Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

OISP CAMP 2010: The wildest sky

5h sáng ngày 27, trường Đại Học Bách Khoa TPHCM tràn ngập một bầu không khí rộn rã tiếng nói cười của các bạn sinh viên, mở đầu cho một chuyến đi chơi hứa hẹn nhiều thú vị. Tuy trời chỉ mới tờ mờ sáng nhưng các bạn đã có mặt khá đông đủ và cùng nhau xếp hành lý, dụng cụ, thức ăn lên xe. Sự rộn ràng tất bật ấy đánh thức cả những gương mặt sinh viên còn đang ngái ngủ. Đúng 5h45′ xe bắt đầu khởi hành đi Giang Điền. Hai tiếng đồng hồ và chặng đường 50km dường như ngắn lại bởi các trò chơi khởi động nho nhỏ như: hát với nhau, đố vui. Chẳng mấy chốc, cổng Khu Du Lịch Giang Điền đã hiện ra chào mừng đoàn xe đến nơi trong một sớm mai cuối tuần rạng rỡ.

oisp-camp-2010-1

Sau khi toàn đội đã có mặt đầy đủ, ban tổ chức tiến hành phân chia khu vực và phát lều cho từng tiểu trại. Thử thách đầu tiên : “dựng trại”, chính thức được bắt đầu. Những khối óc và những đôi tay hào hứng làm việc không ngại nắng gắt, không sợ đất bùn. Sau một hồi lao động vất vả, gương mặt ai nấy cũng rạng lên nét tự hào khi nhìn lại những thành quả mình đã đạt được: 10 cổng trại đầy sắc màu, tất cả cùng hướng về chủ đề chính: “The widest sky

Khi các bạn đã ổn định lều trại của mình cũng là lúc TS. Vũ Thế Dũng phát biểu khai mạc OISP Camp 2010. Các tiểu trại hô vang khẩu hiệu của lớp mình làm một góc Giang Điền hừng hực khí thế sinh viên. Cuộc thi “Nam công gia chánh”dành cho các bạn nam bắt đầu ngay sau khi buổi khai mạc kết thúc.Thầy Dũng cũng tham gia trổ tài nấu nướng của mình làm ai nấy đều bất ngờ và thích thú. Trong khoảng thời gian 1 tiếng đồng hồ, đại diện cánh mày râu các đội phải nấu một món ăn vừa ngon – bổ – rẻ , vừa đẹp mắt, vừa có ý nghĩa. Năm nay,  khá nhiều đội đã “đụng” nhau ở ý tưởng “Mỳ xào bò” nên cuộc cạnh tranh càng quyết liệt. Cuối cùng, thật bất ngờ, đội chiến thắng trong cuộc thi này là những học viên quốc tế lớp MCI với món trứng omelet kiểu Tây Ban Nha khá lạ miệng.

oisp-camp-2010-44

Sau khi cuộc thi nấu ăn kết thúc cũng là giờ nghỉ trưa để các bạn lấy lại sức, chuẩn bị cho các trò chơi vận động diễn ra vào buổi chiều.

Đầu giờ chiều, từng tiểu trại tổ chức các trò chơi tự quản và được các bạn sinh viên hưởng ứng rất nhiệt tình. Nhưng sự kiện được mong chờ nhất chính là trò chơi tập thể do BTC đã dày công chuẩn bị gồm: Sâu chạy- Cua bò, lăn bột, bóng chày nước, …Những tiếng reo hò, cổ vũ không ngớt không chỉ thực sự tạo nên không khí náo nhiệt và hào hứng mà còn đem lại những khoảnh khắc cực kỳ ấn tượng và đáng nhớ cho các bạn sinh viên.

2

oisp-camp-2010-5

Chương trình văn nghệ buổi tối được bắt đầu với phần giới thiệu hết sức vui nhộn của 2 chàng MC. Các tiết mục văn nghệ năm nay khá đặc sắc và phong phú, bao gồm hầu hết các thể loại: đơn ca, song ca, tốp ca, múa, nhảy hiện đại, kịch…ngoài ra còn có phần thi hóa trang của các bạn lớp SK nữa! Các tiết mục đều nhận được sự cổ vũ của khán giả, và tiết mục xuất sắc nhất trong đêm đó là kịch hài “Cô bé quàng khăn đỏ” của các bạn lớp SK6. Phần thưởng này là hết sức xứng đáng vì kịch bản có sáng tạo và đầu tư khá công phu.

oisp-camp-2010-6

Một truyền thống không thể thay thế đi đi cắm trại chính là đốt lửa trại. Mặc dù đã trải qua 1 ngày dài và sử dụng rất nhiều sức lực, các bạn vẫn hào hứng tham gia các trò chơi tập thể, tập vũ điệu cầu mưa, hay tập múa lửa dưới khả năng quản trò xuất sắc của anh Minh và các bạn trong BTC. Ngọn lửa trại hừng hực cháy cũng chính là nhiệt huyết của các bạn sinh viên trong buổi tối ngày hôm đó.

oisp-camp-2010-7

Ngày 28, hầu hết các bạn đều đã dậy từ rất sớm để chuẩn bị tham gia vào trò chơi lớn của trại. Bắt đầu xuất phát từ sân khấu trung tâm, các đội phải giải các mật thư, và vượt qua các thử thách để đến được các trạm tiếp theo. Với chủ đề “Thần thoại Hy Lạp”, các trạm mà từng đội phải vượt qua là: Poseidon, Athena, Hercules, Apollo, Ares, Zeus và đội nhanh nhất sẽ sở hữu kho báu của riêng mình. Sự kiên nhẫn, nhạy bén và tinh thần đồng đội là chìa khóa thành công của trò chơi này.

Sau 1 buổi sáng tìm kho báu vất vả, các đội lại có dịp tự thưởng cho mình bằng bữa tiệc BBQ do chính tay mình nướng. Có lẽ vì các bạn tiêu hao rất nhiều năng lượng, và các món ăn cũng rất ngon, nên tiệc BBQ được “xử lý” một cách nhanh gọn.

Cuộc vui nào rồi cũng kết thúc. Buổi bế mạc và trao giải cho các cuộc tranh tài 2 ngày vừa qua là những giây phút vui tươi cuối cùng khép lại buổi cắm trại ngày hôm ấy. Các bạn cùng nhau kí tên lên chiếc áo trắng do BTC chuẩn bị sẵn như một cách lưu giữ dấu ấn của những kỉ niêm đẹp thời sinh viên. Hội trại kết thúc trong sự luyến tiếc của mọi người khi phải tạm biệt Giang Điền , lên xe trở về thành phố. Trải qua những giờ phút vui tươi cùng nhau, mọi người sẽ hiểu và thân thiết với nhau hơn – Đó là những điều mà BTC kì vọng.

Bài trước

Bài tiếp