Notice: Trying to get property 'slug' of non-object in /home/oisphttps/domains/oisp.hcmut.edu.vn/public_html/wp-includes/category.php on line 160

Notice: Trying to get property 'parent' of non-object in /home/oisphttps/domains/oisp.hcmut.edu.vn/public_html/wp-includes/category.php on line 153

Notice: Trying to get property 'parent' of non-object in /home/oisphttps/domains/oisp.hcmut.edu.vn/public_html/wp-includes/category.php on line 153

Notice: Trying to get property 'term_id' of non-object in /home/oisphttps/domains/oisp.hcmut.edu.vn/public_html/wp-includes/category.php on line 153
Tạo thử thách để phát triển tư duy | Trường Đại học Bách khoa - Văn phòng Đào tạo Quốc tế
Tư vấn tuyển sinh: (028) 7301.4183 – 03.9798.9798
dtqt_tuvan@hcmut.edu.vn

Tạo thử thách để phát triển tư duy

Gần 70 giảng viên, giáo viên các trường ĐH, CĐ và THPT đã tham dự hội thảo “Phát triển tư duy phê phán trong giảng dạy” do Trung tâm Seameo Việt Nam tổ chức trong 3 ngày, từ 23 đến 25-3 tại TPHCM

Gần 70 giảng viên, giáo viên các trường ĐH, CĐ và THPT đã tham dự hội thảo “Phát triển tư duy phê phán trong giảng dạy” do Trung tâm Seameo Việt Nam tổ chức trong 3 ngày, từ 23 đến 25-3 tại TPHCM

Qua thực tế nghiên cứu, GS Ian Frank và GS Malcolm Field đến từ Future University Hakodate, Nhật Bản cho rằng không phải cứ có đầy đủ thiết bị hiện đại trong giảng dạy mới có thể phát triển tư duy học tập của học sinh.

Ngược lại, chỉ bằng những thiết bị đơn giản, thô sơ như tờ giấy, đồng xu…, giáo viên cũng có thể phát huy tối đa tư duy của học sinh qua các hoạt động trong và ngoài lớp học, như tạo trò chơi, tạo thử thách để học sinh vươn tới mức độ cao hơn trong tiếp thu bài giảng, tạo thói quen lật ngược vấn đề…

Các đại biểu cho rằng việc phát triển tư duy mang tính phê phán sẽ giúp học sinh tích cực hơn trong suy nghĩ, tránh cách học thụ động, học vẹt như hiện nay.

T. Vinh
Theo nld.com.vn

 

Bài trước

Bài tiếp