Sinh viên BK-OISP chiến thắng Expert Challenge 2020

Nguyễn La Thông (K2017) và Nguyễn Trọng Tín (K2018) – sinh viên chương trình Chất lượng cao ngành Kỹ thuật Máy tính, Trường ĐH Bách khoa – đã cùng nhau đoạt ngôi vô địch cuộc thi Expert Challenge 2020 do Intel Việt Nam tổ chức.

(Từ trái qua) Nguyễn Trọng Tín và Nguyễn La Thông, đôi bạn thân đang học chương trình Chất lượng cao, ngành Kỹ thuật Máy tính. – Hình: Ban Truyền thông Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính

Vòng Chung kết Expert Challenge 2020 vừa diễn ra vào Chủ Nhật 1/11 vừa qua tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (TP.HCM), quy tụ tám thí sinh mạnh nhất của khu vực miền Nam.

Để đi đến Vòng Chung kết này, La Thông và Trọng Tín phải vượt qua nhiều thí sinh khác tại Vòng Loại cấp trường bao gồm hai phần thi: lý thuyết (trắc nghiệm 50 câu hỏi) và thực hành (ráp máy nhanh theo đề bài của Ban Tổ chức và ép xung dàn máy vừa ráp sao cho đạt hiệu suất tối đa).

Tại Vòng Loại cấp trường, đôi bạn thân La Thông và Trọng Tín gây ấn tượng cho Ban Giám khảo và người xem về kiến thức và kinh nghiệm tự học trong lĩnh vực phần cứng, lắp ráp máy tính – bởi đây là mảng không được đề cập nhiều trong nhà trường.

Trọng Tín cho hay mình tích lũy kinh nghiệm thông qua những lần tự ráp máy cho bản thân và gia đình. Còn với La Thông, bạn chia sẻ rằng dàn máy tính ở nhà chỉ thuộc tầm trung, đến với Expert Challenge, Thông có cơ hội tiếp cận nhiều sản phẩm phần cứng mới nhất và mạnh nhất hiện nay, cũng như được “thỉnh giáo” thêm kiến thức thực tế từ các chuyên gia công nghệ đầu ngành.

SV chương trình Chất lượng cao ngành Kỹ thuật Máy tính chiến thắng Expert Challenge 2020
Nguyễn Trọng Tín còn đoạt giải Nhì – Vòng Loại IV (cấp trường). Tín nhận giải thưởng từ anh Lê Duy Thanh, một “hảo thủ” trong làng ép xung ^^. – Hình: Expert Challenge

Đặc biệt, ở phần mua sắm thiết bị, ban đầu La Thông mua lố ngân sách Ban Tổ chức đưa ra nên theo thể lệ bị buộc phải mua lại dàn máy khác sau thời gian chờ. Khi hết thời gian chờ thì các thiết bị “xịn sò” đã bị các thí sinh khác mua hết, nên Thông buộc phải lắp ráp dàn máy với cấu hình không như mong đợi. Mặc dầu vậy, chỉ với nền tảng CPU Core i7, Thông đã ép xung lên tới 5,1 GHz, cao hơn các thí sinh khác dùng máy có cấu hình mạnh hơn. Trong khi đó, Tín overclocking đạt 5,3 GHz.

SV chương trình Chất lượng cao ngành Kỹ thuật Máy tính chiến thắng Expert Challenge 2020
Nguyễn La Thông nhận giải Nhất – Vòng Loại IV (cấp trường) do thầy Huỳnh Hoàng Kha (giảng viên Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính) trao tặng. – Hình: Expert Challenge
SV chương trình Chất lượng cao ngành Kỹ thuật Máy tính chiến thắng Expert Challenge 2020
La Thông chia sẻ rằng dàn máy tính ở nhà chỉ thuộc tầm trung, đến với Expert Challenge, Thông có cơ hội tiếp cận nhiều sản phẩm phần cứng mới nhất và mạnh nhất hiện nay, cũng như được “thỉnh giáo” thêm kiến thức thực tế từ các chuyên gia công nghệ đầu ngành. – Hình: Expert Challenge

Ban Tổ chức Vòng Loại IV tại Trường ĐH Bách khoa rất ấn tượng với thành tích của hai anh chàng này. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn đánh giá cao kỹ năng và thái độ của thí sinh Bách khoa nói chung, có phần nhỉnh hơn so với ở ba Vòng Loại trước đó.

Giữ vững phong độ tại Vòng Chung kết, La Thông và Trọng Tín “ẵm” tiếp giải thưởng vô địch với tổng trị giá lên tới 55 triệu đồng. Trước đó, hai bạn cũng đã nhận giải thưởng tiền mặt 8 triệu đồng từ Vòng Loại IV.

SV chương trình Chất lượng cao ngành Kỹ thuật Máy tính chiến thắng Expert Challenge 2020
Tổng giải thưởng “khủng” trị giá 55 triệu đồng của hai nhà vô địch tới từ Bách khoa Quốc tế. – Hình: Trọng Tín
Giấy chứng nhận và giải thưởng tiền mặt cho hai thí sinh dẫn đầu Vòng Loại IV (cấp trường). – Hình: Trọng Tín

THI CA

Bài trước

Bài tiếp