ADELAIDE – ĐI LẠI DỄ DÀNG VỚI HỆ THỐNG GIAO THÔNG CÔNG CỘNG

Hệ thống giao thông công cộng của Adelaide bao gồm xe buýt, tàu hoả và tàu điện và với những phương tiện này có thể đưa bạn tới những nơi xa trong thành phố

ADELAIDE – ĐI LẠI DỄ DÀNG VỚI HỆ THỐNG GIAO THÔNG CÔNG CỘNG

Hệ thống giao thông công cộng của Adelaide bao gồm xe buýt, tàu hoả và tàu điện và với những phương tiện này có thể đưa bạn tới những nơi xa trong thành phố. Bạn sẽ tìm thấy tất cả những gì bạn cần biết về giao thông công cộng ở Adelaide bao gồm thời gian biểu và các bản đồ tuyến tại trang web của Metro Adelaide. Hoặc bạn có thể đến Trung tâm thông tinh hành khách ở số 79 đường King William ở trung tâm Adelaide hoặc gọi điện thoại theo số +61 8 8210 1000.

Xe buýt và tàu điện đến trung tâm thành phố miễn phí

Dịch vụ tàu điện miễn phí “terrace to terrace” đưa bạn đến trung tâm thành phố và nối với Ga tàu hoả Adelaide và cơ sở phía Tây thành phố của trường đại học Nam Australia. Bạn nên xem các tuyến xe buýt của thành phố (99C) đưa bạn đến các phòng tranh, bảo tàng và các trường đại học. 

AD1

Dịch vụ tàu điện miễn phí “terrace to terrace”

Mua vé 

Đầu tiên bạn mua vé rồi xác nhận hạn của vé bằng cách đưa vé vào máy xác nhận hạn. Hãy giữ vé đến khi bạn kết thúc hành trình và luôn nhớ xác nhận hạn của vé cho mỗi chặng đi (bạn có thể bị phạt nếu không làm việc này) 

  • Vé một chiều và vé cả ngày 
    Có thể mua vé từ người lái xe trên mọi xe buýt và người soát vé trên tàu điện. Có thể mua vé từ máy bán vé tự động trên tàu hoả. Vé một chiều có giá trị trong 2 tiếng đồng hồ và có thể sử dụng bao nhiêu lần cũng được trong khoảng thời gian đó. Vé ngày có hạn trong 1 ngày. 
  • Vé đi lại nhiều lần 
    Loại vé này tiết kiệm tiền cho bạn với 10 lượt đi bằng giá của 7 lượt đi mà thôi. Vé đi lại nhiều lần không bán trên các phương tiện giao thông công cộng nhưng bạn có thể mua ở Trung tâm Thông tin Vận tải Hành khách, ở những bưu điện lựa chọn, ở dịch vụ ga tàu, đại lý phát hành báo, các cửa hàng và ở ga tàu hỏa Adelaide. 
  • Giảm giá cho sinh viên 
    Sinh viên trong nước và quốc tế đều được giảm giá khi mua vé. Bạn cần phải xuất trình thẻ sinh viên để được giảm giá vé và luôn đảm bảo bạn có thẻ sinh viên suốt chặng đi vì người soát vé có thể kiểm tra. 

AD2

Tàu điện trong lòng thành phố Adelaide

AD3

Xe bus – phương tiện công cộng hữu ích và tiết kiệm chi phí

Trạm trung chuyển Adelaide 
Hội đồng thành phố Adelaide có tuyến xe buýt miễn phí nối liền phía Bắc và phía Nam Adelaide. Trạm trung chuyển Adelaide làm việc 7 ngày/tuần (trừ ngày lễ) và thường làm việc trong thời gian dành cho mua sắm.

Theo studyadelaide.com

Bài trước

Bài tiếp