Cựu SV Bách Khoa vào top 30 tài năng trẻ châu Á

Tạ Minh Tuấn, cựu sinh viên ngành Kỹ thuật Hệ thống công nghiệp – ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), được tạp chí Forbes vinh danh vào “Top 30 under 30” của châu Á với mạng lưới hỗ trợ y tế HELP International.

Tạ Minh Tuấn, cựu sinh viên ngành Kỹ thuật Hệ thống công nghiệp – ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), được tạp chí Forbes vinh danh vào “Top 30 under 30” của châu Á với mạng lưới hỗ trợ y tế HELP International.

Ta Minh Tuan top 30 under 30 01

► Lập trình viên Bách Khoa được BlackBerry tôn vinh

Danh sách vừa được tạp chí kinh doanh nổi tiếng Forbes công bố vào cuối tháng 2/2016 vừa qua. Việt Nam có bảy gương mặt trẻ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau góp mặt, trong đó – Tuấn là đại diện ở lĩnh vực y tế và khoa học.

Năm 19 tuổi, anh chàng sinh viên Bách Khoa đã bắt tay vào kinh doanh với dự án về mạng xã hội sự kiện. Dự án thất bại. Tuấn chuyển sang ý tưởng xây dựng mô hình kinh doanh bác sĩ tại nhà với quan niệm không chỉ tạo lợi nhuận mà còn tác động tích cực đến cộng đồng. Mô hình “Bác sĩ riêng – Y tế tại nhà” đầu tiên ở Việt Nam Help International do Tuấn tham gia sáng lập và là chủ tịch ra đời vào năm 2009.

Tuấn chia sẻ, ý tưởng kinh doanh này xuất phát từ việc ba anh mắc bệnh ung thư. “Nó đã thôi thúc mình tìm hiểu sâu hơn, không chỉ là “căn bệnh” của người bệnh mà còn của chính nền y tế nước nhà. Mô hình “Bác sĩ riêng – Y tế tại nhà” giúp mỗi người dân sẽ có một bác sĩ riêng theo dõi sức khỏe, kèm mức chi phí hợp lý nhất, vừa phòng bệnh, vừa giảm chi phí điều trị bệnh về lâu dài.”

Mặt khác, đứng trước thực trạng hệ thống y tế công quá tải, việc khám chữa bệnh, điều trị tốn kém, mất nhiều thời gian, chưa kể nguy cơ lây nhiễm bệnh chéo giữa các bệnh nhân, Tuấn mong muốn xây dựng một hệ thống y tế dự phỏng hỗ trợ những người gặp vấn đề tương tự.

Vận hành tại địa chỉ bacsirieng.com, HELP International tập hợp đội ngũ cộng sự gần 20 người, đa phần là những người trẻ, cùng chung ý tưởng góp sức cho cộng đồng.

Sau một năm hoạt động, Help International huy động được 14 tỉ đồng từ các nhà đầu tư. Help International hiện có khoảng 35 bác sĩ và 15 điều dưỡng từ các bệnh viện tại TP.HCM, phục vụ gần 10.000 khách hàng, trong đó, có 6.000 người sử dụng hệ thống bác sĩ tại gia từ năm 2009 đến nay.

Tốc độ tăng trưởng của HELP International hiện đạt 300% mỗi năm. Để phát triển và mở rộng hệ thống, từ năm 2016, Tuấn đang hướng tới việc nhượng quyền thương hiệu HELP International, mở rộng ra toàn quốc.

– 2009: Sáng lập HELP International, tổ chức đi tiên phong và hàng đầu trong việc xây dựng mô hình “Bác sĩ riêng – Y tế tại nhà” ở Việt Nam.

– 2009: Sáng lập Quỹ từ thiện Giấc mơ đôi chân thiên thần.

– 2011: Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Master Chapter (thuộc Business Network International – mạng lưới kết nối kinh doanh lớn nhất thế giới hiện nay).

– 2011: được British Council, World Bank, CSIP chứng nhận là một trong 15 Doanh nhân Xã hội tiêu biểu của Việt Nam với sáng kiến HELP International.

– 2011: Sáng lập YUP Insitute – tổ chức đi tiên phong và có uy tín trong việc đào tạo và hỗ trợ khởi nghiệp tại Việt Nam.

– 2012: Đại sứ Business Network International Vietnam.

– 2013: Sáng lập JCI (Junior Chamber International – liên đoàn lãnh đạo và doanh nhân trẻ lớn nhất thế giới hiện nay) Central Saigon tại Việt Nam. Dự án “Tầm soát ung thư cổ tử cung và bệnh phụ khoa cho phụ nữ có thu nhập thấp” của JCI Central Saigon đã khám và chăm sóc miễn phí cho hơn 6.000 phụ nữ nghèo.

– 2015: vào “Top 30 under 30″ tại Việt Nam theo đánh giá của Forbes.

– 2016: được Forbes vinh danh là một trong “Top 30 under 30” khu vực châu Á.

 

Xem thêm:

► Tuấn trò chuyện về khởi nghiệp (FBNC): phần 1, phần 2
► Tuấn nói về những thử thách khi sáng lập HELP International (Zing)
► What i’ve learned: Tuấn chia sẻ trải nghiệm lập thân, lập nghiệp (Esquire)
► Danh sách bảy gương mặt trẻ Việt Nam vào “Top 30 under 30” châu Á của Forbes (Doanh Nhân Sài Gòn)
 
THI CA tổng hợp

Bài trước

Bài tiếp