Hơn 79.000 thí sinh thi ĐGNL 2022 đợt 1

Đợt 1 có hơn 82.000 thí sinh đăng ký thi, số thí sinh dự thi đạt 96,4% tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Thí sinh dự thi Đánh giá năng lực 2022 đợt 1 tại hội đồng thi Trường Đại học Bách khoa, Cơ sở Q.10. – Hình: ĐHQG-HCM

So với năm đầu tiên tổ chức (2018 và chỉ tổ chức một đợt), số thí sinh đăng ký thi đã tăng đến 1.123% (gấp hơn 22 lần) và số thí sinh dự thi thực tế tăng 1.645% (gần 33 lần).

TS. Nguyễn Quốc Chính – Giám đốc Trung tâm Khảo thí & Đánh giá chất lượng đào tạo thuộc ĐHQG-HCM, cho biết kỳ thi được ĐHQG-HCM tổ chức an toàn và hiệu quả với các biện pháp, phương án phòng chống dịch bệnh COVID-19 tối ưu nhất.

Năm nay, ĐHQG-HCM dự kiến dành tối thiểu 40% tổng chỉ tiêu xét tuyển bằng kỳ thi ĐGNL, trong đó riêng Trường Đại học Bách khoa dành 60-90% tổng chỉ tiêu cho phương thức kết hợp nhiều tiêu chí mà kết quả thi ĐGNL là tiêu chí quan trọng nhất.

“Kết quả kỳ thi này cũng được hơn 80 trường ĐH, CĐ ngoài hệ thống ĐHQG-HCM sử dụng để tuyển sinh. Đây là tín hiệu khẳng định chất lượng của kỳ thi qua từng năm tổ chức” – ông Chính nhấn mạnh.

Dự kiến vào ngày 5/4, kết quả thi đợt 1 sẽ được cập nhật lên tài khoản thi ĐGNL của thí sinh tại website thinangluc.vnuhcm.edu.vn. Sau đó, từ ngày 6-25/4, thí sinh tiến hành đăng ký dự thi đợt 2.

“Các thí sinh đã đăng ký đợt 1 nhưng không thể dự thi do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 sẽ được ĐHQG-HCM hỗ trợ tham gia thi ĐGNL đợt 2 mà không phải đóng lệ phí dự thi.” – TS Chính nói thêm.

Đợt 2 của kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 22/5, tức trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, tại 4 tỉnh/ thành phố: Đà Nẵng, Nha Trang, TP.HCM và An Giang.

Kết quả của đợt 2 kỳ thi ĐGNL sẽ được công bố vào ngày 29/5.

Đối với Trường Đại học Bách khoa, kết quả xét tuyển bằng phương thức kết hợp dự kiến sẽ được công bố sau khi kết thúc đợt đăng ký nguyện vọng của Bộ GD&ĐT.

THI CA tổng hợp

Bài trước

Bài tiếp