ĐHQG-HCM trụ top 801-1000 xếp hạng ĐH thế giới QS 2021

Ngày 16/6 vừa qua, tổ chức giáo dục Anh Quốc Quacquarelli Symonds (QS) công bố ĐH Quốc gia TP.HCM (ĐHQG-HCM) tiếp tục giữ vững vị trí trong Bảng xếp hạng 1.000 ĐH thế giới cho năm 2021.

ĐHQG-HCM nằm trong bảng xếp hạng 1.000 đại học thế giới cho năm 2021

Theo QS, Việt Nam có tên hai ĐH trong Bảng xếp hạng 1.000 ĐH thế giới năm 2021 (QS World University Rankings 2021) là ĐH Quốc gia TP.HCM và ĐH Quốc gia Hà Nội.

Đây là lần thứ ba cả hai ĐH Quốc gia TP.HCM và ĐH Quốc gia Hà Nội có tên trong bảng xếp hạng QS các trường ĐH tốt nhất toàn cầu. Hai trường này liên tục duy trì ở nhóm thứ hạng 801-1.000 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, điểm xếp hạng của cả hai ĐH ngày càng gia tăng, dẫn tới thứ hạng tuyệt đối trong bảng xếp hạng cũng dần được nâng cao.

Trường ĐH Bách khoa tự hào là một trong những đơn vị nòng cốt và tiên phong của ĐH Quốc gia TP.HCM trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, đóng góp tích cực vào thành tựu chung của tập thể ĐH Quốc gia TP.HCM.

Tính đến nay, khu vực ASEAN trong đó bao gồm cả Việt Nam có 45 ĐH có tên trong QS World University Rankings.

QS World ra đời vào năm 2004, đến nay là năm thứ 17 bảng xếp hạng ĐH của tổ chức này được công bố và QS World University Rankings được đánh giá là một trong những bảng xếp hạng có uy tín và ảnh hưởng hàng đầu thế giới.

GIA NGHI tổng hợp từ TNO

Bài trước

Bài tiếp