Sôi nổi chương trình đón tân sinh viên quốc tế trong buổi lễ khai giảng của ĐH Bách Khoa Tp.HCM

Sáng ngày 4/9/2011, tại Hội trường B4 – Đại học Bách Khoa Tp.HCM, Văn phòng Đào tạo Quốc tế đã tổ chức chương trình đón tiếp tân sinh viên Quốc tế trong buổi Lễ khai giảng  đã thu hút nhiều  phụ huynh và sinh viên tham dự.

Sáng ngày 4/9/2011, tại Hội trường B4 – Đại học Bách Khoa Tp.HCM, Văn phòng Đào tạo Quốc tế đã tổ chức chương trình đón tiếp tân sinh viên Quốc tế trong buổi Lễ khai giảng  đã thu hút nhiều  phụ huynh và sinh viên tham dự.

Chương trình diễn ra với sự góp mặt của: Đại diện trường Đại học Bách Khoa, Tiến sĩ Vũ Thế Dũng – Giám Đốc Văn phòng Đào tạo Quốc tế, Th.s Nguyễn Thị Yến Trang – Phó Giám Đốc VP, Th.s Tạ Hùng Anh – Phụ trách chương trình Pre-University, Th.s Bùi Trí Vũ Nam phụ trách chương trình Tiếng Anh cùng đội ngũ giảng viên, nhân viên văn phòng,  và hơn 300 bạn sinh viên đến từ các khóa K09, K10 và K11.

khai-giang-2011-01

Thành lập từ năm 1957, Đại học Bách Khoa Tp.HCM là một trường đại học danh tiếng hàng đầu của Việt Nam với lực lượng cán bộ giảng viên được đào tạo bài bản tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Từ năm 1992, Đại học Bách Khoa đã phát triển các chương trình đào tạo liên kết với các trường đại học uy tín trên thế giới ở Nhật, Úc, Hà Lan, Đức và Thụy Sĩ. Năm 2006, Văn phòng Đào tạo Quốc tế của trường được thành lập để chuyên nghiệp hóa các hoạt động đào tạo quốc tế của trường. Hiện nay, Văn phòng có các chương trình liên kết đào tạo bậc đại học và sau đại học ở các chuyên ngành như: Công nghệ thông tin, Xây dựng, Dầu khí, Điện-Điện tử, Quản tri kinh doanh, CN Hóa, Hóa dược. Đặc điểm nổi bật của chương trình liên kết là sinh viên sẽ học giai đoạn 1 (2 năm) tại ĐH Bách Khoa và giai đoạn 2 (2 năm) tại đại học nước ngoài (bằng do ĐH nước ngoài cấp). Một số chương trình như chương trình tiên tiến (Điện – Điện Tử) hay Quản trị kinh Doanh có thể học hoàn toàn tại Việt Nam với mức chi phí hợp lý. Chương trình học toàn bộ bằng tiếng Anh do những giáo viên ưu tú của trường ĐH Bách Khoa và nước ngoài giảng dạy.

Tính đến năm học 2010 – 2011, gần 700 sinh viên theo học tại chương trình Đào tạo Quốc tế. Sau 4 năm triển khai và rút kinh nghiệm, năm học 2011 – 2012 Trường ĐH Bách Khoa chủ trương tập trung vào việc nâng cao chất lượng đào tạo đặc biệt chú trọng tới các mặt: Cải thiện cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, chú trọng xây dựng nguồn tài liệu tham khảo và các điều kiện tiếp cận thông tin cho sinh viên, duy trì đội ngũ cán bộ giảng dạylà các giảng viên uy tín của ĐH Bách Khoa kết hợp với giảng viên nước ngoài, tăng cường và nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý….

khai-giang-2011-02

Phát biểu tại  chương trình đón tân sinh viên, Giám đốc Văn Phòng TS Vũ Thế Dũng đã đánh giá sự thành công bước đầu và sự phát triển bền vững trong quan hệ hợp tác quốc tế giữa OISP và các đối tác quốc tế là các trường của Úc, Mỹ và Nhật Bản ( Griffith University, The Universty of Queensland, La Trobe University, University of lllinois at Springfield, The University of Adelaide, Nagaoka University of Technology, The Carholic Univer of American) cũng như  ghi nhận đóng góp của các bậc phụ huynh, các em sinh viên đã tạo nên cộng đồng OISP vững mạnh , và chúc các bạn tân Sinh viên có nhiều sức khỏe và có thành tích học tập tốt trong năm học mới. 

Các hình ảnh khác tại buổi lễ:

khai-giang-2011-03

Các bạn Tân sinh viên K11 nhận món quà tinh thần từ các anh chị K10.

khai-giang-2011-04

Trò chơi khuấy động không khí với sự hăng hái của 10 bạn sinh viên xung phong lên tham dự

khai-giang-2011-05

Thầy Tạ Hùng Anh – giảng viên lớp Pre-Uni có đôi lời chia sẻ

khai-giang-2011-06

Phần phát biểu cảm nghĩ rất tự tin của bạn Nguyễn Duy Hưng – Đại diện Tân sinh viên K11 Ngành Quản Trị Kinh Doanh.

Blueblue

Bài trước

Bài tiếp