Tưng bừng Ngày hội Bách khoa Quốc tế năm 2021

Sáng ngày 8/8/2021, Ngày hội Bách khoa Quốc tế năm 2021 đã diễn ra qua hình thức trực tuyến trong không khí sôi động, vui tươi.

Đây là sự kiện tư vấn tuyển sinh các chương trình đào tạo chính quy quốc tế lớn nhất hàng năm của Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM). Chương trình năm nay thu hút hơn 1.100 phụ huynh và thí sinh từ nhiều tỉnh thành khác nhau trên cả nước đăng ký tham gia. Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước, các buổi tư vấn online đã diễn ra vô cùng suôn sẻ, thuận lợi.

Với những hoạt động đa dạng, ngày hội lần này đã giải đáp toàn bộ thắc mắc về quy chế tuyển sinh, điều kiện tiếng Anh đầu vào, thủ tục nhập học cũng như cung cấp nhiều thông tin bổ ích về chương trình Chất lượng cao (tiếng Anh, tiếng Nhật), Tiên tiến, Chuyển tiếp Quốc tế và Kỹ sư Việt Nhật của Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM). Đặc biệt, các bạn thí sinh năm nay rất quan tâm về nội dung chương trình, triển vọng nghề nghiệp và cơ hội du học của từng nhóm ngành cụ thể.

Trong đó, phiên tư vấn được đông đảo thí sinh và phụ huynh tham gia nhất là phòng tư vấn điều chỉnh nguyện vọng, hướng dẫn thủ tục nhập học, điều kiện tiếng Anh và chương trình tiếng Nhật do PGS. TS. Bùi Hoài Thắng (Trưởng Phòng Đào tạo) và TS. Đặng Đăng Tùng (Giám đốc Văn phòng Đào tạo Quốc tế) phụ trách trả lời. 

Nhận xét về phổ điểm, thầy Thắng dí dỏm: “Chúng tôi nghĩ điểm chuẩn Bách khoa năm nay theo phương thức điểm thi Tốt nghiệp THPT sẽ bằng hoặc nhích hơn chút xíu so với năm ngoái. Hy vọng những thí sinh có điểm thi cao sẽ ưu ái đặt nguyện vọng vào Bách khoa”.

Sau khi kết thúc buổi tư vấn trực tuyến, PGS, TS. Võ Lê Phú, Trưởng Khoa Môi trường và Tài nguyên, chia sẻ: “Tôi mong muốn các em thí sinh sẽ thật sự đam mê, tiếp tục quyết tâm và giữ vững nguồn năng lượng tích cực như chính những câu hỏi hay mà các em đã đặt ra”.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn tuyển sinh trong các sự kiện sau, Văn phòng Đào tạo Quốc tế mong muốn ghi nhận, lắng nghe những đóng góp từ quý vị phụ huynh và các bạn thí sinh. Chúng tôi sẽ gửi link khảo sát qua email dựa trên danh sách những người tham dự.

Nào, cùng OISP điểm lại những hình ảnh “nóng hổi”, nổi bật của Ngày hội Quốc tế Bách khoa năm nay tại đây.

PGS. TS. Bùi Hoài Thắng (Trưởng Phòng Đào tạo) đang chia sẻ cách thức thay đổi nguyện vọng cho phương thức thi THPT.
Thành phần tham dự phiên tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Kỹ thuật Xây dựng, Kiến trúc, Kỹ thuật Dầu khí.

Bài trước

Bài tiếp