CHIA SẺ KINH NGHIỆM XIN VISA

Xin VISA là thủ tục bắt buộc đối với các bạn sinh viên có mong muốn đi du học hoặc du lịch ở nước ngoài. Tuy nhiên thủ tục phỏng vấn xin VISA khá khó khăn và phức tạp. Chính vì thế, những lưu ý và chia sẻ từ OK OISP kỳ này sẽ rất hữu ích cho bạn trong buổi phỏng vấn sắp tới.

CHIA SẺ KINH NGHIỆM XIN VISA

Xin VISA là thủ tục bắt buộc đối với các bạn sinh viên có mong muốn đi du học hoặc du lịch ở nước ngoài. Tuy nhiên thủ tục phỏng vấn xin VISA khá khó khăn và phức tạp. Chính vì thế, những lưu ý và chia sẻ từ OK OISP kỳ này sẽ rất hữu ích cho bạn trong buổi phỏng vấn sắp tới.

Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ là một lưu ý rất quan trọng. Những giấy tờ cần thiết bao gồm:

–          Chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân có dán ảnh.

–          Hộ chiếu (lưu ý hộ chiếu phải ghi tên, ký tên và còn hiệu lực ít nhất 6 tháng kể từ ngày dự kiến kết thúc chuyến đi).

–          Bản dịch học bạ cấp 3, bản dịch bằng tốt nghiệp, bảng điểm đại học.

–          Chứng minh tài chính.

–          Immunization (chích ngừa theo yêu cầu của trường).

–          Bằng Anh Văn (TOELF hoặc IELTS).

–          Hộ khẩu gia đình.

–          I20 (giấy nhập học của trường gửi qua).

–          SEVIS.

–          Thư của trường gửi.

–          Biên lai đóng tiền phỏng vấn.

Trước lúc đi phỏng vấn phải chuẩn bị hồ sơ sẵn sàng, kiểm tra lại nhiều lần để chắc chắn không quên bất kì giấy tờ nào. Sắp xếp và phân loại các giấy tờ để khi người phỏng vấn yêu cầu thì có thể lấy ra một cách nhanh chóng.

Đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra là bạn không được cấp VISA, bạn nên đăng ký lịch phỏng vấn trước một tháng để có thời gian đăng ký phỏng vấn lại và xem xét những điểm mình còn thiếu sót, từ đó rút kinh nghiệm cho lần phỏng vấn sau.

Khi đăng ký lịch phỏng vấn, cố gắng đăng ký suất càng sớm càng tốt. Không nên đăng ký những suất từ 9h30 trở về sau; vì những suất phỏng vấn trước có thể kéo dài hơn thời gian dự định, chính vì vậy bạn phải mất nhiều thời gian để chờ đợi, điều đó có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần của bạn khiến cho buổi phỏng vấn không tốt được như mong muốn.

interviewing

 Khi người phỏng vấn đặt câu hỏi phải trả lời đúng 100% những gì bạn đã điền vào hồ sơ

Khi đi phỏng vấn yếu tố ngoại hình vô cùng quan trọng, nên ăn mặc gọn gàng (tốt nhất là mặc áo sơ mi và quần tây). Ngoại hình chỉn chu, gọn gàng sẽ giúp bạn tự tin hơn và tạo ấn tượng tốt với người phỏng vấn từ cái nhìn đầu tiên.

Khi người phỏng vấn đặt câu hỏi phải trả lời đúng 100% những gì bạn đã điền vào hồ sơ. Người phỏng vấn sẽ xem hồ sơ rất kỹ. Mặc dù có toàn bộ thông tin trên máy tính nhưng hầu hết những thông tin mà người phỏng vấn hỏi là để xác thực xem bạn có thành thật hay không. Những câu thường được hỏi trong buổi phỏng vấn là: Ai sẽ chi trả tiền học cho bạn? Cha mẹ làm nghề gì? Vì sao lại chọn trường này? Có bằng Anh văn chưa? Học trong thời gian bao lâu? Có người thân nào bên Mỹ không?

Một điểm lưu ý nữa, có nhiều người bị đánh rớt vì lý do có quá nhiều ràng buộc ở nước ngoài nên không có cơ sở chứng minh cá nhân người phỏng vấn sẽ quay lại Việt Nam. Theo kinh nghiệm của những người đã phỏng vấn thì nếu không có thân nhân bên Mỹ sẽ có khả năng đậu cao hơn. Các bạn nên lưu ý để lựa chọn cho mình cách trình bày thông tin phù hợp nhất.

Mong rằng với những chia sẻ trên, các bạn sẽ tích lũy được cho mình một vài kinh nghiệm để thành công trong kỳ phỏng vấn xin VISA.

Ann Nguyễn

Bài trước

Bài tiếp