19/7: công bố điểm thi THPT Quốc gia 2016

Đến trưa nay (18/7), rất nhiều trường ĐH chủ trì cụm thi ĐH trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016 đều đã sẵn sàng công bố điểm thi, có trường đã đề nghị Bộ GD&ĐT cho phép công bố sớm.

Đến trưa nay (18/7), rất nhiều trường ĐH chủ trì cụm thi ĐH trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016 đều đã sẵn sàng công bố điểm thi, có trường đã đề nghị Bộ GD&ĐT cho phép công bố sớm.

 

Tuy nhiên, mấy ngày qua lãnh đạo Bộ GD&ĐT liên tục chỉ đạo, nhắc nhở các trường chủ trì cụm thi việc phải tuân thủ đúng quy trình công bố điểm.

Theo quy định, trường chủ trì cụm thi sẽ gửi dữ liệu được mã hóa trong đĩa CD qua đường bưu điện đến Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT để nhập vào hệ thống điểm thi THPT quốc gia.

Đây là dự liệu gốc được mã hóa, không ai chỉnh sửa được để đối chiếu nếu có khiếu nại về sau. Bộ GD&ĐT sẽ đưa lên hệ thống kết quả thi đã giải mã, các trường phải vào đây tải dữ liệu về để đối sánh. Sau khi đối sánh xong, nếu không có trục trặc gì, các trường sẽ được phép công bố. Dự kiến sớm nhất vào ngày mai (19/7), Bộ GD&ĐT mới đưa dữ liệu lên hệ thống kết quả thi.

PGS.TS Đỗ Văn Xê, phó hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ khẳng định: “0g ngày 19/7, chúng tôi sẽ công bố điểm”. Như vậy, nhiều khả năng đây là trường đầu tiên công bố điểm thi THPT quốc gia năm nay.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, chủ trì cụm thi Bình Thuận, cho biết chiều qua đã gửi toàn bộ dữ liệu điểm thi các môn tự luận cho Bộ GD&ĐT, các môn trắc nghiệm trường cũng đã gửi trước đó ba hôm. “Mọi việc đã xong hết rồi. Chúng tôi cũng đang chờ Bộ GD&ĐT cho phép sẽ công bố điểm ngay” – PGS. TS. Đỗ Văn Dũng, hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

Trường ĐH Sài Gòn, đơn vị chủ trì cụm thi tỉnh Long An cũng cho biết đã gửi dữ liệu điểm thi cho Bộ GD&ĐT từ hôm 16/7. Cụm thi này chỉ có môn Sinh có bài thi đạt điểm 10. “Khi nào Bộ GD&ĐT bật đèn xanh là chúng tôi công bố điểm” – PGS. TS. Phạm Hoàng Quân – phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường khẳng định.

Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, đơn vị chủ trì cụm thi tỉnh Sóc Trăng đang chờ Bộ GD&ĐT cho phép để trường công bố điểm. ThS. Trương Tiến Sĩ, phó trưởng Phòng Đào tạo nhà trường cho hay: “Trong hôm nay (18/7), nếu Bộ GD&ĐT cho phép nhà trường sẽ công bố điểm ngay”.

Theo ThS. Nguyễn Ngọc Trung, ủy viên thường trực hội đồng thi Trường ĐH Sư phạm TP.HCM ngoài số bài thi của thí sinh tại cụm thi do trường phụ trách, nhà trường còn nhận chấm cho Trường ĐH Luật TP.HCM, Trường ĐH Tài chính – Marketing. Nhà trường đã chuyển dữ liệu điểm cho hai trường gửi chấm. Còn đối với bài thi của thí sinh thuộc cụm thi trường phụ trách đang được kiểm dò ngẫu nhiên. “Dự kiến sáng mai (19/7), chúng tôi sẽ công bố điểm” – ông Trung cho biết.

Trong khi đó, ThS. Hứa Minh Tuấn, phó hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính – Marketing cho biết, sau khi nhận dữ liệu điểm thi từ Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, Trường đã xử lý và gửi ra Bộ GD&ĐT. “Dự kiến sáng mai (19/7) thí sinh dự thi cụm thi tỉnh Đắk Nông có thể biết kết quả điểm thi do trường chúng tôi công bố” – ông Tuấn cho biết.

Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, chủ trì cụm thi tỉnh Đồng Nai; Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, chủ trì cụm thi tỉnh Tây Ninh; Trường ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM, chủ trì cụm thi tỉnh Ninh Thuận; Trường ĐH Luật TP.HCM, chủ trì cụm thi tỉnh Bến Tre; Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, chủ trì cụm thi tỉnh Gia Lai; Trường ĐH Tôn Đức Thắng, chủ trì cụm thi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu… đều cho biết đang chờ Bộ GD&ĐT cho phép các trường này sẽ công bố điểm ngay.

Các trường thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM: Trường ĐH Bách Khoa đang tiếp tục kiểm dò để gửi dữ liệu cho Bộ GD&ĐT vào chiều nay; Trường ĐH Khoa học Tự nhiên hôm nay mới ráp phách xong; Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn cũng đang lên điểm; Trường ĐH Kinh tế – Luật, đơn vị phụ trách cụm thi tỉnh Bình Dương đang thực khâu kiểm dò cuối cùng để chuyển dữ liệu cho Bộ GD&ĐT trong ngày hôm nay (18/7).

Đại diện Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết dự kiến ngày 20/7 trường sẽ công bố điểm thi của thí sinh cụm thi tỉnh Bình Phước.

TRA CỨU ĐIỂM THI THPT QUỐC GIA 2016

của CỤM SỐ 6 – ĐH BÁCH KHOA

(dự kiến công bố lúc 16g ngày 20/7/2016)

tại địa chỉ: http://diemthi.hcmut.edu.vn/thpt2016

 

TRẦN HUỲNH (Tuổi Trẻ Online)

Bài trước

Bài tiếp