Khủng hoảng SARS-CoV-2: Khi nào thi IELTS?

Việt Nam là một trong những nước có lượng thí sinh thi IELTS hằng năm lớn nhất trong khu vực. Trong bối cảnh dịch SARS-CoV-2 diễn biến phức tạp, khi nào kỳ thi này trở lại?

Sinh viên Bách khoa Quốc tế tham dự kỳ thi IELTS tổ chức ngay tại Trường Đại học Bách khoa. Hình: OISP

Trước đó, theo công văn của của Sở GD&ĐT TP.HCM ban hành vào 28/3, các kỳ thi quốc tế trên địa bàn thành phố bị hoãn đến hết 19/4 để đảm bảo sự an toàn và sức khỏe của cộng đồng.

Nhằm giảm thiểu những xáo trộn đến kế hoạch học tập và lịch trình thi cử của thí sinh, bà Donna McGowan – Giám đốc Quốc gia Hội đồng Anh tại Việt Nam (một trong hai đơn vị tổ chức thi IELTS trên toàn thế giới cùng với IDP, trong đó có Việt Nam), cho biết: “Những thí sinh bị ảnh hưởng do hoãn thi trong thời điểm dịAch bệnh có thể chuyển đổi ngày thi không mất phí hoặc yêu cầu hủy ngày thi và được hoàn toàn bộ lệ phí.”

Sau 19/4, nếu kỳ thi IELTS được phép tổ chức lại, Hội đồng Anh vẫn sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp phòng ngừa bổ sung trong thời gian thi đối với tất cả các kỳ thi cho tới khi hoàn toàn hết dịch. Cụ thể, trong phạm vi khu vực thi:

  • Tất cả mọi người đều được kiểm tra thân nhiệt mới được phép vào
  • Tất cả thiết bị sử dụng cho kỳ thi đều được vệ sinh, khử khuẩn. Nước rửa tay hoặc khăn ướt kháng khuẩn được đảm bảo cung cấp đầy đủ tại khu vực thi. Không thu lại viết chì, viết bi và gôm sau bài thi viết.
  • Thí sinh phải đeo khẩu trang trong các ngày thi, kể cả phần thi nói. Tuy nhiên để tránh gian lận, thí sinh sẽ được yêu cầu tạm thời tháo khẩu trang trong khi kiểm tra thông tin (chụp hình), kiểm tra chứng minh nhân dân và sau mỗi lần đi vệ sinh.

Hiện có khoảng 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã hoãn kỳ thi IELTS trên phạm vi toàn quốc hoặc ở một số địa phương do diễn biến phức tạp của dịch SARS-CoV-2. Tại khu vực Đông Nam Á, các nước như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Lào, Campuchia đều cho hoãn một số hoặc tất cả ngày thi IELTS ít nhất cho đến giữa tháng Tư.

Chuyên gia IDP tập huấn thi IELTS cho sinh viên OISP

Vượt qua thử thách IELTS 6.0

Văn phòng Đào tạo Quốc tế (OISP) – Trường Đại học Bách khoa hiện là đối tác chiến lược của IDP trong hoạt động đào tạo và tổ chức thi IELTS. Không chỉ hỗ trợ sinh viên Bách khoa Quốc tế đăng ký thi IELTS tại IDP, OISP còn là địa điểm tổ chức thi IELTS chính thức của IDP.

Những lợi ích khi đăng ký thi IELTS tại OISP:

  • Được tặng thẻ thư viện ACET để vào tham khảo tài liệu ôn thi IELTS. Thẻ được phát tại OISP ngay sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký thi và có hiệu lực 30 ngày.
  • Tham gia các chương trình ưu đãi từ IDP dành cho thí sinh như: Khóa luyện thi IELTS Master 30 ngày miễn phí, bộ video clip khắc phục các lỗi thường mắc khi thi kèm bộ đề thi mẫu (được gửi qua e-mail sau khi hoàn tất lệ phí thi), thi thử IELTS listening với tai nghe chuẩn quốc tế và các chương trình khác theo đợt.
  • Chủ động sắp xếp lịch thi kỹ năng speaking
  • Mỗi tháng, IDP sẽ có một ngày thi (cho ba kỹ năng listening, reading, writing) tổ chức tại OISP để tạo sự thuận tiện cho sinh viên trong việc đi lại
  • Học bổng IELTS dành riêng cho sinh viên Bách khoa Quốc tế đăng ký thi IELTS IDP tại OISP và đạt kết quả từ 6.0 trở lên (mỗi năm có hai đợt xét vào giữa và cuối năm dựa trên kết quả IDP gửi về cho OISP, mức học bổng tùy vào số lượng sinh viên đăng ký thi tại thời điểm xét và mức điểm sinh viên đạt được)

Sinh viên Bách khoa Quốc tế cần tham vấn thông tin về kỳ thi IELTS vui lòng liên hệ Bộ phận Học vụ OISP:

  • P.402, Nhà A4, Trường Đại học Bách khoa, 268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, TP.HCM
  • hocvu@oisp.edu.vn | (028) 7300.4183 (gặp Học vụ)

THI CA

Bài trước

Bài tiếp