Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Tổng thống Obama truyền cảm hứng cho SV ĐH Queensland

Obama-at-UQ 02Chuyến viếng thăm hôm thứ Bảy 15/11/2014 của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đến Trường ĐH Queensland – đối tác đào tạo chương trình Liên kết Quốc tế ngành Công nghệ Thông tin và Điện – Điện tử của Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM, trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh G20, được đánh dấu bằng một bài diễn thuyết vô cùng ấn tượng từ người đứng đầu Nhà Trắng.

Chuyến viếng thăm hôm thứ Bảy 15/11/2014 của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đến Trường ĐH Queensland – đối tác đào tạo chương trình Liên kết Quốc tế ngành Công nghệ Thông tin và Điện – Điện tử của Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM, trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh G20, được đánh dấu bằng một bài diễn thuyết vô cùng ấn tượng từ người đứng đầu Nhà Trắng.

Obama-at-UQ 01

Tổng thống Obama truyền cảm hứng cho SV ĐH Queensland bằng bài chia sẻ về tinh thần lãnh đạo, quyền con người và biến đổi khí hậu.

Tại đây, ông Obama đã trình bày trước hàng ngàn sinh viên, học sinh trung học và các nhóm hoạt động cộng đồng khắp thành phố Brisbane bài nói chuyện về chủ đề “Sự lãnh đạo của nước Mỹ tại khu vực châu Á Thái Bình Dương”.

“Tôi lấy làm hào hứng khi được đứng tại một trong tám trường ĐH hàng đầu nước Úc, thuộc nhóm những trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học tốt nhất thế giới hiện nay. Nơi đây đang điều chế vaccine bảo vệ phụ nữ và trẻ em khắp thế giới khỏi căn bệnh ung thư cổ tử cung. Những cải tiến của các bạn đã làm thay đổi cách chúng ta đối phó với bệnh dịch cũng như mở khóa cho những khám phá mới.”

Ông Obama còn chia sẻ mối quan tâm của chính phủ Hoa Kỳ trong việc phát triển quyền con người và chống biến đổi khí hậu, đồng thời mời những vị khán giả trẻ tuổi này chung tay góp sức cùng ông trong công cuộc này.

“Chống biến đổi khí hậu không thể là công việc của một chính phủ đơn độc, mà phải là của toàn thể công dân, đặc biệt là thế hệ trẻ như các bạn. Các bạn xứng đáng được sống trong một thế giới xanh sạch, khỏe khoắn và bền vững hơn.”

Obama-at-UQ 02

Người đứng đầu Nhà Trắng kêu gọi thế hệ trẻ cùng chung tay góp sức trong công cuộc chống biến đổi khí hậu.

Giáo sư Høj – Hiệu trưởng Trường ĐH Queensland, bày tỏ niềm vinh dự khi được đón tiếp nhà lãnh đạo của cường quốc số một thế giới.

“Không hề cường điệu chút nào khi nói rằng đây là cơ-hội-có-một-không-hai-trong-đời cho các bạn và cả chính tôi khi được hân hạnh diện kiến ngài tổng thống Mỹ. Do vậy, xin hãy xem xét kỹ càng hơn về việc những suy nghĩ của ngài Tổng thống có ảnh hưởng như thế nào đến tương lai của các bạn.

Hãy tổ chức “một cuộc hội nghị thượng đỉnh” của riêng bạn để gìn giữ và phát huy nguồn năng lượng trí tuệ từ cuộc gặp này.

Tôi tin tưởng rằng, dẫu sự kiện này đi qua thì tiềm năng hợp tác, lãnh đạo xuyên văn hóa của thế hệ trẻ các bạn vẫn còn ở lại. Và thế hệ chúng tôi sẽ được nhìn thấy tiềm năng ấy được đánh thức.”


Clip ghi lại buổi nói chuyện của Tổng thống Obama với sinh viên ĐH Queensland, Úc.

THI CA (biên dịch từ UQ) – Ảnh: internet

(Xem toàn văn bài phát biểu của Tổng thống Mỹ tại đây.)

Bài trước

Bài tiếp