sinh viên có thành tích học tập Xuất sắc và 6 sinh viên có thành tích Xuất sắc trong các phòng trào hoạt động của VJEP. Đại diện Văn phòng Đào tạo Quốc tế (OISP) – TS. Đặng Đăng Tùng đã gửi lời chúc mừng và trao giấy khen khích lệ tinh thần học tập và hoạt động của sinh viên.

Về phía đối tác của VJEP, ông Ikeda Shuichi – Quản lý tập đoàn Japan Create Việt Nam cũng đến tặng quà cho sinh viên.

Ông Ikeda Shuichi – Quản lý tập đoàn Japan Create Việt Nam tặng quà cho sinh viên VJEP

Trong buổi lễ, TS. Đặng Đăng Tùng gửi nhiều tâm tư, nguyện vọng đến sinh viên VJEP: “Sau này, các em sẽ sang Nhật với tư cách là cựu sinh viên trường đại học Bách Khoa đầy tự hào, là kỹ sư trẻ của Việt Nam, hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Với vai trò là người phụ trách chính chương trình Kỹ sư Việt – Nhật, Thầy hi vọng các em sẽ trở thành những công dân có ích cho xã hội”.

Trong tình hình hiện tại, TS. Đặng Đăng Tùng cũng động viên sinh viên VJEP vượt qua những thử thách và khó khăn khi học online và tạo động lực giúp sinh viên vững tin với sự lựa chọn của mình. “Trong bất cứ trường hợp nào, chỉ cần có một niềm tin mãnh liệt, thì cơ hội sẽ đến một cách bất ngờ. Những lúc như thế, không nên lo lắng, mà phải dũng cảm, quyết tâm thực hiện” – TS. Tùng chia sẻ.

Sinh viên VJEP nhận giấy khen và quà từ chương trình VJEP

Buổi lễ kết thúc trong không khí ấm ấp và hy vọng sinh viên VJEP sẽ nhanh chóng có được chứng chỉ tiếng Nhật để gia nhập vào đội ngũ kỹ sư Bách Khoa trình độ cao, tự tin hòa nhập vào thị trường lao động Nhật Bản.

Video Lễ bế giảng năm học 2020 tại đây.

Trường ĐH Bách khoa tuyển sinh chương trình Kỹ sư Việt – Nhật (VJEP). Đây là chương trình đào tạo, hướng nghiệp trọn gói dành cho tân sinh viên Bách khoa. Sinh viên tham gia chương trình này ngoài kiến thức chuyên môn sẽ được đào tạo tiếng Nhật và văn hóa, kỹ năng, phong cách làm việc của Nhật. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên VJEP sẽ được sang Nhật làm việc.
Chương trình Kỹ sư Việt – Nhật tuyển 8 ngành: Khoa học Máy tính, Kỹ thuật Máy tính, Kỹ thuật Điện – Điện tử, Kỹ thuật Cơ khí, Kỹ thuật Cơ Điện tử, Kỹ thuật Xây dựng, Kỹ thuật Ô tô, Kỹ thuật Hệ thống Công nghiệp.

Bài: GIA NGHI – Hình: VŨ HOÀNG

Bài trước

Bài tiếp