Hội thảo các chương trình đào tạo liên kết quốc tế

Chủ nhật ngày 17/04, Văn phòng Đào tạo Quốc tế Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM đã tổ chức “Hội thảo các chương trình Đào tạo Liên kết Quốc tế” trong khuôn viên cơ sở 1 của trường Đại Học Bách Khoa, thu hút được nhiều phụ huynh và các em học sinh quan tâm đến chương trình bán du học của trường.

17-04_1

Chương trình với sự tham gia của và phát biểu của đại diện của các trường đối tác như ĐH Adelaide (Úc), ĐH Griffith (Úc), tổ chức FTMS Global cùng các thầy cô đại diện trường ĐH Bách Khoa đã mang lại nhiều thông tin quý giá cho phụ huynh và các em học sinh quan tâm về ngành nghề và chương trình đào tạo cũng như cách thức chuyển tiếp sang trường đối tác.

17-04_2

Điểm nổi bật trong hội thảo này là hai ngành mới liên kết với ĐH Adelaide: Kỹ Sư Công Nghệ Hóa và Hóa Dược. Đây là các ngành hiện đang có nhu cầu nhân lực rất cao, khoa Kỹ thuật Hóa học là một trong những khoa danh tiếng tại BK nên đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cả hội thảo. Ngoài ra, năm nay chương trình Tiên tiến cũng có sự thay đổi nhỏ trong việc tuyển sinh, điểm xét tuyển năm nay sẽ là điểm sàn của ĐHBK (điểm chuẩn thấp nhất của Bách Khoa) thay vì điểm sàn của Bộ Giáo Dục. Sự thay đổi này nhằm nâng cao đầu vào từ đó chất đảm bảo chất lượng của chương trình Tiên tiến.

17-04_3

Sau khi các đại biểu đã hoàn thành phần giới thiệu sơ lược về các ngành, trường, phần hỏi-đáp đã diễn ra hết sức sôi nổi. Mỗi phụ huynh, học sinh đều có những mối quan tâm khác nhau về vấn đề ăn ở, thực tập tốt nghiệp, đầu ra của các ngành…Ban tư vấn rất nhiệt tình trả lời các câu hỏi một cách chi tiết nhất để phụ huynh và các em có thể hình dung được quá trình học tập và đời sống của du học sinh cũng như cơ hội nghề nghiệp như thế nào.

17-04_4

Ngoài buổi hội thảo được tổ chức trong hội trường, Văn phòng Đào Tạo Quốc tế còn tổ chức các gian hàng tư vấn chuyên sâu về từng trường và từng ngành với đội ngũ tư vấn viên thân thiện và giàu kinh nghiệm. Đại diện của ngân hàng Á Châu cũng có mặt để trả lời các thắc mắc về việc chứng minh tài chính du học. Đặc biệt, gian hàng của Đoàn-Hội OISP do chính các bạn sinh viên đang theo học chương trình liên kết phụ trách, với các trò chơi vui nhộn đã tạo ấn tượng về các sinh viên OISP nhiệt tình và năng động với phụ huynh và các em học sinh đến thăm quan.

17-04_7

Cuối cùng, xin chúc mừng các vị phụ huynh và các em học sinh đã may mắn nhận được các học bổng giá trị của chương trình:

Giải nhất: HS Võ Thành Thu – 1 suất học bổng trị giá $500

IMG_5407

Giải nhì:

  • HS Phạm Quang Minh Hiệp – 1 suất học bổng trị giá $300
  • HS Lê Nguyên Bách – 1 suất học bổng trị giá $300

IMG_5410

Giải ba:

  • HS Huỳnh Phụng Trâm – 1 suất học bổng trị giá $100
  • PH Phan Hữu Vinh – 1 suất học bổng trị giá $100
  • PH Hồ Mai Anh – 1 suất học bổng trị giá $100

IMG_5414

Hy vọng buổi hội thảo đã cung cấp đầy đủ thông tin, thông tin mới nhất về chương trình cho các bậc phụ huynh và các em học sinh quan tâm . Hiện nay, Văn phòng Đào tạo Quốc tế – Đại học Bách Khoa đang tuyển sinh khóa 2011 Để được tư vấn kỹ về chọn ngành nghề và đăng ký nhập học, học sinh và phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp với VP Đào Tạo Quốc Tế tại phòng 306 nhà A4, 268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10

268 Lý Thường Kiệt, Quận 10, P.306, Nhà A4
Tel: (08) 3865 4183
Hotline: 0909660607; 0917569967
Email: oisp@hcmut.edu.vn
Website: www.oisp.hcmut.edu.vn

Thời gian nhận hồ sơ từ 01/04/2011 đến hết ngày 15/08/2011

Bài trước

Bài tiếp