Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Trường ĐH Bách khoa tái kiểm định thành công theo chuẩn ABET

Vừa qua, Trường ĐH Bách khoa – ĐH Quốc gia HCM nhận kết quả công nhận đạt chuẩn kiểm định ABET cấp chương trình đào tạo ngành Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Máy tính.

Trường ĐH Bách khoa tái kiểm định thành công chuẩn ABET

Kỹ thuật Máy tính (Computer Engineering) và Khoa học Máy tính (Computer Science) là hai ngành thuộc Khoa Khoa học và Kỹ thuật Máy tính. Đây là hai chương trình đầu tiên tại Việt Nam tái kiểm định thành công theo chuẩn ABET của Hoa Kỳ. Giai đoạn được công nhận ở chu kỳ thứ hai này vẫn tiếp tục kéo dài sáu năm (dài nhất có thể), từ 2020 đến 2026.

Trong đợt này, với bậc Thạc sĩ, hai ngành Kỹ thuật Điện – Điện tử (Master of Engineering in Electronics) và Kỹ thuật Viễn thông (Telecommunication Engineering) cũng được tổ chức kiểm định AUN-QA trao chứng nhận đạt chất lượng và có hiệu lực trong thời gian năm năm từ 12/10/2019 – 11/10/2024.

Chương trình Thạc sĩ Kỹ thuật Viễn thông thuộc Khoa Điện – Điện tử được tổ chức kiểm định AUN-QA trao chứng nhận

Như vậy, với việc tái kiểm định thành công theo chuẩn ABET cho hai chương trình đào tạo bậc Đại học cũng như chương trình Thạc sĩ đã nâng tổng số chương trình đào tạo được kiểm định tại trường ĐH Bách khoa lên 30 chương trình được kiểm định tại các tổ chức uy tín như: ABET, AUN-QA, CTI, FIBAA, ACBSP, AMBA, IACBE…

Khoa học Máy tínhKỹ thuật Máy tính cũng được đào tạo chương trình Chất lượng cao giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh từ năm 2014. Chương trình này đã đào tạo những kỹ sư máy tính vững chuyên môn với tiếng Anh chuyên ngành khá tốt.

ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology) là một tổ chức kiểm định chương trình đào tạo bởi các hiệp hội ngành nghề của Mỹ. Đây là tổ chức kiểm định có uy tín trong cộng đồng quốc tế, được công nhận bởi Ủy ban Kiểm định ĐH của Mỹ. Với chuẩn ABET, các kỹ sư tốt nghiệp từ hai ngành này không những sẽ được công nhận ngành nghề ở tầm quốc tế mà còn được mở ra con đường làm việc, trao đổi bình đẳng và trở thành nhà lãnh đạo của doanh nghiệp trong tương lai.

Trường ĐH Bách khoa tuyển sinh chương trình Chất lượng cao ngành Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Máy tính giảng dạy 100% bằng tiếng Anh.
– Ngành Khoa học Máy tính: mã ngành 206, chi tiết tại đây
– Ngành Kỹ thuật Máy tính: mã ngành 207, chi tiết tại đây
Thông tin chi tiết các ngành đào tạo chương trình Chất lượng cao tại đây.

GIA NGHI tổng hợp

Bài trước

Bài tiếp