Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 – CÁC MỐC THỜI GIAN KHÔNG ĐƯỢC BỎ QUA

 

Mốc thời gian quan trọngLà năm đầu tiên tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, chính vì vậy học sinh cũng như phụ huynh cần nắm vững những mốc thời gian quan trọng của kỳ thi này để chuẩn bị cho mình những kế hoạch học tập tốt nhất.

 

  

Là năm đầu tiên tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, chính vì vậy học sinh cũng như phụ huynh cần nắm vững những mốc thời gian quan trọng của kỳ thi này để chuẩn bị cho mình những kế hoạch học tập tốt nhất.

 –  Thời gian thi: trong 4 ngày: 9,10,11,12 tháng 6/2015.

–   Thời gian đăng ký dự thi: trung tuần tháng 3/2015.

–   Tháng 1/2015: thời gian Bộ Giáo dục và đào tạo công bố Quy chế tuyển sinh 2015 bao gồm thông tin: thủ tục đăng ký, nguyện vọng của thí sinh và quy định về 06 nguyện vọng đã công bố sẽ thực hiện như thế nào, số đợt xét tuyển, ngưỡng chất lượng đầu vào, phương thức công bố kết quả trúng tuyển… và rất nhiều thông tin quan trọng khác.

Mốc thời gian quan trọng

Học sinh cần nắm vững thông tin để có kế hoạch học tập tốt nhất. (Ảnh: Internet)

Quy trình cần làm của học sinh

Bước 1: Xem chi tiết phương án tuyển sinh của ngành, trường ĐH, CĐ muốn tham gia xét tuyển vào. Để xem trường có yêu cầu đầu vào thế nào, xét tuyển những môn gì để lựa chọn môn thi ở bước 3.

Bước 2: Đợi tháng 1/2015 Bộ công bố quy chế tuyển sinh 2015 – đây là quy chế rất quan trọng, điều tiết toàn bộ kỳ thi THPT quốc gia 2015.

Bước 3: Quyết định lựa chọn môn thi (ngoài 3 môn bắt buộc: Toán, Văn, Ngoại ngữ).

Bước 4: Đăng ký môn thi vào trung tuần tháng 3/2015.

Bước 5: Tham gia thi các môn đã đăng ký trong kỳ thi THPT Quốc Gia vào ngày 9,10,11,12 tháng 6/2015.

Bước 6: Đợi và nhận kết quả các môn thi THPT Quốc Gia.

Bước 7: Nộp hồ sơ vào trường ĐH mà mình dự định ứng tuyển (và các trường khác có cùng môn xét tuyển so với trường dự định).

Bước 8: Chờ đợi kết quả xét tuyển.

Từ nay đến tháng 1/2015 học sinh cần chuẩn bị gì?

Học sinh và bậc phụ huynh cần lưu ý năm 2015 học sinh sẽ đăng ký làm hồ sơ vào các trường sau khi biết điểm thi. Tuy nhiên, thực tế học sinh và các bậc phụ huynh cần lưu ý tìm hiểu kỹ để tránh mất cơ hội vào đại học cao đẳng của mình.

Đại đa phần học sinh và phụ huynh mắc sai lầm phổ biến là hay chọn trường là ưu tiên số 1, sau đó không được ngành này thì vào ngành khác của trường đó. Đây là sai lầm và lãng phí rất lớn cho các bạn học sinh vì học ngành mình không thích không phát huy được sở trường, dẫn đến nguy cơ ra trường tỉ lệ thất nghiệp cao.

Một lời khuyên cho học sinh và phụ huynh là cần xác định mình yêu thích ngành nào, sau đó tìm danh sách các trường đào tạo ngành đó để chọn lựa và định hướng nguyện vọng sau này.

Các bước chuẩn bị cụ thể, bao gồm:

 –   Xác định ngành học thí sinh muốn tham gia học.

–   Xem trường nào có tuyển rồi xem điểm chuẩn đầu vào hai năm gần đây để biết trường nào có điểm phù hợp với khả năng mình nhất. Xem đề án tuyển sinh 2015 của trường đó xét tuyển dựa vào những môn nào

–   Đăng ký số môn thi THPT quốc gia 2015 theo yêu cầu của ngành mình muốn xét tuyển vào.

–  Thi thêm môn năng khiếu, IQ hay phỏng vấn đối với các bạn thi các trường đòi hỏi năng khiếu như các ngành âm nhạc, hội hoạ, kiến trúc hoặc những trường yêu cầu.

Theo Tuyensinh247

Để nhận thông tin cập nhật liên tục, Phụ huynh học sinh vui lòng đăng ký nhận thông tin tại: http://oisp.hcmut.edu.vn/tuyen-sinh/dang-ky-nhan-thong-tin-tuyen-sinh-2015.html

 

Bài trước

Bài tiếp