Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Petroleum Day: Ngày hội của sinh viên dầu khí

Thứ sáu 27/05, một ngày hội bổ ích dành cho các bạn đang theo học ngành Dầu khí tại Đại học Bách Khoa TP. HCM đã diễn ra sôi nổi và thu hút được sự tâm của khá nhiều sinh viên.

Diễn ra cả ngày tại sân và hội trường B4, Petroleum day (Pet day) quả thật đã để lại một dấu ấn sâu sắc cho những người tham dự. Đây là sự kiện do chính các bạn sinh viên khoa Địa chất- Dầu khí và ngành Dầu khí thuộc chương trình Liên kết Quốc tế lên kế hoạch và tổ chức với sự tài trợ chính của SPE International (Hội Kỹ sư Dầu khí Quốc tế). Ngày hội còn có sự tham gia của tập đoàn dầu khí Việt Nam, Baker Hughes, Schlumberger…giúp sinh viên có thể tiếp cận với các nhà tuyển dụng tương lai.

petro1

Hình 1: Đại diện Baker Hughes giao lưu với sinh viên

Điểm nhấn của Pet Day chính là hội thảo “Tổng quan về ngành Dầu khí” nhằm đưa các thông tin nóng hổi nhất đến các bạn sinh viên, và giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về công việc tương lai, thu nhập của ngành mà mình đang theo đuổi. Ngoài ra, 2 buổi hội thảo về kỹ năng thuyết trình và cách xây dựng một CV hoàn chỉnh chính là những điều mà các bạn sinh viên đang tìm kiếm. Sinh viên Việt Nam thường gặp bất lợi với các nhà tuyển dụng nước ngoài vì thường chỉ chăm chú vào các kiến thức chuyên môn mà bỏ qua các kỹ năng mềm.

petro2

Hình 2: Các gian hàng của nhà tuyển dụng giành được sự quan tâm của sinh viên

Trải qua một ngày cùng với các chuyên gia trong ngành, hy vọng các bạn Dầu khí đã có định hướng rõ hơn về nghề nghiệp của mình và có bước chuẩn bị tốt hơn cho tương lai!

(Chynchyn)

Bài trước

Bài tiếp