CÁC VẤN ĐỀ TUYỂN SINH 2014 ĐƯỢC GIẢI ĐÁP TẠI CÙNG OISP KHÁM PHÁ BÁCH KHOA

Phần Tư vấn Tuyển sinh nằm trong chương trình CÙNG OISP KHÁM PHÁ BÁCH KHOA 2014 vào 5/1 vừa qua đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn học sinh THPT đến từ các trường trong và ngoài địa bàn thành phố. 

Phần Tư vấn Tuyển sinh nằm trong chương trình CÙNG OISP KHÁM PHÁ BÁCH KHOA 2014 vào 5/1 vừa qua đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn học sinh THPT đến từ các trường trong và ngoài địa bàn thành phố. 

Tham gia Tư vấn tại Cùng OISP Khám phá Bách khoa gồm có: TS. Vũ Thế Dũng – Phó hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa, Ths. Lương Đình Thành – Phó Phòng Đào tạo, TS. Nguyễn Quang Long  – Phó khoa Kỹ thuật Hóa học, Ths. Trần Duy Thanh – Phó khoa Quản lý Công nghiệp, TS. Nguyễn Thi Lâm – Phó khoa Kỹ thuật Xây dựng, TS Phạm Trần Vũ – Phó khoa Khoa học và Kỹ thuật Máy tính, Ths. Nguyễn Thị Ánh Phương – Phó Giám đốc Văn phòng Đào tạo Quốc tế. Với đội ngũ Tư vấn là các Thầy Cô đầu ngành của Trường Đại học Bách khoa, các thắc mắc về Tuyển sinh 2014 đã được giải đáp đến các bạn học sinh,

IMG 2150

Các Thầy/Cô tham gia Tư vấn tại chương trình Cùng OISP Khám phá Bách khoa 2014

Theo đó, năm nay Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TPHCM vẫn tuyển sinh BA CHUNG theo chương trình Tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đó, thay đổi quan trọng nhất so với năm 2013 là điều chỉnh khối thi cho một số ngành/nhóm ngành kể từ đợt tuyển sinh 2014. Theo đó, khác như mọi năm, năm nay, một số ngành sẽ chỉ tuyển sinh theo khối A và không tuyển khối A1- đó là ngành Kỹ thuật Dệt may; ngành Kỹ thuật Vật liệu và nhóm ngành Hóa – Thực phẩm – Sinh học (gồm ngành Kỹ thuật Hóa học, ngành Công nghệ Thực phẩm, ngành Công nghệ Sinh học). Các ngành/nhóm ngành còn lại sẽ vẫn tuyển sinh theo khối A và A1. Riêng ngành Kiến trúc sẽ tuyển sinh theo khối V.

Sôi nổi hơn cả là phần Hỏi – Đáp trực tiếp tại Chương trình Tư vấn. Rất nhiều các câu hỏi được đặt ra liên quan đến Tuyển sinh 2014, các vấn đề chọn ngành, chọn nghề của các bạn học sinh THPT.

Bạn Trần Lê Duy – Trường THPT Thực hành Sài Gòn, bạn Cao Minh Gia Huy và bạn Hồ Tấn Thái – Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong cùng có câu hỏi: Chương trình Tiến Tiến Kỹ sư Điện – Điện tử có khác gì so với Chương trình Kỹ sư Điện – Điện tử Liên kết 2.5+2 với đại học Nagaoka (Nhật Bản). Chương trình Tiên Tiến có khả năng du học theo 2.5+2 hay không?

Trả lời từ Ths. Nguyễn Thị Ánh Phương: Chương trình Tiên Tiến Kỹ sư Điện – Điện tử là chương trình học hoàn toàn bằng Tiếng Anh tại Đại học Bách khoa Tp. HCM, chương tình do Đại học Bách khoa cấp bằng. Chương trình Kỹ sư Điện – Điện tử Liên kết 2.5+2 với đại học Nagaoka sẽ học 2 năm đầu tại đại học Bách khoa, chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Việt, riêng Tiếng Nhật sẽ được học vào buổi tối. Sau 2.5 năm các em đạt yêu cầu chuyển tiếp sẽ sang Đại học Nagaoka (Nhật Bản). Tuy nhiên 2 Chương trình này có chuẩn đầu vào khác với các chương trình khác tại OISP, với Chương trình Tiên Tiến các em phải đạt chuẩn điểm sàn của đại học Bách khoa (thông thường cao hơn Điểm chuẩn của Bộ GD&ĐT 2 đến 3 điểm), với chương trình Liên kết 2.5+2 với Đại học Nagaoka, các em phải dự thi ngành Điện – Điện tử của Đại học Bách khoa và trúng tuyển vào ngành này. Chương trình Tiên Tiến hoàn toàn có khả năng du học tuy nhiên các em phải đáp ứng đủ các yêu cầu chuyển tiếp.
Bạn Diệp Gia Đạt – Trường THPT Mạc Đĩnh Chi và bạn Tăng Mỹ Linh – Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền có câu hỏi: Về chương trình Liên kết Quốc tế, nếu như trong thời gian nộp hồ sơ xét tuyển em chưa đủ trình độ IELTS 6.0 thì em có được tham gia chương trình không?

