Sôi nổi buổi gặp gỡ tân SV Bách khoa quan tâm chương trình TĂNG CƯỜNG TIẾNG NHẬT

Nhiều sinh viên đã chủ động tìm hiểu thông tin trước khi tham gia buổi gặp gỡ các thầy cô phụ trách chương trình Tăng cường Tiếng Nhật. Hàng loạt câu hỏi sâu về chương trình đã được đặt ra.

Chiều 29/9/2021, Văn phòng Đào tạo Quốc tế (VPĐTQT) – Trường Đại học Bách khoa đã tổ chức buổi gặp gỡ trực tuyến đầu tiên với các tân sinh viên ngành Kỹ thuật Điện – Điện tử (chương trình Đại trà) có nguyện vọng tham gia chương trình Tăng cường Tiếng Nhật. Buổi này là dịp để sinh viên tìm hiểu thông tin về nội dung học tập, lộ trình chuyển tiếp, dịch vụ hỗ trợ cũng như cơ hội nghề nghiệp trong tương lai sau khi tốt nghiệp tại Nhật.

Bài viết liên quan
Giải mã sức hút của nghề kỹ sư điện – điện tử tại Nhật Bản
Hiện thực hóa giấc mơ làm việc tại Nhật với chương trình Tăng cường Tiếng Nhật ngành Kỹ thuật Điện – Điện tử

Buổi gặp gỡ tân sinh viên quan tâm chương trình Tăng cường Tiếng Nhật | | Trường Đại học Bách khoa | chương trình Chất lượng cao Tăng cường Tiếng Nhật
Ban tư vấn trong buổi gặp gỡ tân sinh viên quan tâm đến chương trình Tăng cường Tiếng Nhật

Các thầy cô tham gia buổi tư vấn bao gồm: TS. Đặng Đăng Tùng – Giám đốc VPĐTQT, PGS. TS. Đỗ Hồng Tuấn – Trưởng Khoa Điện – Điện tử, TS. Lê Thị Tịnh Minh – Điều phối viên chương trình Tăng cường Tiếng Nhật tại Trường Đại học Bách khoa, cô Trần Phương Thảo – Điều phối viên chương trình Tăng cường Tiếng Nhật tại Đại học Công nghệ Nagaoka (Nhật Bản).

Buổi gặp gỡ đã diễn ra rất sôi nổi. Ban tổ chức nhận được nhiều câu hỏi qua form đăng ký và trực tiếp trong buổi Zoom. Nhiều sinh viên đã chủ động tìm hiểu thông tin trước đó nên rất tự tin khi trao đổi với ban tư vấn. Các thầy cô đều nhiệt tình cung cấp những thông tin bổ ích và giải đáp các thắc mắc của sinh viên cũng như phụ huynh.

Buổi gặp gỡ thu hút không chỉ tân sinh viên mà còn cả phụ huynh tham gia.

Thầy Đặng Đăng Tùng đã chia sẻ kỹ hơn cho các bạn về định hướng của chương trình, quá trình học tập tại Bách khoa, và giai đoạn chuyển tiếp sang đại học đối tác sau 2,5 năm. Thầy nhấn mạnh rằng bên cạnh mục tiêu đạt điều kiện chuyển tiếp (điểm trung bình học tập tích lũy, vượt qua kỳ sát hạch với giáo sư Nhật, lấy được chứng chỉ JLPT N2), sinh viên còn cần có định hướng chuyên ngành từ sớm và chuẩn bị sẵn sàng về mặt tài chính để quá trình chuyển tiếp diễn ra thuận lợi.

Trong khi đó, cô Tịnh Minh và cô Phương Thảo tư vấn cho sinh viên về lộ trình và môi trường học tập tại Đại học Công nghệ Nagaoka. Sinh viên được xem các hình ảnh về phòng thí nghiệm đa dạng, cơ sở vật chất và khu sinh hoạt chất lượng cao. Đặc biệt, thầy Đỗ Hồng Tuấn cũng “bật mí” rằng dù đã đi du học và làm việc ở nhiều nơi, thầy vẫn rất ấn tượng với sự hiện đại của các phòng thí nghiệm và phòng thực hành nơi đây.

Ngoài ra, buổi tư vấn cung cấp thêm thông tin về các chính sách miễn giảm học phí và học bổng cho sinh viên khi chuyển tiếp sang đại học đối tác. Đồng thời, các thầy cô cũng giải đáp thắc mắc của phụ huynh và thí sinh về cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường. Cụ thể, sinh viên tốt nghiệp chương trình Tăng cường Tiếng Nhật được kỳ vọng là đội ngũ nhân lực trình độ cao, có cơ hội làm việc và đảm nhiệm các vai trò trưởng nhóm trong các dự án tại thị trường Nhật và các doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam.

Buổi gặp gỡ tân sinh viên quan tâm chương trình Tăng cường Tiếng Nhật | | Trường Đại học Bách khoa | chương trình Chất lượng cao Tăng cường Tiếng Nhật
Hình ảnh lưu niệm vào cuối chương trình.

Dự kiến trong tuần này, kết quả xét tuyển chương trình Tăng cường Tiếng Nhật sẽ được công bố và gởi đến e-mail sinh viên.

Những sinh viên quan tâm tìm hiểu chương trình nhưng chưa đăng ký dự tuyển hoặc có câu hỏi có thể gửi e-mail đến địa chỉ nghi.le@oisp.edu.vn (cô Gia Nghi)/ gọi đến số (028) 7300.4183 (gặp Ban Tư vấn tuyển sinh) để được hướng dẫn.

Bài: LINH ĐẬU – Hình: OISP

Chương trình Tăng cường Tiếng Nhật là chương trình đào tạo chính quy theo mô hình bán du học: 2,5 năm đầu học tại Trường ĐH Bách khoa theo chương trình Đại trà (tiếng Việt), tối học tiếng Nhật; 2 năm cuối chuyển tiếp sang học tại ĐH Công nghệ Nagaoka, giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Nhật, bằng do ĐH Nhật cấp. Kính mời quý vị phụ huynh và các bạn thí sinh tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về điều kiện nhập học cũng như hình thức đăng ký tại đây.

Bài trước

Bài tiếp