Chia sẻ của du học sinh tại Úc – Bùi Đức Thụy

Khá ngạc nhiên với một sinh viên theo học tại Đại học Bách khoa – Chương trình Đào tạo Liên kết Quốc tế sau 2 năm lại theo đuổi ngành Truyền thông – một ngành chỉ có ở những trường thiên về đào tạo chuyên ngành Xã hội chứ không phải là ở một trường hàng đầu về Kỹ thuật của phía Nam.

Chia sẻ của du học sinh tại Úc – Bùi Đức Thụy

Bùi Đức Thụy – sinh viên của OISP theo chương trình chuyển tiếp sang Griffith chuyên ngành xây dựng. Nhưng xây dựng chỉ là ngành mà Thụy học 2 năm đầu tại OISP trước khi chuyển tiếp sang Griffith. 2 năm tại OISP đánh dấu một bước quan trọng trong sự thay đổi về tương lai sau này của Thụy. Với vai trò MC cho OISP NIGHT 2012 là cột mốc đánh dấu những thay đổi trong suy nghĩ của Thụy về tương lai của mình để từ đó Thụy ước mơ theo đuổi ngành Truyền thông và hiện tại Thụy cũng đang học tại Griffith vơi chuyên ngành Truyền thông. Khá ngạc nhiên với một sinh viên theo học tại Đại học Bách khoa – Chương trình Đào tạo Liên kết Quốc tế sau 2 năm lại theo đuổi ngành Truyền thông – một ngành chỉ có ở những trường thiên về đào tạo chuyên ngành Xã hội chứ không phải là ở một trường hàng đầu về Kỹ thuật của phía Nam.

546218 245440892235097 1980191572 n

Thụy làm MC tại OISP NIGHT 2012

Sau khi chuyển tiếp sang Úc, phải đối mặt với những định kiến ban đầu của cuộc sống nước bạn đã khiến Thụy gặp rất nhiều khó khăn. Thụy đã chia sẻ những cảm xúc của mình về cuộc sống mới, về những gì mà OISP đã làm thay đổi cậu trên facebook của mình như sau: ” Chị Lệ Thi Nguyễn ơi, chị đợi em 2015 về làm PRESENTER cho OISP NIGHT được không chị. Lúc đó em khá hơn OISP NIGHT 2012. Mà nói thật vơi chị, cũng nhờ OISP NIGHT 2012, em mới phát hiện ra mình thích cái gì và khả năng của mình có thể làm được đều đó. Chỉ có đều em hơi buồn bên đây, là chỉ có mình em đến từ đất nước không nói tiến anh. 5 tuần rất là buồn, mấy bạn đó cũng ngại làm assignment với mình, và họ chọn mình là người cuối cùng trong lớp. Em buồn đó chị. Nhưng em không trách họ vì họ làm thế là đúng, không ai muốn làm với chung với một bạn struggle in Eng hết. Em thật sự đã gặp cô giáo và nói chuyện về việc này, nhưng cô giáo bảo cô giáo tin là đến cuối học kỳ này, em sẽ nghe nói đọc viết 80% native, vì bài tập của em đọc ngắn nhất cũng 24 trang, viết ít nhất cũng 1000 words trở lên cho 1 bài tập. 3 tuần sắp tới em phải thuyết trình trước giảng đường với một bạn nữ UC về photojournalism – tụi em phải chọn 5 photos that changed the world và sau đó kể chuyện, dẫn dắt sao cho nó “đi vào lòng người”@@. Đi học mà không có bạn thì buồn lắm, nhưng cái gì cũng phải từ từ chị ơi, đến giữa tháng 8 năm nay mà tiếng anh em speak không trôi chảy là hơi khó để học những môn như report, interview. Mấy môn đó phải xách máy quay đi làm phong sự với mấy bạn quốc tế, mà dẫn chương trình mà tiếng anh í em thì tiêu luôn. Em cũng đang cố gắng hết sức đây @@. 

Nói thiệt em cũng nhớ OISP NIGHT 2012, 2015 em về làm chương trình được không chị. Em nhớ chương trình quá, đó là chương trình phát hiện ra khả năng của em ak. Be the memory, always is memory ” 

Có thể nói Thụy là người may mắn vì đã tìm được ước mơ riêng cho mình và mong rằng Thụy sẽ cố gắng để theo đuổi ước mơ đó. Dù rằng đang ở một đất nước khác nhưng những người anh, người chị ở OISP luôn bên Thụy, cổ vũ tinh thần để Thụy có thể vượt qua những khó khăn, rào cản của xã hội cũng như ngôn ngữ.

Vy Wai

 

Bài trước

Bài tiếp