Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Quốc vụ khanh Thụy Sĩ thăm Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM

Bo-truong-Thuy-Si 03Chiều 13/6/2014, Quốc vụ khanh phụ trách Giáo dục, Nghiên cứu và Đổi mới Thụy Sĩ Mauro Dell’ Ambrogio cùng đoàn đại biểu đã đến thăm Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM (ĐHBK TP.HCM) để bàn về vấn đề hợp tác song phương trong lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu và đổi mới.

Chiều 13/6/2014, Quốc vụ khanh phụ trách Giáo dục, Nghiên cứu và Đổi mới Thụy Sĩ Mauro Dell’ Ambrogio cùng đoàn đại biểu đã đến thăm Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM (ĐHBK TP.HCM) để bàn về vấn đề hợp tác song phương trong lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu và đổi mới.

Tháp tùng ngài Quốc vụ khanh là đoàn đại biểu gồm các trường ĐH chuyên về các lĩnh vực khoa học khác nhau: Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ (ETH Zürich), Trường ĐHBK Lausanne (EPFL), Trường ĐH Geneva (UniGe), Trường ĐH Khoa học Ứng dụng và Nghệ thuật Tây Bắc Thụy Sĩ (FHNW), Viện Nghiên cứu Bệnh nhiệt đới và Sức khỏe Cộng đồng Thụy Sĩ (Swiss TPH).

Bo-truong-Thuy-Si 01

Quang cảnh buổi gặp gỡ giữa phái đoàn Bộ trưởng Thụy Sĩ với phía Việt Nam.

Bo-truong-Thuy-Si 03

Phiên phát biểu của Quốc vụ khanh phụ trách Giáo dục, Nghiên cứu và Đổi mới Thụy Sĩ Mauro Dell’ Ambrogio.

Tại đây, ngài Quốc vụ khanh và đoàn đại biểu đã nghe Hiệu trưởng Trường ĐHBK TP.HCM, PGS. TS. Vũ Đình Thành giới thiệu tổng quan về trường, chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh chuyên ngành Tư vấn Quản lý Quốc tế (EMBA-MCI) liên kết giữa ĐHBK TP.HCM với FHNW, các hoạt động hợp tác tiêu biểu giữa Khoa Kỹ thuật và Khoa học Máy tính của ĐHBK TP.HCM với các trường ĐH và công ty Thụy Sĩ, Trung tâm Châu Á Nghiên cứu về nước do ĐHBK TP.HCM và EPFL khởi xướng, và chương trình hợp tác giữa ĐHBK TP.HCM với tập đoàn Holcim (Thụy Sĩ).

Tiếp đó, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK TP.HCM, Giám đốc Văn phòng Đào tạo Quốc tế (OISP), nguyên Giám đốc chương trình EMBA-MCI, TS. Vũ Thế Dũng đã chia sẻ cụ thể hơn về những thành tựu mà EMBA-MCI Việt Nam đạt được sau sáu năm vận hành. 13/6 cũng là ngày khai giảng khóa 2014-2016 của chương trình, dịp này, TS. Vũ Thế Dũng khẳng định, EMBA-MCI đã và đang khẳng định vị thế của chương trình MBA hàng đầu hiện nay về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, góp phần tăng cường năng lực lãnh đạo cho các cấp quản lý, tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh.

>> Tổng quan về chương trình Đào tạo Quốc tế ĐHBK TP.HCM

Bo-truong-Thuy-Si 02

Hiệu trưởng Trường ĐHBK TP.HCM, PGS. TS. Vũ Đình Thành đang giới thiệu tổng quan về trường.

Bo-truong-Thuy-Si 04

Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK TP.HCM, Giám đốc Văn phòng Đào tạo Quốc tế (OISP) TS. Vũ Thế Dũng trình bày những thành tựu của chương trình EMBA-MCI Việt Nam.

Trong khuôn khổ nhiệm vụ quản lý về chương trình trình đổi mới, Quốc vụ khanh Mauro Dell’ Ambrogio cho biết, phía Thụy Sĩ không chỉ chú trọng vào lãnh vực nghiên cứu và giáo dục mà còn liên kết với các doanh nghiệp Thụy Sĩ đang hoạt động tại Việt Nam nhằm chuyển giao công nghệ, nâng cao trình độ nghiên cứu, phát triển và cải tiến cho các nhà khoa  học Việt Nam.

Tin, ảnh: THI CA

Bài trước

Bài tiếp