Điểm chuẩn dự kiến đủ điều kiện trúng tuyển ƯTXT 2022

Sáng 29/6/2022, Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG-HCM) công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển vào các chương trình chính quy Chất lượng cao (tiếng Anh, tiếng Nhật), Tiên tiến theo phương thức Ưu tiên xét tuyển của ĐHQG-HCM.

Để tra cứu kết quả Ưu tiên xét tuyển, thí sinh truy cập mybk.hcmut.edu.vn → 12. Đăng ký xét tuyển ĐH-CĐ → Tra cứu kết quả xét tuyển. Thí sinh tham gia Ưu tiên xét tuyển thẳng (ĐH Quốc gia TP.HCM) vào Trường ĐH Bách khoa cũng tra cứu kết quả xét tuyển tại link này. Cổng MyBK sẽ còn được dùng để làm các thủ tục nhập học về sau nếu thí sinh trúng tuyển.

Thí sinh nào nộp chứng chỉ tiếng Anh chung với hồ sơ Ưu tiên xét tuyển (bản giấy) nhưng chưa hoặc không khai báo thông tin chứng chỉ tiếng Anh trên cổng MyBK thì phải khai báo bổ sung trước 17g 18/7/2022 để làm căn cứ nạp thông tin lên cổng tuyển sinh của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Điểm chuẩn Ưu tiên xét tuyển 2022
Điểm chuẩn Ưu tiên xét tuyển 2022
Điểm chuẩn Ưu tiên xét tuyển 2022

LƯU Ý

1. Thí sinh nào được công bố dự kiến đủ điều kiện (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT) trúng tuyển diện Ưu tiên xét tuyển (gọi tắt là “dự kiến trúng tuyển”) thì phải đăng ký nguyện vọng ở thứ tự ưu tiên cao nhất ứng với phương thức này và ngành đã được công bố dự kiến trúng tuyển tại cổng tuyển sinh của Bộ Giáo dục & Đào tạo từ 22/7 – 17g 20/8/2022. Nếu không đăng ký lại, đồng nghĩa với việc thí sinh không dùng kết quả dự kiến trúng tuyển này.

2. Thí sinh nào không được dự kiến trúng tuyển thì vẫn có thể tiếp tục đăng ký vào các ngành yêu thích của Trường ĐH Bách khoa theo phương thức kết hợp (còn gọi là phương thức 5) của nhà trường tại cổng tuyển sinh của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

3. Dự kiến hôm nay 29/6/2022, các trường thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM cũng sẽ công bố kết quả xét tuyển dùng kết quả thi Đánh giá năng lực (riêng lẻ). Trường ĐH Bách khoa không xét tuyển riêng lẻ kết quả thi Đánh giá năng lực mà sẽ áp vào phương thức kết hợp như một trong nhiều tiêu chí xét tuyển. Vì vậy, thí sinh nào đã từng đăng ký nguyện vọng vào Trường ĐH Bách khoa bằng kết quả thi Đánh giá năng lực trước đây – đồng thời – được một trường thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM công bố “dự kiến trúng tuyển” (bằng kết quả thi Đánh giá năng lực) ở nguyện vọng có thứ tự thấp hoặc cao hơn nguyện vọng đã đăng ký vào Trường ĐH Bách khoa thì không có nghĩa là không còn cơ hội trúng tuyển vào Trường ĐH Bách khoa.

Lúc này, các thí sinh cần đăng ký lại nguyện vọng tại cổng tuyển sinh của Bộ Giáo dục & Đào tạo theo đúng thứ tự nguyện vọng mà mình yêu thích. Trường ĐH Bách khoa sẽ dùng kết quả thi Đánh giá năng lực kết hợp với kết quả thi Tốt nghiệp THPT, điểm học tập THPT, chứng chỉ ngoại ngữ, thành tích hoạt động xã hội/ văn – thể – mỹ/ các thành tích, chứng chỉ khác. Cơ hội vẫn còn nguyên, thậm chí là còn rất lớn, vì tỷ trọng của phương thức 5 là 60-90% tổng chỉ tiêu tuyển sinh 2022 của Trường ĐH Bách khoa.

Chương trình Chất lượng cao, Tiên tiến, Chất lượng cao Tăng cường Tiếng Nhật
• Chương trình chính quy, giảng dạy 100% tiếng Anh hoặc tăng cường tiếng Nhật
• Giảng viên Trường ĐH Bách khoa & ĐH đối tác nước ngoài tham gia giảng dạy
• Học tại cơ sở Q.10, cơ sở vật chất tiện nghi, sĩ số sinh viên ít
• Chính sách học bổng và khen thưởng đa dạng, giá trị cao
• Chuyển tiếp du học Úc, New Zealand, Nhật thuận lợi
• Trường ĐH Bách khoa hoặc ĐH đối tác cấp bằng

Văn phòng Đào tạo Quốc tế – Trường ĐH Bách khoa

Bài trước

Bài tiếp