Dự án Air mask bội thu giải thưởng trong năm 2020

Từ trăn trở với vấn đề ô nhiễm môi trường đến mục tiêu tạo ra không khí sạch cho mọi người, nhóm sinh viên Bách khoa đã gặt hái nhiều thành công với dự án Air mask.

Nhóm Air mask nhận giải Khuyến khích cuộc thi SV-STARTUP 2020

Vừa qua, dự án hệ thống lọc không khí Air mask xuất sắc giành được giải Nhất cuộc thi Bach Khoa Innovation năm 2020. Nhóm sinh viên Bách khoa theo đuổi dự án này vì cùng chung khao khát đem lại bầu không khí trong lành cho mọi người trước thực trạng ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng. Sau khi cuộc thi kết thúc, nhóm tiếp tục mang sản phẩm của mình tranh tài ở nhiều cuộc thi khác và đạt hàng loạt giải thưởng lớn.

TS.Võ Thanh Hằng (ở giữa) giảng viên hướng dẫn cho dự án Air mask

Đặc biệt, ngày 22/12 vừa qua, tại cuộc thi cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp (SV-STARTUP 2020) do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã xướng tên Air mask một lần nữa bằng giải Khuyến khích. SV-STARTUP 2020 là cuộc thi khởi nghiệp dành cho học sinh, sinh viên có độ tuổi từ 12 đến 24. Cuộc thi có quy mô toàn quốc với hơn 250 trường đại học, cao đẳng, trung cấp và hàng nghìn trường THCS, THPT tham gia, tiếp cận được gần 20 triệu học sinh, sinh viên.

Máy lọc không khí Air mask đã ứng dụng công nghệ xúc tác quang TiO2 kết hợp với tia UV để loại bỏ các chất ô nhiễm trong không khí, bụi mịn (PM10, PM2.5). Với thông điệp là “Không khí sạch hơn, tuổi thọ cao hơn” (Cleaner air, longer life) nhóm đã tạo ra sản phẩm Việt chất lượng cao cho người Việt. Công nghệ TiO2 kết hợp tia UV mà nhóm sử dụng hoàn toàn khác biệt so với các dòng sản phẩm hiện có trên thị trường. Sản phẩm cũng có thể khử các loại khói bụi ô nhiễm xả thải từ xe buýt và các loại phương tiện khác, sản phẩm còn xử lý các loại mùi khó chịu. Tất cả công nghệ cũng như kiểu dáng cho chính tay sinh viên thực hiện.

Sau cuộc SV-STARTUP 2020, nhóm Air mask sẽ lên kế hoạch thương hiệu mại hóa sản phẩm và đưa đến tay người Việt để mọi người được hít thở trong bầu không khí trong lành hơn.

Các giải thưởng dự án Air mask – Hệ thống lọc không khí đã đạt được trong năm 2020:
• Giải Khuyến khích cuộc thi SV-STARTUP 2020
• Giải Ba Cuộc thi Sinh viên với Sở hữu trí tuệ 2020
• Giải Nhất Liên hoan Tuổi trẻ Sáng tạo TP.HCM 2020
• Giải Nhất của cuộc thi Bach Khoa Innovation 2020

Bài: GIA NGHI – Hình: TS. Võ Thanh Hằng

Bài trước

Bài tiếp