Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên OISP lần VI-2020

Vừa qua, Văn phòng Đào tạo Quốc tế đã tổ chức Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên Bách khoa Quốc tế (OISP) lần thứ VI. Đây là sân chơi học thuật thường niên dành cho sinh viên các chương trình đào tạo chính quy quốc tế của Trường Đại học Bách Khoa (Chất lượng cao, Tiên tiến, Liên kết Quốc tế).

Giảng viên và sinh viên tham gia Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên OISP lần thứ VI-2020

Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên nhằm mục tiêu nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, vận dụng và thực hành lý thuyết, nguyên lý đã và đang được học để giải quyết các vấn đề trong thực tế trong xã hội dưới sự hướng dẫn của giảng viên. Qua đó, sinh viên có thể học hỏi cách tiếp cận các phương pháp nghiên cứu khoa học, tạo được sự hứng thú và say mê trong nghiên cứu khoa học ngay từ những năm đầu là sinh viên.

Năm nay, Hội nghị thu hút hơn 200 sinh viên tham gia với 69 đề bài được chia thành bảy phân ban. Những sinh viên này đến từ nhiều khoa khác nhau mang đến sự đa dạng các đề tài nghiên cứu khoa học như Khoa Kỹ thuật Xây dựng, Kỹ thuật Cơ khí, Môi trường & Tài nguyên, Kỹ thuật Địa chất & Dầu khí, Khoa học & Kỹ thuật Máy tính, Kỹ thuật Giao thông, Điện – Điện tử, Kỹ thuật Hóa học Quản lý Công nghiệp.

Phát huy những điểm mạnh của các kỳ trước, Hội nghị năm nay có nhiều điểm mới ưu việt hơn như tăng số lượng đề tài, số lượng phân ban. Đặc biệt, sự thay đổi cách thức triễn lãm poster theo hướng mở tạo không khí náo nhiệt trong buổi sáng Khai mạc.

Khai-mac-Hoi-nghi-nghien-cuu-khoa-hoc-sinh-vien-oisp
Poster giới thiệu đề tài tại Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên OISP lần VI-2020

Trải qua nhiều năm tổ chức, hội nghị đã dần ghi dấu ấn trong lòng sinh viên có đam mê nghiên cứu khoa học. Từ sự non nớt của các đề tài lúc mới bắt đầu đã dần trưởng thành hơn nhờ sự hướng dẫn cũng như chỉ bảo nhiệt tình của các thầy cô. Đây là thời điểm để sinh viên trình diễn các ý tưởng, dự án sáng tạo đồng thời cũng là dịp để tiếp cận, trao đổi học hỏi từ các đội thi khác.

Xem tất cả hình ảnh tại đây.

Tin: GIA NGHI – Hình: THI CA

Bài trước

Bài tiếp