Quy trình phúc khảo điểm thi THPT Quốc gia 2015

Theo quy chế và tình hình thực tế, Bộ GĐ-ĐT công bố kết quả thi ngày 22/07 thì từ ngày 23/07 thí sinh có thể bắt đầu nộp đơn phúc khảo cho đến hết ngày 01/08. Sau 15 ngày, tức ngày 17/08 các hội đồng thi sẽ công bố kết quả phúc khảo.

Theo quy chế, Sở Giáo dục và Đào tạo nhận đơn xin phúc khảo của thí sinh trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi và chuyển dữ liệu thí sinh xin phúc khảo bài thi đến Hội đồng thi. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi phải công bố kết quả phúc khảo.

Như vậy, theo quy chế và tình hình thực tế, Bộ GD-ĐT công bố kết quả thi ngày 22/07 thì từ ngày 23/07 thí sinh có thể bắt đầu nộp đơn phúc khảo cho đến hết ngày 01/08. Sau 15 ngày, tức ngày 17/08 các hội đồng thi sẽ công bố kết quả phúc khảo.

Theo Điều 30 Quy chế thi THPT Quốc gia được Bộ GD-ĐT ban hành, mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi và phải nộp lệ phí phúc khảo theo quy định. Có thể phúc khảo tất cả môn thi văn hóa, kể cả các môn trắc nghiệm, trừ các môn năng khiếu sẽ không được phúc khảo.

Lệ phí phúc khảo theo quy định là 30.000 đồng/ môn.

Thí sinh có thể bấm vào liên kết sau để tải mẫu: Đơn xin chấm phúc khảo Kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

Lưu ý: Đối với điểm thi nhằm xét tuyển sinh ĐH-CĐ, dù kết quả phúc khảo chỉ thay đổi 0,25 điểm cũng vẫn được chấp nhận. Nghĩa là bất kì sự thay đổi nào về điểm thi đều được Hội đồng Tuyển sinh công nhận kết quả.

Quy trinh phuc khao diem thi THPT Quoc gia 2015 02

Mọi thí sinh nếu cảm thấy kết quả thi không đúng với thực tế đều có quyền phúc khảo từ ngày 23/07/2015

BÀI THI TỰ LUẬN: NẾU CÓ CHÊNH LỆCH, LẤY TRUNG BÌNH CỘNG LÀM ĐIỂM CHÍNH THỨC

Đối với các bài thi tự luận, việc phúc khảo mỗi bài thi sẽ do hai cán bộ chấm thi thực hiện và phải chấm bằng mực có màu khác với màu mực được dùng chấm trước đó trên bài làm của thí sinh.

Kết quả chấm phúc khảo bài thi tự luận do ban thư ký Hội đồng thi xử lý. Nếu kết quả hai lần chấm phúc khảo giống nhau thì giao bài thi cho trưởng ban phúc khảo ký xác nhận điểm chính thức.

Nếu kết quả hai lần chấm phúc khảo có sự chênh lệch thì rút bài thi giao cho trưởng ban phúc khảo tổ chức chấm lần thứ ba trực tiếp trên bài làm của thí sinh bằng mực màu khác.

Nếu kết quả của hai trong ba lần phúc khảo giống nhau thì lấy điểm giống nhau làm điểm chính thức. Nếu kết quả của cả ba lần chấm lệch nhau thì trưởng ban phúc khảo lấy điểm trung bình cộng của 3 lần chấm làm điểm chính thức rồi ký tên xác nhận.

Trong trường hợp điểm phúc khảo bài thi lệch nhau từ 0,5 điểm trở lên đối với môn khoa học tự nhiên và từ 1,0 điểm trở lên đối với môn khoa học xã hội thì phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các cán bộ chấm thi đợt đầu và cán bộ chấm phúc khảo (có ghi biên bản) đối với các bài thi của thí sinh có sự điều chỉnh điểm. Nếu thấy có biểu hiện tiêu cực thì xử lý theo quy định.

BÀI THI TRẮC NGHIỆM: ĐIỂM CHẤM LẠI LÀ ĐIỂM THI CHÍNH THỨC

Điểm phúc khảo sau khi đối thoại giữa hai cặp chấm và được trưởng ban phúc khảo trình Chủ tịch Hội đồng thi ký duyệt là điểm chính thức của bài thi.

Đối với phúc khảo bài thi trắc nghiệm, tổ phúc khảo có thành phần tương tự như tổ xử lý bài trắc nghiệm của ban chấm thi.

Điểm chấm lại của tổ phúc khảo bài thi trắc nghiệm là điểm thi chính thức của thí sinh trong kỳ thi.

Điểm các bài thi được điều chỉnh sau phúc khảo do trưởng ban phúc khảo trình Chủ tịch Hội đồng thi quyết định và báo cáo, gửi dữ liệu cho Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, đồng thời gửi dữ liệu các môn thi đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT được điều chỉnh điểm bài thi cho các sở Giáo dục có thí sinh dự thi.

 

THÔNG TIN CẦN BIẾT:

► Điều kiện xét tuyển 2015

► Hướng dẫn nộp hồ sơ xét tuyển 2015

Liên hệ tư vấn và nộp hồ sơ tại

Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM – Văn phòng Đào tạo Quốc tế

Địa chỉ: 306, Nhà A4, 268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: (028) 7300.4183 | 016.9798.9798

Website: www.oisp.hcmut.edu.vn

E-mail: tuvan@oisp.edu.vn

TỔNG HỢP
(từ ThanhNienOnline, VnDoc, DoiSongPhapLuat)

 

Bài trước

Bài tiếp