Cải tạo tiền sảnh ĐH Bách Khoa TP.HCM từ ý tưởng sinh viên

Sảnh B6 – Khoa Kỹ thuật Xây dựng đã “lột xác” thành một công trình hiện đại và khang trang, bắt nguồn từ ý tưởng của một nhóm sinh viên Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM.

Sảnh B6 – Khoa Kỹ thuật Xây dựng đã “lột xác” thành một công trình hiện đại và khang trang, bắt nguồn từ ý tưởng của một nhóm sinh viên Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM.

► Kim Hoàng – nữ “siêu nhân” Xây dựng K12

Cai tao sanh B6 Xay dung Bach Khoa 01

Nhóm MỘC nhận bằng khen từ PGS. TS. Vũ Đình Thành – hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM.

Sảnh B6 là là một trong những tòa nhà đắc địa nhất của Trường và là ngôi nhà chung của Khoa Kỹ thuật Xây dựng, nơi chứng kiến biết bao thế hệ sinh viên học tập tại đây.

Vì lẽ đó, Ban Giám hiệu nhà trường muốn tìm ra một giải pháp cải tạo công trình nhưng vẫn lưu giữ được nét truyền thống cũng như bản sắc của sinh viên Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM. Xuất phát từ mong muốn đó, Trường đã cùng phối hợp với tập đoàn SCG triển khai dự án cải tạo sảnh tòa nhà mang tên Cùng SCG sáng tạo ngôi nhà chung B6.

Cuộc thi khởi tranh từ tháng 11/2014 và đã thu hút hàng trăm sinh viên của Trường tham gia. Đội nào có ý tưởng khả thi và xuất sắc nhất sẽ chiến thắng cuộc thi, đồng thời ý tưởng đó sẽ được Ban Tổ chức tài trợ chi phí và vật liệu để triển khai thành công trình thực tế.

Vượt qua hơn 30 đối thủ, đội MỘC gồm ba sinh viên năm cuối ngành Kiến trúc – Khoa Kỹ thuật Xây dựng (Nguyễn Thị Hoài Thu, Nguyễn Ngọc Phương Trang, Nguyễn Đình Khoa) đã đoạt giải Nhất.

Sảnh B6 trong không gian mới ứng dụng sản phẩm xi măng và vật liệu xây dựng bền vững, thân thiện môi trường của SCG.

Công trình cải tạo sảnh B6 trở thành niềm tự hào của các thầy cô và sinh viên Khoa Kỹ thuật Xây dựng nói riêng và Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM nói chung. – Ảnh: THY HUYỀN

Thiết kế của đội MỘC được đánh giá cao vì sự sáng tạo thông minh, tận dụng được ánh sáng tự nhiên, mang đến không gian đầy nghệ thuật và khéo léo sử dụng những vật liệu sáng tạo của SCG. Với tổng ngân sách đầu tư hơn 250 triệu đồng, sau một tháng thi công, sảnh chính B6 giờ đây đã khoác lên mình chiếc áo mới, hiện đại và đẹp đẽ.

Nguyễn Đình Khoa, đại diện cho đội MỘC, chia sẻ: “Đây là một cuộc thi vô cùng bổ ích, tạo điều kiện cho sinh viên Khoa Kỹ thuật Xây dựng – Trường ĐH Bách khoa TPHCM có cơ hội tự do sáng tạo và áp dụng ý tưởng vào thực tiễn. Qua đó, chúng tôi được củng cố kiến thức đã học trên ghế nhà trường và tích lũy thêm kinh nghiệm nhờ vào quá trình thi công thực tế. Trên hết, đó là niềm tự hào và hạnh phúc khi thấy sự thay đổi của sảnh B6, một nơi rất thân thuộc đối với sinh viên Bách Khoa.”

Hiện nay, ở bậc ĐH, Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM đang triển khai chương trình đào tạo Kỹ sư Xây dựng theo mô hình Chất lượng cao 4+0 (4 năm tại Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM) và Liên kết Quốc tế 2+2 (2 năm đầu tại Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM và 2 năm cuối tại Griffith University – Úc).

Chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh, đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo, ĐH Quốc gia TP.HCM và các trường đối tác của Mỹ, Úc, Nhật công nhận về chất lượng.

Khung chương trình được thiết kế và xây dựng trên quan điểm lấy người học làm trung tâm, giúp sinh viên phát triển tối đa khả năng sáng tạo, giỏi chuyên môn, thạo ngoại ngữ, thích ứng linh hoạt với môi trường làm việc quốc tế.

Sinh viên tốt nghiệp sẽ nhận bằng ĐH chính quy Kỹ sư Xây dựng do Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM hoặc các trường đối tác nêu trên cấp.

Thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển bắt đầu từ ngày 1/3/2016.


NHÃ UYÊN
 (Mực Tím)

Bài trước

Bài tiếp