Mom, Dad I Love You trở thành Quán quân OPC 2023

Màn thuyết trình xúc động của nhóm Mom, Dad I Love You đã để lại ấn tượng sâu sắc và giành được ngôi vị Quán quân OISP Presentation Contest (OPC) năm nay.

Bài viết liên quan
Gieo hạnh phúc bằng thức ăn, The Happylivery đăng quang OPC 2022
Quán quân OPC 2021: Chinh phục người nghe bằng ước mong kết nối
Dự án Love Blood Drops chiến thắng OPC 2020

MỘT MÙA OPC SÁNG TẠO, BỘI THU

OPC 2023 vừa chính thức khép lại, đồng thời mở ra thật nhiều dư vị cảm xúc. Cuộc thi quy tụ 175 ý tưởng cộng đồng từ 50 lớp Kỹ năng Mềm, tập trung vào bốn nhóm chủ đề chính: ăn lành sống khỏe, bảo vệ môi trường, chia sẻ yêu thương và sáng tạo ứng dụng. Trải qua quá trình tuyển chọn, 46 dự án tiềm năng nhất đã ghi dấu sâu đậm nhờ phần trình bày chỉn chu ở Vòng Sơ khảo. 

Bên cạnh những mô hình thực tế như robot báo cháy, bộ làm sạch dầu, túi phân hủy sinh học, máy phân loại viết và pin, Ban Tổ chức còn nhận được các sáng kiến giàu tính nhân văn như cổ vũ con cái bày tỏ tình cảm với cha mẹ, khuyến khích mọi người viết để chữa lành thông qua mạng xã hội.

Vòng Chung kết chứng kiến pha tranh tài nảy lửa của 10 dự án xuất sắc nhất. Tất cả thí sinh đều vận dụng bài học Kỹ năng Mềm bổ ích từ học kỳ Pre-University để truyền tải phần thi của mình một cách lôi cuốn: từ cách tư duy vấn đề, làm việc nhóm hiệu quả tới lối nói chuyện tự tin trước đám đông, tinh thần cải tiến – sáng tạo. 

Các bạn đã khéo léo dẫn dắt khán giả bằng việc kết hợp thuyết trình với ca hát, nhảy múa, diễn kịch. Mỗi đội thi tô điểm một nét chấm phá đặc biệt, góp phần tạo nên bức tranh đầy màu sắc của sự kiện năm nay. 

Cùng nhìn lại khoảnh khắc những “nhà leo núi” cừ khôi tỏa sáng rực rỡ ở OPC 2023 tại đây.

CẤT TIẾNG YÊU THƯƠNG, NỐI LIỀN KHOẢNG CÁCH

Sau màn “so găng” gay cấn giữa hàng chục đội thi ngang tài ngang sức, OPC 2023 chính thức xướng tên ngôi vị Quán quân – nhóm Mom, Dad I Love You từ CC19 với dự án cùng tên. Mục tiêu của nhóm bạn là động viên những người con dũng cảm nói lời yêu thương với hai đấng sinh thành qua việc viết thiệp, quay video. 

Đối với hình thức ghi hình, nhóm chuẩn bị sẵn máy chụp hình và máy ghi âm để video đạt chất lượng tốt nhất. Nếu người tham gia ngại đứng trước ống kính, nhóm sẽ thiết kế riêng mẫu thiệp xinh xắn để họ bộc bạch tâm tình. Sau đó thay mặt gởi thông điệp tới tận tay phụ huynh (nếu được nhờ hỗ trợ).

Phan Ngọc Lan Chi (sinh viên K2023 chương trình Dạy và học bằng tiếng Anh ngành Khoa học Máy tính, trưởng nhóm) bộc bạch: “Ý tưởng thực hiện dự án tới với nhóm mình một cách bất chợt. Khác với đa số bạn bè vốn sinh ra – lớn lên ở Sài Gòn, mình đến từ thành phố Nha Trang và chỉ mới chuyển vô mấy tháng nay. 

Lần đầu tiên mình xa ba mẹ lâu như vậy. Cuộc sống gần như đảo lộn hoàn toàn vì tự thân phải lo toan đủ thứ mà trước đây chưa từng bận tâm. Lúc đó, mình mới hiểu rằng ba mẹ đã bảo bọc, hy sinh cho mình nhiều như thế nào. Các bạn còn lại trong nhóm may mắn được gặp ba mẹ thường xuyên nhưng không có nghĩa là thân thiết với ba mẹ hơn. Tụi mình nhận ra câu nói “Con yêu ba mẹ!” tuy nghe đơn giản nhưng lại vô cùng ấm áp. Khoảng cách giữa cha mẹ và con cái nhờ đó sẽ được nối gần biết bao”.

Ngôi vị Quán quân OISP Presentation Contest 2023 thuộc về nhóm Mom, Dad I love you (CC19) với dự án cùng tên.

Với dự án này, nhóm Mom, Dad I Love You truyền cảm hứng cho mọi người tự tin thổ lộ tình cảm chân thành dành cho ba mẹ của mình bằng cách xây dựng một cộng đồng biết trân trọng gia đình và luôn sẵn lòng lan tỏa câu chuyện dễ thương. 

Nhóm bạn tin tưởng rằng một khi sự kết nối trở nên bền chặt, chúng ta có thể thoải mái tâm sự và thể hiện tình cảm với các bậc sinh thành. Những mâu thuẫn do bất đồng quan điểm cũng được tháo gỡ một cách dễ dàng hơn bao giờ hết. Nếu dành đủ nhiều thời gian chất lượng bên nhau, cha mẹ và con cái có thể đồng cảm, thấu hiểu nhau hơn. Từ đó, mối quan hệ gia đình càng thêm bền vững.

“Là tân binh Bách khoa Quốc tế, cả nhóm có cơ hội tiếp xúc với nhiều du học sinh và sinh viên quốc tế. Hy vọng các bạn ấy sẽ là cầu nối giúp dự án của tụi mình lan xa tới nhiều quốc gia khác trên thế giới”, Lan Chi chia sẻ thêm về định hướng phát triển dự án trong tương lai.

Bài: XUÂN MAI – Hình: KHUYÊN TRẦN

Bài trước

Bài tiếp