Nước Mỹ ơi, Ta đến đây

thumb duc_duySau 2 năm học tập và rèn luyện ở Đại học Bách Khoa, tối ngày 9 và ngày 10/01/2014, 4 bạn sinh viên của lớp Quản trị kinh doanh K10 và K11 đã khởi hành sang Hoa Kỳ, chuẩn bị học kì mới tại trường Đại học Illinois Springfield (UIS).

Sau 2 năm học tập và rèn luyện ở Đại học Bách Khoa, tối ngày 9 và ngày 10/01/2014, 4 bạn sinh viên của lớp Quản trị kinh doanh K10 và K11 đã khởi hành sang Hoa Kỳ, chuẩn bị học kì mới tại trường Đại học Illinois Springfield (UIS). Đây được xem không chỉ là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp học tập của các bạn mà còn là thành công của Văn phòng Đào tạo Quốc tế (OISP) khi đào tạo những sinh viên tài năng và chuyển tiếp sang những quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới.

Chương trình liên kết giữa Đại học Bách khoa và Đại học Illinois Springfield ngành Quản trị kinh doanh thuộc chương trình 2+2 (2 năm học trong nước và 2 năm học ở nước ngoài). Để hoàn thành giai đoạn học tập trong nước, các bạn đã phải trải qua 4 học kì chính thức, với 16 môn học, tương đương với 46 tín chỉ, cùng với những điều kiện khắt khe khác về anh văn. Tuy nhiên, với ý chí nghị lực của bản thân và sự giúp đỡ của VP ĐTQT, các bạn sinh viên gồm có: Nguyễn Đức Duy (K11), Phạm Hoàng Lan (K11), Mai Hoàng Hải (K11) và Trần Trung Huy (K10) đã vượt qua tất cả những thử thách đó để đến với ngôi trường mơ ước Illinois Springfield.

Được biết cả 4 bạn đều là những sinh viên có học lực khá – giỏi, ngoại ngữ tốt và đều xuất sắc vượt qua kì thi sát hạch anh văn MELICET do trường UIS tổ chức. Không những thế, các bạn đều rất năng nổ và nhiệt tình trong những hoạt động ngoại khóa.

duc duy

Bạn Nguyễn Đức Duy (bên phải) trước khi lên đường

Ở sân bay Tân Sơn Nhất, chúng tôi may mắn gặp được bạn Nguyễn Đức Duy và gia đình vào những giờ phút cuối cùng trước khi bạn lên đường. Khi được hỏi về cảm xúc của mình, Duy cho biết rằng cũng khá lo lắng trước chuyến đi xa nhưng bạn cũng tỏ ra rất tự tin sẽ học tập thật tốt và đạt được thành tích cao trong thời gian sắp tới.

duc duy_2

Bạn Đức Duy cùng với gia đình và bạn bè ở sân bay

Xin chúc cho tất cả các bạn sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi và gặt hái được thành công khi học tập ở nước Mỹ xa xôi.

Khánh Nhân

Bài trước

Bài tiếp