Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Tặng 45 vé ballet Cô bé Lọ Lem cho SV Bách Khoa

Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM (HBSO) dành tặng 45 vé xem vở ballet cho sinh viên ĐH Bách Khoa TP.HCM. Đây là một phần trong chuỗi hoạt động phổ biến nghệ thuật hàn lâm đến sinh viên – học sinh.

Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM (HBSO) dành tặng 45 vé xem vở ballet cho sinh viên ĐH Bách Khoa TP.HCM. Đây là một phần trong chuỗi hoạt động phổ biến nghệ thuật hàn lâm đến sinh viên – học sinh.

Cinderella 01

Ảnh: HOÀNG YẾN

Vở vũ kịch Cô bé Lọ Lem (Cinderella) dựa trên câu chuyện cổ tích cùng tên đã gắn bó với bao thế hệ trẻ thơ khắp nơi trên thế giới. Lọ Lem xinh đẹp, nhân từ nhưng nghèo khó và bất hạnh. Cô mồ côi mẹ, bị lãng quên nơi xó bếp đầy muội, không ngừng bị hai mẹ con dì ghẻ hành hạ.

Nhờ các bà tiên đỡ đầu trợ giúp, Lọ Lem đã đổi thay nghịch cảnh một cách diệu kỳ. Nàng xuất hiện lộng lẫy tại dạ tiệc hoàng gia, thu hút mọi sự chú ý của quan khách, và cả trái tim của hoàng tử. Tuy nhiên, giấc mơ đẹp này phải kết thúc lúc nửa đêm, và trong sự ra đi vội vàng của mình, Lọ Lem đã đánh rơi một chiếc giày pha lê. Người nhặt được nó, không ai khác chính là hoàng tử…

Cinderella phiên bản Việt sử dụng âm nhạc của tác giả Sergei Prokofiev (Nga), phần còn lại gồm biên đạo, thiết kế sân khấu, phục trang đều được dựng mới hoàn toàn (Johanne Jakhelln Constant, Na Uy).

Công diễn lần đầu vào 8/2013 trong khuôn khổ Liên hoan Âm nhạc Giai điệu mùa Thu 2013, vở ballet Cô bé Lọ Lem được đánh giá là hoành tráng, rực rỡ, uyển chuyển và hài hước, chinh phục nhiều tầng lớp khán giả. Nhờ đó, vở trở thành một trong những chương trình được khán giả mọi lứa tuổi yêu thích nhất vào mỗi mùa diễn Xuân Hè của HBSO và thường “cháy vé” trước ngày diễn.

Vở ballet Cô bé Lọ Lem sẽ được tái diễn vào hai đêm 8 và 9/4/2016 tại Nhà hát Thành phố (7 Công Trường Lam Sơn, Q.1, TP.HCM) với dàn nghệ sĩ tài năng của HBSO như Trần Hoàng Yến, Đàm Đức Nhuận, Nguyễn Phúc Hùng, Hồ Phi Điệp, Phạm Thế Chung, Chloe Glemot, Nguyễn Thu Trang, Phan Thị Hồng Châu, Đỗ Nguyễn Hải Anh…

Ảnh: HOÀNG YẾN

Đặc biệt, HBSO dành tặng 45 vé cho sinh viên Trường ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM). Đây là một phần trong chuỗi hoạt động phổ biến nghệ thuật hàn lâm cho sinh viên, học sinh – mà ĐH Bách Khoa được chọn là trường mở màn.

Theo anh Nguyễn Minh Tân – phụ trách truyền thông HBSO, trong lộ trình tiếp cận khán giả trẻ sắp tới, HBSO sẽ đến tận các trường ĐH, THPT để chuyên biệt hóa nội dung biểu diễn sao cho phù hợp với từng trường. Dự kiến từ tháng 9/2016, chương trình “mang nghệ thuật hàn lâm đến trường học” sẽ diễn ra. ĐH Bách Khoa sẽ tiếp tục được chọn là trường khai màn. 😉

Địa điểm nhận vé: Phòng vé Nhà hát Thành phố, 7 Công Trường Lam Sơn, Q.1, TP.HCM. Số lượng có hạn (45 vé) nên vui lòng đến sớm. Nếu hết vé tặng, sinh viên Bách Khoa có thể mua vé với giá ưu đãi 150.000 đồng (xuất trình thẻ sinh viên khi mua).

Tác phẩm âm nhạc ballet Cinderella (op. 87) do Sergei Prokofiev sáng tác từ năm 1940 – 1944. Vở ra mắt lần đầu vào năm 1945 tại Nhà hát Bolshoi trứ danh của Nga, qua bàn tay biên đạo của Rostislav Zakharov. Bản dựng này dài 80 phút và là nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều thế hệ biên đạo sau đó. Kể từ đó cho đến nay, đã có tới hơn 1.500 phiên bản ballet Cinderella trên toàn thế giới. 
 

Tác phẩm ballet Cinderella do nghệ sĩ Nhà hát Bolshoi trình diễn. – Nguồn: YouTube

THI CA

Bài trước

Bài tiếp