Trả lời từ Ths. Nguyễn Thị Ánh Phương: Em hoàn toàn có thể tham gia học Chương trình Liên kết Quốc tế, tuy nhiên em phải học thêm Anh văn vào học kì Pre-Uni. Trong học kì Pre – Uni, các em sẽ được học Anh văn và Kỹ năng mềm để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các học kì chính thức sau này và chuyển tiếp sang các trường đối tác vào 2 năm tiếp theo.

Bạn Huỳnh Huyền Hương – Trường THPT Trung Phú có câu hỏi: Chương trình Đào tạo Liên kết Quốc tế có bắt buộc phải đăng kí từ khi thi tuyển vào trường Đại học hay không? Sau khi học 2 năm tại Bách khoa có thể không sang trường liên kết được hay không?

Trả lời từ Ths. Nguyễn Thị Ánh Phương: Chương trình Liên kết Quốc tế nhận hồ sơ xét tuyển từ 02/01/2014 đến 16/08/2014. Chương trình Liên kết Quốc tế do trường Đối tác cấp bằng, vì thế nếu không chuyển tiếp các em sẽ không được nhận bằng tốt nghiệp.

Bạn Phạm Trần Bảo Thạch – Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong có câu hỏi: Nếu như sau 2 năm học Chương trình Liên kết Quốc tế, vì lí do gia đình em không thể theo học tại các trường liên kết với Đại học Bách khoa và muốn chuyển tiếp sang trường khác thì có được hay không?

Trả lời từ Ths. Nguyễn Thị Ánh Phương: Văn phòng Đào tạo Quốc tế sẽ hỗ trợ để việc chuyển tiếp của các em được tốt nhất. Nếu như em chuyển tiếp sang trường không là đối tác của Chương trình thì hoàn toàn có thể, tuy nhiên các môn học tại Đại học Bách khoa có thể sẽ không được công nhận tại trường nằm ngoài danh sách trường đối tác của Bách khoa

Bạn Phạm Quốc Thắng – Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong có câu hỏi: Ngành Quản lý Công nghiệp chủ yếu học về nội dung gì? Có những chuyên ngành nào, tương sẽ làm ở vị trí nào? Còn nếu như muốn tham gia OISP thì chương trình học có gì khác không?

Trả lời từ Ths. Trần Duy Thanh: Khoa Quản lý Công nghiệp có 2 chuyên ngành đó là Quản lý Công nghiệp và Quản trị Kinh doanh. Các em sẽ được học các kiến thức về quản lý trên nền tảng công nghiệp. Các kiến thức về Quản lý Sản xuất, Quản lý Chất lượng, Quản lý Chuỗi cung ứng, Quản trị Kinh doanh sẽ giúp các em có nền tảng vững chắc cho việc làm sau này. Theo nhìn nhận chung, sinh viên Quản lý Công nghiệp có thể đáp ứng như cầu ở nhiều vị trí như Quản lý sản xuất, Nhân viên Kinh doanh, Sales,…

Trả lời từ Ths. Nguyễn Thị Ánh Phương: Nếu tham gia Chương trình học của OISP, em sẽ được học chương trình hoàn toàn bằng tiếng Anh. Giảng viên là trưởng, phó bộ môn của khoa Quản lý Công nghiệp và học từ nước ngoài trở về.

Bạn Phan Ngọc Phương Quỳnh – Trường THPT Đức Trí có câu hỏi: Ngành Kỹ sư Công nghệ hóa và Kỹ sư Hóa Dược có gì khác nhau?

Trả lời từ TS. Nguyễn Quang Long: 2 ngành trên là 2 trong những chuyên ngành nhỏ của Ngành Kỹ sư Hóa học. Các em sau khi tốt nghiệp thì trên bằng tốt nghiệp sẽ ghi Ngành Kỹ sư Hóa học, tuy nhiên chương trình học, môn học của Kỹ sư Công nghệ Hóa và Kỹ sư Hóa Dược là khác nhau. Khoa không đào tào chuyên sâu vào ngành Kỹ sư Hóa Dược, tuy nhiên chương trình Đào tạo Liên kết Quốc tế của trường có đào tạo chuyên sâu về Kỹ sư Hóa Dược.

Nếu như có thắc mắc về Tuyển sinh 2014  của Bách khoa cũng như về Chương trình Đào tạo Liên kết Quốc tế, vui lòng gửi câu hỏi của bạn tại http://www.oisp.hcmut.edu.vn/tuvan/. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong vòng 48h để giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Ha Vei

Bài trước

Bài tiếp