Chúc mừng đội tuyển ĐHBK đạt giải III Cuộc Đua Số 2020

Đội tuyển Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG-HCM) gồm các sinh viên chương trình Chất lượng cao và Tài năng ngành Kỹ thuật Máy tính và Khoa học Máy tính đã đạt giải III Cuộc đua số 2020 trong Vòng Chung kết vừa diễn ra vào ngày 20/12/2020 tại Hà Nội.

Các chiến binh của đội tuyển Trường ĐHBK – Tp. HCM đạt giải III Cuộc Đua Số 2020

Đó là các bạn:

🥉 Ngô Đức Tuấn – K17 CT Chất lượng cao, Kỹ thuật Máy tính

🥉 Nguyễn Đức Khôi – K17 CT Chất lượng cao, Kỹ thuật Máy tính

🥉 Nguyễn Tiến Anh – K17 CT Chất lượng cao, Kỹ thuật Máy tính

🥉 Trương Lê Vinh Khoa – K17 CT Chất lượng cao, Kỹ thuật Máy tính

🥉 Bùi Việt Minh Quân – K17 CT Tài năng, Khoa học Máy tính

Vòng Chung kết gồm tám đội thi đến từ các trường: Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG-HCM), ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, ĐH PFT, ĐH Thông tin Liên lạc, Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng).

Đội ĐHBK – Tp.HCM chụp hình lưu niệm cùng đội ĐHBK Đà Nẵng

Cuộc đua số là cuộc thi về xe tự hành, nhằm tạo sân chơi thúc đẩy sinh viên nghiên cứu khoa học, sáng tạo, trải nghiệm công nghệ mới trong các lĩnh vực xử lý hình ảnh, lập trình nhúng, trí tuệ nhân tạo… Bài toán mà chiếc xe tự hành của Cuộc đua số phải giải quyết cũng là những vấn đề hóc búa mà các hãng xe công nghệ lớn trên thế giới như Google, Tesla, BMW đang nghiên cứu và tìm lời giải hàng ngày.

Mô hình xe của đội ĐHBK – Tp. HCM trong cuộc thi đã mang về giải III chung cuộc

Trong mùa thi năm nay, chiếc xe tự hành được nâng cấp đáng kể với các thiết bị phần cứng như cảm biến sonar và lidar phục vụ cho các bài toán vật cản động, bài toán vào garage khó hơn năm trước.

Để đứng trên bục vinh quang, chắc chắn đằng sau là sự nỗ lực học tập, nghiên cứu nghiêm túc của các bạn SV. Bên cạnh còn có sự hỗ trợ, hướng dẫn từ các giảng viên. Các bạn hoàn toàn xứng đáng với những gì gặt hái được từ cuộc thi.

Đội tuyển Trường ĐHBK – Tp. HCM nhận giải thưởng giá trị trên sân khấu

Một lần nữa OISP xin chúc mừng chiến thắng của các bạn. Đây có thể chỉ mới là bước khởi đầu trên chặng đường dài phía trước, các bạn hãy giữ vững, phát triển hơn tình yêu công nghệ và gặt hái thêm nhiều thành công nhé.

Thầy Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG-HCM) – PGS. TS. Nguyễn Danh Thảo (bìa phải), ThS. Trần Việt Toàn – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên & việc làm (bìa trái) đồng hành cùng các chiến binh trong cuộc thi năm nay
5 chiến binh tự tin trước cuộc thi
Cuộc Đua Số do tập đoàn FPT khởi xướng từ năm 2016. Sau 4 mùa thi đấu, cuộc thi đã mở ra sân hơi hữu ích cho hơn 4.000 sinh viên công nghệ từ các học viện – trường đại học trên toàn quốc, giúp các bạn trẻ đam mê công nghệ được cọ xát, tiếp cận và dấn thân vượt qua thách thức để làm chủ thế giới công nghệ.

Bài: OISP – Hình: Đức Tuấn

Bài trước

Bài tiếp