Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Tưng bừng Lễ Tốt nghiệp Bách khoa Quốc tế đợt tháng 11/2020

Đợt tốt nghiệp lớn nhất trong năm (đợt còn lại vào tháng Tư) này đón chào 175 tân kỹ sư, cử nhân chương trình chính quy Chất lượng cao, Tiên tiến (giảng dạy bằng tiếng Anh).

Nghi thức tung nón lễ phục đánh dấu thời khắc quan trọng của cuộc đời sinh viên Bách khoa Quốc tế: chính thức tốt nghiệp và trở thành các tân kỹ sư, cử nhân.

Sáng Chủ Nhật 29/11/2020 tại Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG-HCM) đã diễn ra Lễ Tốt nghiệp và trao bằng kỹ sư, cử nhân cho 175 sinh viên chương trình chính quy Chất lượng cao, Tiên (giảng dạy bằng tiếng Anh) các ngành Khoa học Máy tính, Kỹ thuật Máy tính, Kỹ thuật Điện – Điện tử, Kỹ thuật Cơ khí, Kỹ thuật Cơ Điện tử, Kỹ thuật Dầu khí, Kỹ thuật Hóa học, Quản lý Tài nguyên & Môi trường.

Buổi này cũng đánh dấu lứa tốt nghiệp đầu tiên (K2016) của chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh các ngành Kỹ thuật Ô tô, Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông, Công nghệ Thực phẩm, Kỹ thuật Môi trường.

Đợt này, khối chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh (còn gọi là Bách khoa Quốc tế) có 9 sinh viên đạt Huy chương Vàng và 7 sinh viên tốt nghiệp đầu ngành được nhận Giấy khen Hiệu trưởng.

Lẽ Tốt nghiệp Bách khoa Quốc tế | chương trình Chất lượng cao | chương trình Tiên tiến | Trường Đại học Bách khoa
Nguyễn Hoàng Phương Anh (phải), K2016 chương trình Chất lượng cao (giảng dạy bằng tiếng Anh) ngành Kỹ thuật Hóa học, tốt nghiệp loại Xuất sắc, nhận Huy chương Vàng từ PGS.TS. Mai Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM).

Tham dự buổi lễ có PGS.TS. Mai Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa; TS. Đặng Đăng Tùng, Giám đốc Văn phòng Đào tạo Quốc tế (OISP); các thầy cô trong Ban Giám hiệu, Ban Chủ nhiệm Khoa, Ban Giám đốc OISP; cùng đông đảo phụ huynh, gia đình, bằng hữu của các sinh viên tốt nghiệp.

Phát biểu khai mạc, Hiệu trưởng Mai Thanh Phong tri ân quý phụ huynh đã tin tưởng trao gởi con em cho nhà trường đào tạo.

“Là thế hệ sinh ra trong kỷ nguyên số, các em nắm cả thế giới trong tay chỉ với một nút bấm. Tôi cũng như cha mẹ các em đã chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc của cả thế giới mà trước đây chúng tôi nghĩ rằng những điều kỳ diệu ấy chỉ có thể xảy ra trong phim khoa học viễn tưởng. Vì vậy, các em hãy dùng sức mạnh ấy để góp phần xây dựng đất nước, tìm kiếm các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề nhức nhối toàn cầu như bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, nguồn năng lượng thay thế…” – TS. Phong nhắn nhủ.

Lẽ Tốt nghiệp Bách khoa Quốc tế | chương trình Chất lượng cao | chương trình Tiên tiến | Trường Đại học Bách khoa
PGS.TS. Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa – tri ân quý phụ huynh đã tin tưởng trao gởi con em cho nhà trường đào tạo.

Trong không khí trang trọng và ấm cúng, TS. Đặng Đăng Tùng – Giám đốc Văn phòng Đào tạo Quốc tế (OISP) – căn dặn sinh viên không ngừng học tập, trau dồi đạo đức, san sẻ cùng cộng đồng và có trách nhiệm với lựa chọn của mình. Đặc biệt, TS. Tùng nhấn mạnh vai trò quan trọng của nữ giới trong khoa học, kỹ thuật, công nghệ và quản trị.

“Phụ nữ có khả năng tiếp nhận nhiều thay đổi và đối mặt với những thách thức dài hạn tốt hơn nam giới, đây là một “siêu năng lực” mà tạo hóa ban tặng cho phái đẹp. Trong cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư, phụ nữ được khuyến khích đưa ra những lựa chọn ngoài những lựa chọn truyền thống như làm việc trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học (STEM), quản lý.” – thầy chia sẻ.

Lẽ Tốt nghiệp Bách khoa Quốc tế | chương trình Chất lượng cao | chương trình Tiên tiến | Trường Đại học Bách khoa
TS. Đặng Đăng Tùng – Giám đốc Văn phòng Đào tạo Quốc tế (OISP) – căn dặn sinh viên không ngừng học tập, trau dồi đạo đức, san sẻ cùng cộng đồng và có trách nhiệm với lựa chọn của mình.

Dịp này, Ban Biên tập website OISP thân chúc các tân kỹ sư, cử nhân Bách khoa Quốc tế sức khỏe và gặt hái thành công trong cuộc sống. Hy vọng rằng, OISP và Bách khoa luôn là gia đình thứ hai của tất cả sinh viên Bách khoa Quốc tế, nơi các bạn có thể quay về tiếp tục tìm kiếm tri thức nâng cho hành trang sự nghiệp.

“Vượt qua được đồ án tốt nghiệp Bách khoa thì khó khăn nào trên cuộc đời này ta cũng có thể vượt qua.”

Xem thêm những hình ảnh đáng nhớ của Lễ Tốt nghiệp Bách khoa Quốc tế

HOÀNG YẾN, VŨ HOÀNG, HOÀNG KHANG thực hiện

Bài trước

Bài tiếp